Mobile
Life Hack

เที่ยวต่างประเทศ แบบไม่ต้องบิน กับ Virtual Tours
ไม่ต้องบินไปถึงต่างประเทศคุณก็สามารถเที่ยวได้ ผ่าน Virtual Tours การท่องเที่ยวเสมือนจริง ที่จะพาคุณออกเดินทางไปได้ทั่วโลก

Virtual Tours คืออะไร? ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังดำเนินอยู่ และก็ยังมีอีกหลายประเทศที่สถานการณ์ ยังน่าเป็นห่วง เป็นเหตุให้ต้องปิดการเข้า - ออกประเทศ และเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ด้านสาธารณสุขอย่างรัดกุม การท่องเที่ยวต่างประเทศจึงหยุดชะงักลงทั่วโลก 


แต่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวหน้า ได้เกิดกระแส Virtual Tours หรือการท่องเที่ยวเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์ ได้มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการนำข้อมูลเชิงเสมือนและโลกความเป็นจริง โดยใช้เทคโนโลยี AR ผนวกกับ VR มาสร้างภาพเสมือนจริง เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน และอินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถท่องเที่ยวทั่วโลกได้แล้ว เป็นตัวช่วยคลายเหงาและความเบื่อหน่ายสำหรับสายท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังช่วย ในการวางแผนท่องเที่ยวได้ทั้งในประเทศและนอกประเทศอีกด้วย เรามาดูกันว่าเว็บไซต์ Virtual Tours จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

Article
เว็บไซต์ Virtual Tours ที่น่าสนใจ คลิกเดียวเที่ยวทั่วโลก

  • ท่องเที่ยวเสมือนจริงได้ง่าย ๆ ผ่าน Google

ทุกคนคงจะรู้จักกับ Google กันเป็นอย่างดี แต่นอกจากการค้นหาข้อมูล Google ยังมีบริการอื่นที่น่าสนใจอีก นั่นก็คือ Google Map และ Google Art & Culture โดยถ้าพูดถึงการค้นหาเส้นทางและแผ่นที่ก็คงต้องนึกถึง Google Map ทันที แต่ใช่ว่าจะมีดีแค่เรื่องนี้ เพราะ Google Map มีฟีเจอร์เด็ดอย่าง Street View สามารถพาคุณไปชมสถานที่ทั่วโลกแบบ 360 องศา ผ่านภาพ 3 มิติ ที่มีฟังก์ชันซูมเข้า - ออกหน้าจอ คุณสามารถเคลื่อนที่ตามลูกศรไปรอบ ๆ เสมือนได้ไปเดินในสถานที่จริง และเปลี่ยนมุมมองภาพได้ตามต้องการ พูดได้เลยว่าเป็นเว็บไซต์ที่พาคุณเที่ยวได้รอบโลกแน่นอน

มาต่อกันด้วย Google Art & Culture อีกหนึ่งบริการดี ๆ จาก Google ที่จะพาคุณไปดื่มด่ำกับผลงานศิลปะระดับโลก พิพิธภัณฑ์ชื่อดัง และสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทั่วโลก แบบ 360 องศา พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกรายละเอียดของผลงานด้วยการซูมรูปถ่ายชัดระดับ Super HD และข้อมูลความรู้มากมายเหมือนไปเยี่ยมชมจริง ใครเป็นสายท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมพลาดไม่ได้ คลิกเลย

  • Air Pano เที่ยวรอบโลกแบบ 360 องศา

Air Pano เว็บไซต์ที่รวบรวมรูปภาพและวิดีโอสถานที่ทั่วมุมโลกแบบ 360 องศา ไว้มากมาย ทั้งภูเขา ใต้ท้องทะเล และบนท้องฟ้า เพิ่มความเสมือนจริงด้วยการที่คุณสามารถเคลื่อนที่ได้ มีมุมมองภาพที่หลากหลาย เช่น ภาพมุมบนจากเฮลิคอปเตอร์ ภาพมุมมองในระดับสายตา เป็นต้น ซูมเข้า - ออกได้ บอกตำแหน่งสำคัญด้วยสัญลักษณ์ พร้อมทั้งมีข้อมูลและเพลงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของแต่ละสถานที่ด้วย ใครสนใจเที่ยวที่ไหน อย่างมาชูปิกชู หรือกำแพงเมืองจีน ก็สามารถคลิกเข้าไปเยี่ยมชมกันได้


  • เที่ยวต่างประเทศแบบไม่ง้อตั๋วเครื่องบินต้อง 360Cities

อยากเที่ยวต่างประเทศ ดูสถานที่และเมืองสำคัญ ไม่ว่าจะในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา ยุโรป และบางส่วนของทวีปเอเชีย ต้อง 360Cities อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมภาพถ่ายแบบ Panorama และวิดีโอแบบ 360 องศา ของสถานที่มากมายไว้ โดยแสดงผลภาพรายละเอียดสูง เสมือนคุณได้เดินไปรอบ ๆ และหันไปได้ทุกทิศทาง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่จะพาคุณท่องโลกกว้างได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว


แม้ช่วงนี้จะเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ แต่ก็ยังมี Virtual Tours ที่ช่วยพาคุณออกไปท่องเที่ยวโลกกว้างแม้จะอยู่บ้านก็ตาม โดยเว็บไซต์เหล่านี้สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย ท่องเที่ยวทั่วโลกได้ง่าย ๆ ผ่าน Virtual Tours แค่เลือกใช้อินเทอร์เน็ตบ้านเร็วแรง รับรองว่าไม่มีติดขัดแน่นอน เช็ก บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับใช้ในบ้าน ที่น่าสนใจได้เลย




แก้เน็ตบ้านอืด
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังวางแผนเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่และยังไม่มีหน้าร้าน แต่อยากเปิดร้านออนไลน์ไว้ก่อน ต้องรู้ไว้เพื่อเป็นแนวทาง
อ่านต่อ
Life Hack

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากทำร้านค้าออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าร้านค้าออฟไลน์ที่ตั้งอยู่กับที่ และเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น
อ่านต่อ
Digital Updates

มาทำความรู้จักกับประโยชน์ของเน็ตบ้านความเร็วสูงอีกมุมหนึ่ง ว่าจะทำอะไรได้บ้าง ความสะดวกสบายที่บางที เน็ตมือถือก็ไม่สามารถทำได้
อ่านต่อ
Life Hack

หาความรู้ง่าย ๆ ฟังสนุก ดูสบายผ่าน ช่องยูทูป จัดเต็มทุกสาระ พร้อมให้ทุกการเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป
อ่านต่อ
Digital Updates

เรียน เขียน ติว ประชุมออนไลน์ ทำได้ง่ายดังใจ ด้วยแอปกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล ที่ทำให้คุณสะดวกสบายได้แบบ Realtime ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
อ่านต่อ