Mobile
Now Trending

แม่ค้ามือใหม่ ก็ทำภาพกราฟิกเองได้ง่าย ๆ ด้วยแอปพลิเคชัน Canva
การทำภาพกราฟิกจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับ แม่ค้ามือใหม่ ถ้าใช้แอปพลิเคชัน Canva ตอบโจทย์การทำภาพกราฟิกบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มหลายประเภท
การทำภาพกราฟิกสำหรับ แม่ค้ามือใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมออกแบบที่มีเครื่องมือที่ซับซ้อนและใช้เวลาเรียนรู้นานอีกต่อไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Canva มาไว้ใช้ในสมาร์ทโฟน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถดีไซน์ภาพกราฟิกโฆษณาได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว เพราะมีเทมเพลตหลายแบบให้เราได้เลือกใช้ เราไปดูกันว่าแอปพลิเคชัน Canva สามารถสนับสนุนการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มได้อย่างไร

ความลับของ Canva คือ เทมเพลตสวย ดีไซน์ง่ายด้วยปลายนิ้ว 

การสร้างสรรค์ภาพโฆษณาให้สวยด้วยแอปพลิเคชัน Canva นั้น ไม่มีความซับซ้อนเรื่องเครื่องมือเลย เพียงเลือกเทมเพลตที่ถูกใจ แล้วนำข้อความโฆษณาของเรามาใส่ เลือกรูปภาพสินค้ามาใส่ เลือกปรับสีตามความชอบของเรา ส่วนระยะเวลาในการดีไซน์เราสามารถมีรูปภาพโฆษณาสวย ๆ ได้โดยใช้เวลาในการออกแบบเฉลี่ยเพียง 5 - 10 นาที ต่องาน 1 ชิ้นเท่านั้นเอง
Article

ตอบโจทย์การทำโฆษณาทุกรูปแบบ

แม่ค้ามือใหม่ทุกคนมักจะพบกับปัญหาไอเดียตัน และไม่รู้ว่าจะออกแบบภาพโฆษณาอย่างไรให้สวยและน่าดึงดูด รวมถึงการไม่ทราบขนาด หรือ Size ของภาพตามที่แพลตฟอร์มต่าง ๆ กำหนด แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป ด้วยแอปพลิเคชัน Canva เพราะแอปนี้มีเทมเพลตสวย ๆ มาให้เราเลือกใช้งานมากมาย และมีขนาดของรูปภาพตามที่แพลตฟอร์มต่าง ๆ กำหนดมาให้อีกด้วย ทำให้เราออกแบบได้สะดวก และรวดเร็ว เรามาดูกันว่า เทมเพลตประเภทไหนบ้างในแอปพลิเคชัน Canva ที่ออกแบบมาเพื่อแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะ

Facebook

Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่แม่ค้าออนไลน์ทุกคนนิยมเปิดเพจขายของกัน แต่ความลับของการสร้างแบรนด์ที่หลายคนยังมองข้าม คือ งานดีไซน์ของภาพโฆษณา เพราะรูปภาพมีส่วนทำให้สินค้าของเราดูน่าซื้อมากขึ้น โดยมี 4 เทมเพลตภาพโฆษณาสำหรับ Facebook มาให้เราได้เลือกดังนี้

  • Facebook Covers
  • Facebook Stories
  • GIF

Article_02

Instagram

Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนที่ชอบการถ่ายภาพนำภาพถ่ายมาแชร์ให้กันดู แต่ในทุกวันนี้  Instagram กลายเป็นอีกช่องทางขายของที่เน้นใช้พลังของรูปภาพเป็นหลัก แบรนด์ไหนที่มีภาพถ่ายน่าดึงดูด แบรนด์นั้นย่อมเป็นที่สนใจของลูกค้า โดย มี 7 เทมเพลตในแอปพลิเคชัน Canva มาแนะนำให้ร้านค้าบน Instagram ได้ลองเอาไปใช้ ดังนี้

  • Instagram Posts

  • Instagram Stories

  • Sale Instagram Posts

  • Animated Instagram Posts

  • Instagram Ads

Article_03

Website

Website เป็นพื้นที่สำหรับรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของแบรนด์หรือสินค้า อีกทั้งยังสามารถสร้างระบบการชำระเงินขึ้นมาได้ สำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือโดยใช้เว็บไซต์เป็นพื้นที่ในการนำเสนอบทความหรือรายละเอียดสินค้าหรือบริการ แอปพลิเคชัน Canva สามารถตอบโจทย์การทำภาพบนเว็บไซต์ของคุณได้ โดยมี 2 เทมเพลตมาให้เราได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของเว็บไซต์ ดังนี้

  • Blog Banners

  • Blog Graphics

Article_04

Logo

จุดเริ่มต้นของการขายของสำหรับแม่ค้ามือใหม่ ต้องเริ่มจากการทำโลโก้ก่อนเสมอ ถ้าร้านมีโลโก้เป็นของตัวเอง ก็จะส่งผลให้คนจดจำร้านค้าออนไลน์เรามากขึ้น เพื่อลดงบประมาณในการจ้างทำโลโก้ แอปพลิเคชัน Canva มีเทมเพลตโลโก้ 6 แบบมาให้เราได้เลือกใช้ดังนี้

  • Animated Logo

  • Fashion Logo

  • Food / Drink Logo

  • Beauty Logo

  • Art / Design Logo

Article_06 

ได้เวลาปั้นร้านค้าให้ปังด้วยภาพโฆษณาสวย ๆ แบบง่าย ๆ ประหยัดงบประมาณและประหยัดเวลา ด้วยแอปพลิเคชัน Canva ที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนทำโฆษณาโดยเฉพาะ ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android การขายของออนไลน์นอกจากจะมีภาพโฆษณาที่สวยงามน่าดึงดูดแล้ว แม่ค้าออนไลน์ทุกคนยังจำเป็นต้อง รู้ช่องทางขายของออนไลน์ หลาย ๆ ช่องทางด้วย เช่น การเปิดเพจขายของบน Facebook รวมถึง วิธีการไลฟ์สดขายของอย่างไรให้คนดูอยากซื้อ




install wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Digital Updates

รวมข้อดีจาก TOT fiber 2U ที่คุณเห็นแล้วจะร้องว้าว! ไม่ว่าจะลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ ก็สมัครมาเป็นครอบครัวเดียวกับเรา TOT ได้ที่ http://www.tot.co.th/fiber2u
อ่านต่อ
Digital Updates

สะดวก ง่าย และรวดเร็ว ต้อง ‘TOT easy life’ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จะอยู่ใกล้หรือไกล ก็ง่ายเพียงปลายนิ้ว
อ่านต่อ
Digital Updates

ได้เวลาตามเก็บเรื่องโปรด ได้นั่งดูยาวๆ แบบเพลินๆ อยู่ในโลกซีรีส์และภาพยนตร์ วันหยุดนี้ขอแค่มีอินเทอร์เน็ตแรงๆ ก็พอ!
อ่านต่อ
SME-tips

สำหรับมือใหม่ที่อยากทำธุรกิจหอพักนั้นต้องศึกษาทั้ง ข้อดี ข้อเสีย และอีกสารพัดคำถามที่ควรรู้ก่อนจะเริ่มลงทุน
อ่านต่อ
SME-tips

วันนี้เราจึงรวบรวมเอาประเด็นที่น่าสนใจ และข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเปิดเกสเฮาส์มาฝากกัน
อ่านต่อ