Mobile-top
Life Hack

เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บน Facebook ให้ปัง สำหรับแม่ค้าออนไลน์
แม่ค้าออนไลน์ ต้องรู้ไว้ กับเทคนิคที่จะสร้างคอนเทนต์ให้สุดปัง ดึงกลุ่มเป้าหมายให้สนใจและหันมาเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น ทำง่ายแบบนี้เลย

สำหรับ แม่ค้าออนไลน์ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือการสร้างและอัปเดตคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียเพื่อให้หน้าเพจมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าเห็นเราได้มากขึ้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำคอนเทนต์หรือยังไม่มีไอเดียใหม่ ๆ


วันนี้ ทีโอที มีเทคนิคการสร้างคอนเทนต์บน Facebook แบบสุดปัง สำหรับแม่ค้าออนไลน์หรือผู้ที่สนใจอยากเริ่มขายของออนไลน์ มาฝากกันArticle_01
ขนาดรูปภาพ

แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่เบื่อแล้วกับการลงคอนเทนต์เดี่ยว ๆ ทีละรูปและอยากลงทีละหลายรูปหรือที่เรียกว่าแบบอัลบั้ม แต่ยังสงสัยว่าจะต้องใช้ขนาดรูปเท่าไหร่ถึงจะออกมาเรียงกันอย่างสวยงามเหมือนเพจอื่น ๆ ต้องรู้ขนาดรูปอัปเดตล่าสุดตามนี้เลย


  • กรณีมีรูปมากกว่า 3 รูป ไม่รวมรูปหน้าปก จะใช้ขนาดอยู่ที่ 1080 x 1080 px

 

  • กรณีรูปมี 3 รูป ไม่รวมรูปหน้าปก จะใช้ขนาดอยู่ที่1200 x 800 px สำหรับแนวนอน และ 800 x 1200 px สำหรับแนวตั้ง

 

  • กรณีรูปมี 2 รูป ไม่รวมรูปหน้าปก จะใช้ขนาดอยู่ที่ 1200 x 600 px สำหรับแนวนอน และ 600 x 1200 px สำหรับแนวตั้ง

Article_02

เทคนิคการจับคู่สีเพื่อการสร้างธีมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

การออกแบบรูปภาพให้มีความสวยงามอย่างสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าได้เป็นอย่างดีสำหรับแม่ค้าออนไลน์คนไหน  ที่ต้องการสร้างธีมและคุมธีมเพื่อให้การลงคอนเทนต์แต่ละครั้งคุมโทนและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรืออยากออกแบบรูปภาพกราฟิกให้มีสีสันที่เข้ากัน แต่จับคู่สีเองไม่เก่ง ลองให้เว็บไซต์เหล่านี้เป็นตัวช่วยดู


  • Coolors

เป็นเว็บไซต์ที่มี Color Palette ให้เลือกอย่างหลากหลาย มองเห็นภาพรวมของสีที่เราชื่นชอบได้อย่างชัดเจน เหมาะกับการนำไปออกแบบชิ้นงานทุกรูปแบบ (เว็บไซต์: Coolors)


  • Uigradients 

เหมาะสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ชื่นชอบการไล่สีเเบบ Gradients เรียกได้ว่า Uigradients เป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง โดยสามารถดาวน์โหลด และดึงโค้ดสีไปใช้ได้เลย (เว็บไซต์: Uigradients)


  • Colorsupplyyy

แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องไม่พลาด Colorsupplyyy เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายมากที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นที่กำลังฝึกการจับคู่สี เเละเเสดงสีคู่ตรงข้ามเพื่อให้เกิดความเด่นของสีใดสีหนึ่ง (เว็บไซต์: Colorsupplyyy)
Article_03

การเอาสินค้าเข้าไปอิงกับกระแส

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสร้างคอนเทนต์ในปัจจุบันนี้มักจะใช้การอิงกระแสจากสิ่งที่เป็นเทรนด์หรือกำลังดังอยู่ ณ ขนะนั้น และมีแนวโน้มที่จะพบได้มากขึ้นอีกในอนาคต แต่สิ่งที่ควรจะต้องระวังในการสร้างคอนเทนต์ประเภทนี้ก็คือ ความเหมาะสม เพราะถ้าหากใช้ไม่ถูกที่ถูกเวลาจากที่ปังจะกลายเป็นพังได้ง่าย ๆ เลย

นอกจากจะสร้างคอนเทนต์ให้อิงกระแสแล้ว ก็ควรมีคอนเทนต์ที่บอกรายละเอียดอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับสินค้าไว้ด้วย เพื่อจะได้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของผู้บริโภค และสร้างความน่าสนใจชวนซื้อให้มากยิ่งขึ้น
Article_04

ตัวช่วยเพิ่มเติมในการสร้างคอนเทนต์ให้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • หาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ

แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการสร้างคอนเทนต์ ก็คือการหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสินค้าของเรา ซึ่งการหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้านเท่านั้น โดยสามารถหาได้จากเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น  thedsgnblog, pitchdesignunion, theinspirationgrid เป็นต้น


  • สังเกตคู่แข่ง

สิ่งสำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องใส่ใจให้มาก ก็คือ การสังเกตคู่แข่ง เพราะจะเป็นการช่วยเช็กว่าข้อดี-ข้อเสีย จุดเด่น-จุดด้อย ในธุรกิจของเรานั้นมีอะไรบ้างเพื่อหามุมมอง, จุดขาย และวิธีการสร้างคอนเทนต์แบบใหม่ ๆ  เพราะจะทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่าควรพัฒนาหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างที่จะทำให้เหนือคู่แข่งได้


เพียงเท่านี้การสร้างคอนเทนต์สำหรับแม่ค้าออนไลน์ไม่ว่าจะมือเก่าหรือมือใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าหากลองทำตามนี้ ส่วนท่านใดที่มีไอเดียใหม่ ๆ ก็อย่าลืมที่จะมาแบ่งปันกัน เพื่อให้การสร้างคอนเทนต์เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก



Facebook Fanpage
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Now Trending

การทำภาพกราฟิกจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับ แม่ค้ามือใหม่ ถ้าใช้แอปพลิเคชัน Canva ตอบโจทย์การทำภาพกราฟิกบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มหลายประเภท
อ่านต่อ
Digital Updates

รวมข้อดีจาก TOT fiber 2U ที่คุณเห็นแล้วจะร้องว้าว! ไม่ว่าจะลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ ก็สมัครมาเป็นครอบครัวเดียวกับเรา TOT ได้ที่ http://www.tot.co.th/fiber2u
อ่านต่อ
product

สามารถทำธุรกรรมทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยพัฒนาให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่ายผ่านมือถือก็ดำเนินการทุกอย่างได้ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส และสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง
อ่านต่อ
Digital Updates

เพราะในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องการความสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้นกันทั้งนั้น คุณสามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวของคุณเอง
อ่านต่อ
ดิจิทัลทิปส์

เริ่มต้นทำงานด้วยการเปลี่ยนสไตล์โต๊ะทำงาน ให้ได้รับบรรยากาศที่สดชื่น และยังเสริมดวงให้กับตัวเองด้วย เกิดวันไหนจะเป็นการจัดโต๊ะรูปแบบใดกันบ้าง ไปดูกันเลย
อ่านต่อ