Mobile-top-banner-important home internet 2020
Life Hack

เน็ตบ้าน จำเป็นต่ออาชีพเสริม ในปี 2020 นี้ อย่างไรบ้าง
หาความรู้ง่าย ๆ ฟังสนุก ดูสบายผ่าน ช่องยูทูป จัดเต็มทุกสาระ พร้อมให้ทุกการเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

ในยุคปัจจุบันนี้ เน็ตบ้าน ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนขาดกันไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องการทำอาชีพเสริมส่วนใหญ่ที่หารายได้จากช่องทางออนไลน์ โดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยหลักในการทำงานดังนั้น เน็ตบ้าน คือสิ่งสำคัญที่คนทำงานยุคใหม่ต้องมีติดบ้านกันทุกคน และในยุคที่ Online Business กำลังมาแรง ใคร ๆ ก็อยากทำงานออนไลน์กันทั้งนั้น ก่อนที่เราจะทำอาชีพเสริมในรูปแบบออนไลน์ และยังลังเลที่จะติดเน็ตบ้าน วันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของการติดเน็ตบ้านว่าจะทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพได้อย่างไรบ้าง

เน็ตบ้าน จำเป็นต่ออาชีพเสริม ในปี 2020 นี้ อย่างไรบ้าง

เชื่อมโยงได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน


คนทำงานในยุคดิจิทัลนั้นส่วนมากมักจะใช้อุปกรณ์อย่างน้อย 2 ชิ้นขึ้นไป เช่น มือถือสมาร์ทโฟนที่เราต้องมีเพื่อติดต่อสื่อสาร ซึ่งบางแอปพลิเคชันที่อยู่ในสมาร์ทโฟนของเรานั้นสามารถที่จะช่วยสร้างผลงานให้เราได้ เช่น แอปตัดต่อวิดีโอ แอปแต่งภาพโฆษณา อยากทำภาพโฆษณาสวย ๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ แม่ค้ามือใหม่ ก็ทำภาพกราฟิกเองได้ง่าย ๆ ด้วยแอปพลิเคชัน Canva ส่วนการใช้คอมพิวเตอร์นั้น จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตเชื่อมต่ออยู่แล้ว ดังนั้น การติดเน็ตบ้านจะทำให้เราใช้อุปกรณ์หลายเครื่องไปพร้อม ๆ กันได้ และใช้งานได้คล่องตัวไม่ติดขัด ยกตัวอย่างเช่น การไลฟ์สดขายของบน Facebook ด้วยสมาร์ทโฟน อย่างน้อยต้องใช้สมาร์ทโฟน 2 เครื่องในการไลฟ์สด สำหรับเป็นกล้องถ่ายวิดีโอและอีกเครื่องสำหรับตอบข้อความของลูกค้า ซึ่งจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อให้การขายของไลฟ์สดไม่สะดุด

เน็ตบ้าน จำเป็นต่ออาชีพเสริม ในปี 2020 นี้ อย่างไรบ้าง

ตอบสนองการทำงานเป็นทีม


ในปัจจุบันเราเริ่มเห็นคนหันมารวมตัวกันทำธุรกิจกันมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่อยากมีรายได้เสริมจากงานประจำ ยกตัวอย่างเช่น คนที่มีอาชีพเสริมเป็นฟรีแลนซ์หรือกลุ่มคนที่ร่วมกันทำธุรกิจเล็ก ๆ เป็นธุรกิจเสริมที่ต้องทำงานกันเป็นทีม และต้องการสถานที่สงบ ๆ เช่น ใช้บ้าน คอนโด หรือที่พักอาศัย เป็นสถานที่ทำงานร่วมกันกับทีม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ตไว้ เพราะจะทำให้การทำงานเป็นทีม ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดหรืออัปโหลดงานที่มีไฟล์ขนาดใหญ่นั้นก็สามารถทำงานให้เสร็จไปพร้อม ๆ กันได้ และยิ่งเราได้ติดตั้ง อินเทอร์เน็ต Fiber Optic จะยิ่งทำให้ทีมงานของเราได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพตลอดการทำงาน เพราะอินเทอร์เน็ตแบบ Fiber Optic มีค่าอัปโหลดไม่ต่ำกว่า 1 Mbps และมีคุณสมบัติป้องกันการถูกสัญญาณอื่น ๆ รบกวนอีกด้วย

เน็ตบ้าน จำเป็นต่ออาชีพเสริม ในปี 2020 นี้ อย่างไรบ้าง

ทำงานอยู่บ้านได้โดยไม่ต้องใช้เน็ตมือถือ


หลายคนที่ยังไม่ได้ติดเน็ตบ้าน และต้องการทำงานออนไลน์หลังเลิกงาน มีทางเดียวที่เราจะมีอินเทอร์เน็ตใช้ คือ การแชร์อินเทอร์เน็ตจากมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งบางครั้งสัญญาณเน็ตจากมือถือสมาร์ทโฟนก็มีใช้อย่างจำกัด และไม่มีความเสถียรมากนัก หรือถ้าใช้แพ็กเกจแบบไม่จำกัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตและแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตไปนาน ๆ หลายชั่วโมง อาจทำให้มือถือสมาร์ทโฟนร้อนได้ ดังนั้น ถ้าเรารู้ตัวว่าอินเทอร์เน็ตจำเป็นต่อการทำงานจริง ๆ แนะนำให้ติดเน็ตบ้านดีกว่า เพราะจะสามารถใช้งานอย่างเต็มที่ อีกทั้งการติดตั้งเน็ตบ้านยังทำให้เราใช้งานอุปกรณ์ได้หลายอย่างที่เกี่ยวกับการทำงานออนไลน์ เช่น การประชุมออนไลน์ การทำงานผ่านระบบ Cloud หรือการขายของออนไลน์ เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ไอแพด หรือดาวน์โหลดไฟล์งานไปพร้อม ๆ กันนั้นก็ยังทำได้ดีกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตที่แชร์จากสมาร์ทโฟน

ในปัจจุบันนี้อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นปัจจัยที่ขาดกันไม่ได้ เพราะทุกกิจกรรมการทำงาน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ถูกจัดระบบพื้นฐานการใช้ชีวิตให้เข้ามาสู่โลกของอินเทอร์เน็ตเกือบจะทุกด้าน ส่งผลให้การทำอาชีพเสริมผ่านโลกออนไลน์เริ่มมีความนิยมกันมากขึ้น ดังนั้น การติดเน็ตบ้านถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทำงานทุกคนที่อยากใช้อินเทอร์เน็ตคุณภาพสูง ถ้าคุณเป็นคนชอบทำงานอยู่ที่บ้านเป็นประจำ แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต Work@home นั้นตอบโจทย์คนทำงานออนไลน์โดยเฉพาะ เพียง 300 บาทต่อเดือน ด้วยความเร็ว 300/300 Mbps ทำงานที่บ้านได้สบาย แรง เร็ว คุ้ม ดูรายละเอียดแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.tot.co.th/fiber-work-at-home




คู่มือทำเกษตร5G
Lina Connect