Mobile-top-banner-Start-to-Sale-Online-Market
Now Trending

เริ่มต้น ขายของออนไลน์ เริ่มจากช่องทางไหนดี
อยาก ขายของออนไลน์ แต่จะเริ่มจากช่องทางไหนดี เพราะยุคสมัยนี้อาชีพเดียวอาจไม่พอกับการใช้ชีวิตสักเท่าไหร่ เราจะมาให้คำตอบกับนักขายมือใหม่กัน

ปัจจุบันคนทำงานประจำ หรือแม้กระทั่งนักเรียนนักศึกษา ยังหาทางเลือกในการสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้นจากรายรับปกติ และหนึ่งในนั้นคืออาชีพ ขายของออนไลน์ ที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ แถมยังสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในยุคที่โรคระบาดยังไม่หมดไป 100% จึงหันมาจับจ่ายใช้สอยกันทางออนไลน์มากขึ้นเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังสนใจอาชีพนี้ก็จำเป็นต้องหา เทคนิคสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ขายของยังไงให้ปัง! เพื่อเช็กตนเองว่าเหมาะกับการขายสินค้ารูปแบบไหน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำว่าการขายของออนไลน์ควรเริ่มจากช่องทางไหนดี

Start-to-Sale-Online-Market

ขายของออนไลน์ ผ่านทางโซเชียลมีเดียยอดฮิต

ช่องทาง การขายของออนไลน์ สุดฮิตทางโซเชียลมีเดีย สามารถทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำมาแล้วจำนวนไม่น้อย โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับการขายของออนไลน์แบบเริ่มต้นที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ คือ

      Facebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่แทบจะทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจและเลือกใช้กันเยอะมาก เพราะฉะนั้นการขายสินค้าเพื่อโปรโมตหรือยิง Ads ทำโปรโมชัน หรืออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า ถือเป็นการส่งข้อมูลและกระจายให้ลูกค้าทราบได้อย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้าง รวมถึงสามารถเช็กภาพรวมหรือสถิติให้กับสินค้าหรือคอนเทนต์ที่เรานำไปลงเพื่อนำมาประเมินยอดขาย สำหรับใครที่สนใจ ขายของออนไลน์ ผ่านช่องทางนี้ สามารถอ่านวิธี เปิดเพจขายของ ผ่าน Facebook ง่าย ๆ ฟรี!!!

      Instagram

การขายสินค้าผ่านอินสตาแกรมหรือที่เรียกติดปากว่าไอจี ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็ให้ความสนใจเช่นกัน เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อการแชร์รูปภาพต่าง ๆ บน Account ของเรา ซึ่งจะมี 2 ประเภทด้วยกันคือ บัญชีส่วนตัว (Personal) และ บัญชีธุรกิจ (Business) หากต้องการขายสินค้าผ่านช่องทางนี้ แนะนำให้เลือกเป็นบัญชีธุรกิจ เพื่อที่จะสามารถใส่ข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าหรือธุรกิจของคุณได้ ลงโปรโมตได้เช่นเดียวกับ Facebook รวมถึงการเช็กสถิติคอนเทนต์ที่เราได้ทำบนไอจีของเราเพื่อนำมาวิเคราะห์เพิ่มยอดขายกันต่อไป

       Twitter

ถือเป็นอีกหนึ่งโซเชียลมีเดีย ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้เช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทำความรู้จักกับการทำงานของ Twitter ให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะทุ่มทุนขายสินค้าผ่านช่องทางนี้ เพราะการทำธุรกิจทาง Twitter นั้น สามารถใช้คำหรือข้อความได้เพียง 140 ตัวอักษรเท่านั้น ดังนั้นก่อนการลงขายสินค้าผู้ขายจะต้องคิดและทราบว่าสิ่งที่เราจะบอกกับลูกค้าจะสื่อสารแบบใด เช่น โปรโมตสินค้า สินค้าลดราคา หรือมีสินค้าใหม่เข้ามา ฟังดูอาจจะดูเป็นข้อเสียของการเลือกช่องทางนี้ แต่ข้อดีของการขายสินค้าคือ การใช้ # แฮชแท็ก เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้เป็นวงกว้าง รวมถึงสามารถสร้างฐานลูกค้าต่างชาติได้มากขึ้นนั่นเอง

