Mobile
Now Trending

เทรนด์ การตลาด TikTok มาแรง แซงทุกแพลตฟอร์ม
ทำไมหลายธุรกิจ ถึงให้ความสนใจในการทำ การตลาด TikTok แอปฯ ที่ติดเทรนด์มาแรงแซงทุกแพลตฟอร์ม ในปี 2020 นี้

เทรนด์ทำ การตลาด TikTok สำหรับปี 2020 นี้ หลาย ๆ คนอาจปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นช่องทางสุดฮิตกับแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย แต่ก่อนที่จะเข้าถึงการทำตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ มาทำความรู้จักกับลักษณะและการใช้งานของ TikTok กันก่อนดีกว่า
Article_01

ทำไม TikTok จึงมาแรงแซงทุกช่องทาง 

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชัน TikTok อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่เป็นเพียงแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในประเทศไทยเท่านั้น แต่มีสถิติจำนวนผู้ใช้งานถึง 800 ล้านคนทั่วโลก ด้วยลักษณะการใช้งานเป็นการทำคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้น ๆ ที่สามารถให้ผู้ใช้งานอื่นสามารถเข้าถึงและเข้าชมได้ รวมถึงการนำคอนเทนต์ที่ติดเทรนด์ติดกระแสให้เหล่านักครีเอตได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ขึ้นมาอย่างมากมาย ด้วยลูกเล่นและฟังก์ชันที่ใช้งานได้ง่าย แม้มือใหม่ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในช่วงกลุ่ม Gen Y และ Z ซึ่งมีความเปิดกว้างในเรื่องการสร้างสรรค์ รวมถึงการเข้าถึงคอนเทนต์โดยไม่มีการปิดกั้นนั่นเอง
Article_02

เรียนรู้ผู้ใช้งานก่อนทำการตลาดบน TikTok 

จะสังเกตได้ว่าหลายแบรนด์ แม้กระทั่งแบรนด์ใหญ่ ๆ ติดตลาด ก็ให้ความสนใจกับการใช้ TikTok นี้เช่นกัน ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการใช้งานแอปฯ TikTok เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อ Insight ลึกลงไปกว่านั้น ก็สามารถพบได้ว่า 


  • พฤติกรรมของผู้ใช้งานเข้าใช้เพื่อฆ่าเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเสพคอนเทนต์ และการครีเอตคอนเทนต์ ซึ่งนักการตลาดอาจมองเห็นถึงพฤติกรรมนี้และวิเคราะห์เพื่อหากลยุทธ์ให้ได้ว่าแบรนด์จะสามารถดึงเวลาของผู้ใช้งานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เราได้อย่างไร

 

  • ผู้ใช้งาน TikTok สามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้เต็มที่เนื่องจากคอนเทนต์ส่วนใหญ่เน้นให้ความบันเทิง และมีความ Real สูง และไม่ห่วงภาพลักษณ์ของตนเอง หากต้องทำการตลาดบน TikTok นั้น แบรนด์ต้องแสดงออกถึงความจริงใจที่แบรนด์มีให้กับผู้บริโภคอย่างมากเลยทีเดียว ยกตัวอย่างได้จากเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า High-End Vatanika ก็ได้รับฉายาดาว TikTok ไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยมุมรีแล็กซ์ของคุณแพร วทานิกา ซึ่งหากมองได้อีกแง่หนึ่งก็คือทำให้เกิดความเข้าใจใหม่ และเกิดภาพลักษณ์ ของแบรนด์ในอีกทางหนึ่งจากภาพจำของแบรนด์ที่มีความหรูหราและดูเข้าถึงยาก

Article_03

ทำการตลาด TikTok ในรูปแบบใดได้บ้าง

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการทำการตลาดบน TikTok ในประเทศไทยสามารถทำได้ 2 รูปแบบ คือ การซื้อโฆษณา และการทำแคมเปญ หรือ Challenge Marketing ด้วยการใช้แฮชแท็ก (Hashtag) ซึ่งเป็นการสร้าง Engagement ให้ผู้ใช้สนใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมแล้ว ในขณะเดียวกันยังได้สร้าง Brand Awareness ให้กับผู้ใช้ที่ยังไม่เคยรู้จักแบรนด์เพิ่มขึ้น หรือเป็นการสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ใหม่หรือธุรกิจ Start up อีกด้วย


สำหรับใครที่ยังเคยได้ลองใช้งานหรือเจ้าของแบรนด์ใดสนใจอยากทำการตลาดบนแพลตฟอร์มมาแรงอย่าง TikTok นั้น ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาลองเล่นกันได้ ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แต่ที่ขาดไม่ได้เลยหากต้องสร้างคอนเทนต์บนแอปฯ นี้ คือ การมีอินเทอร์เน็ตบ้านที่ให้ความเร็ว แรง แบบสปีดไม่ตก ด้วย TOT fiber 2U Gigabolt ที่สามารถเลือกความเร็วได้สูงสุดถึง 1 Gbps/500 Mbps หรือถ้าอยากทราบว่า อินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Gbps สามารถทำอะไรได้บ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ รู้ก่อนเลือกเน็ตบ้าน ความเร็ว 1 Gbps ทำอะไรได้บ้าง เท่านี้ก็ทำให้คุณครีเอตคอนเทนต์วิดีโอได้ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน หรือสตูดิโอเพื่อทำการตลาดเจ๋ง ๆ กับแอปฯ TikTok ได้อย่างไม่มีสะดุด

 




รีวิวเน็ตบ้าน1Gbps
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

ไม่ต้องบินไปถึงต่างประเทศคุณก็สามารถเที่ยวได้ ผ่าน Virtual Tours การท่องเที่ยวเสมือนจริง ที่จะพาคุณออกเดินทางไปได้ทั่วโลก
อ่านต่อ
Life Hack

ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังวางแผนเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่และยังไม่มีหน้าร้าน แต่อยากเปิดร้านออนไลน์ไว้ก่อน ต้องรู้ไว้เพื่อเป็นแนวทาง
อ่านต่อ
Life Hack

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากทำร้านค้าออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าร้านค้าออฟไลน์ที่ตั้งอยู่กับที่ และเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น
อ่านต่อ
Digital Updates

มาทำความรู้จักกับประโยชน์ของเน็ตบ้านความเร็วสูงอีกมุมหนึ่ง ว่าจะทำอะไรได้บ้าง ความสะดวกสบายที่บางที เน็ตมือถือก็ไม่สามารถทำได้
อ่านต่อ
Life Hack

หาความรู้ง่าย ๆ ฟังสนุก ดูสบายผ่าน ช่องยูทูป จัดเต็มทุกสาระ พร้อมให้ทุกการเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป
อ่านต่อ