E-Commerce-Start-to-Sale-Online-Market

E-Commerce บริการสุดเจ๋ง คนขายง่าย คนซื้อจ่ายคล่อง

อีกเว็บไซต์ แพลตฟอร์ม ที่มาในรูปแบบ E-Commerce ก็มีบริการสุดเจ๋งก็มีให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างหลากหลายเช่นกัน วันนี้ TOT เลยเลือกเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มาให้เหล่าคนขายของมือใหม่ได้ลองเลือกใช้กัน

Shopee

       จุดเด่นของ Shopee คือ สามารถทำการซื้อขายได้ผ่านทั้ง Browser บนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน เพื่อความสะดวกสะบาย จะซื้อหรือจะขายที่ไหนก็ได้ แถมยังมีระบบการโอนเงินและการชำระเงินที่ปลอดภัย รวมถึงระบบการขนส่งที่มีคุณภาพโดยการจัดส่งของ Shopee เองหรือเจ้าของร้านสามารถเลือกขนส่งเอกชนอื่น ๆ ได้ ที่สามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าจะส่งตรงถึงมือลูกค้าแน่นอน โดยทางเว็บไซต์ก็มีการส่งเสริมการขายให้กับเจ้าของธุรกิจอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย โดยมีประเภทร้านค้า คือ Shopee Marketplace และ Shopee Mall 

       Shopee Marketplace คือ พื้นที่สำหรับร้านค้าทั่วไป ที่สามารถเลือกหมวดหมู่ในการขายสินค้าได้

       Shopee Mall คือ พื้นที่เฉพาะสำหรับลูกค้าที่อยู่ในเงื่อนไข และมีสิทธิพิเศษมากมายให้กับร้านค้า เช่น บริการฟรีค่าจัดส่ง รวมถึงได้สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้ผู้ขายนำข้อมูลไปวิเคราะห์เกี่ยวกับสินค้าและบริการให้ได้รับการพัฒนาและต่อยอดเพื่อเพิ่มยอดขาย

Lazada

การขายสินค้าผ่าน Lazada นั้น นับได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมไม่น้อยไปกว่า Shopee เลย เพราะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับทางร้านค้าด้วยเช่นกัน และมีรูปแบบการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก โดยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเลือกประเภทร้านค้าได้คือ Lazada แบบปกติ และ LazMall โดยความต่างก็จะขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจร้านค้า โดยต้องมีเงื่อนไขตามที่ Lazada กำหนด

      Lazada แบบปกติ คือ พื้นที่สำหรับร้านค้าทั่วไป ที่สามารถเลือกหมวดหมู่การขายสินค้าทั่วไปได้

      LazMall คือ พื้นที่เฉพาะสำหรับร้านค้าที่อยู่ในเงื่อนไข โดยจะมีตัวช่วยและกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนลด โปรโมชันต่าง ๆ ผ่านแคมเปญของ Lazada เช่น Flagship Store, LazMall Badge และ Seller Picks หรือธุรกิจห้างสรรพสินค้าหรือแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการมองเห็นมากขึ้น


พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อาจจะมองหาช่องทางการขายสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเองกันได้บ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่ปัจจัยสำคัญในการ ขายของออนไลน์ นั้น จำเป็นต้องคำนึงถึงความพร้อมด้วย เช่น อินเทอร์เน็ตที่ใช้อยู่ก็มีผลกับการขายสินค้าและส่งผลให้การขายของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัจจุบันใคร ๆ ก็มีอินเทอร์เน็ตใช้กันอย่างทั่วถึง หรือสามารถตรวจสอบอินเทอร์เน็ตที่ตอบโจทย์การใช้งานกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ที่ TOT fiber 2U เพราะในยุค 2020 อาชีพฮิตติดเทรนด์อาจไม่จำเป็นต้องมีอาชีพเดียวเสมอไปอีกแล้ว




Facebook Fanpage
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Now Trending

อยาก ไลฟ์สดขายของ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้ขายดีและทำให้ลูกค้าชมไลฟ์สดของเรานาน ๆ
อ่านต่อ
Life Hack

เทคนิคสำหรับ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เน้นการเพิ่มรายได้ กระตุ้นยอดขาย เลือกช่องทางในการจำหน่ายสินค้า สร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย
อ่านต่อ
Now Trending

ให้คุณพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถ เปิดเพจขายของ ผ่านช่องทาง Facebook กันได้ง่าย ๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน
อ่านต่อ