Mobile-top-banner-online store
Life Hack

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง
ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากทำร้านค้าออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าร้านค้าออฟไลน์ที่ตั้งอยู่กับที่ และเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น

ร้านค้าออนไลน์ เริ่มมีมากขึ้นในยุคปัจจุบัน แม้กระทั่งคนที่ไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเองก็ยังสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองได้ ทุกวันนี้ธุรกิจร้านค้าคงจะรอให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้านเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเริ่มปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์กันแล้ว และจะทำอย่างไรให้ร้านค้าออนไลน์ของเราขายดี ดังนั้นเราจะต้องศึกษาวิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์ขึ้นมาให้ได้ก่อน ในวันนี้เรามี 5 เรื่องสำคัญที่ต้องเรียนรู้ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้านธรรมดาให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

การเปิดร้านบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม


การใช้งานโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่คนยุคใหม่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ซึ่งในประเทศไทยการเปิดร้านค้าบน Facebook นั้นใคร ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่การจะทำให้ร้านค้าของเรามีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและเป็นร้านที่ขายดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนอื่นเราต้อง เรียนรู้ขั้นตอนการเปิดร้านค้าบน Facebook เพื่อตั้งค่ารูปแบบของเพจให้เหมาะสมกับร้านค้าของเรา และยังมีอีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Instagram ที่เน้นจุดเด่นของการขายด้วยรูปภาพของสินค้า ซึ่งเราสามารถเปิดร้านค้าบน Facebook และ Instagram ควบคู่กันไปได้

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

พฤติกรรมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน


การศึกษาเรื่องพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายของเรานั้น คืออีกหนึ่งเรื่องที่แม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ปัจจุบันในมือถือสมาร์ทโฟนคนส่วนใหญ่จะดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน E-Commerce มาไว้เพื่อที่จะได้เข้าไปเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ถ้าเราต้องการขายของออนไลน์ให้ถูกที่ถูกเวลา ต้อง ศึกษาช่องทางหาลูกค้าบนตลาดออนไลน์

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

หาแพลตฟอร์ม E-Commerce ที่ใช่สำหรับคุณ



การเปิดร้านค้าออนไลน์เพียงเข้าไปสมัครเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มของ E-Commerce ก็สามารถมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองพร้อมกับมีระบบชำระเงินให้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีหลายแพลตฟอร์มที่ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของร้านค้า ได้แก่ lazada shopee หรือ sabuyjaishop ยิ่งไปกว่านั้นหากอยากมีร้านค้าบนเว็บไซต์ของตัวเองสามารถออกแบบเว็บไซต์เองได้ด้วยเทมเพลตสวย ๆ ได้ที่ shopup หรือถ้าใครอยากขายสินค้าออกนอกประเทศ amazon คือช่องทางที่ใช่สำหรับเรา ลองพิจารณาดูว่าร้านค้าและสินค้าของเราเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม E-Commerce ไหนบ้าง

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

เรียนรู้การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์



ถ้าอยากเป็นที่จดจำหรืออยากให้ลูกค้ารู้จักเราต้องสร้างตัวตนให้ร้านค้ามีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกออกแบบโลโก้ ธีมหรือโทนสีที่ใช้ประจำร้าน วิธีการขายของแบบไลฟ์สด หรือ การออกแบบภาพกราฟิกสำหรับโฆษณา ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถสร้างให้เป็นเอกลักษณ์ให้กับร้านค้า เพราะเรื่องการตลาดกับศิลปะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ เพราะความคิดสร้างสรรค์จะทำให้ร้านมีเสน่ห์ ที่สำคัญเราต้อง เรียนรู้การทำคอนเทนต์ให้โดนใจลูกค้า ด้วย

ถ้าอยากเปลี่ยนหน้าร้าน ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง

เรียนรู้การใช้ Marketing Tools



เครื่องมือการตลาดถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่แม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะใช้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะการยิงแอดบน Facebook หรือการทำ Facebook Ads ที่เป็นวิธีการที่แม่ค้าออนไลน์หลาย ๆ คนนิยมทำกันในยุคนี้ หรือเรียนรู้การใช้ Line Official Account เพื่อเป็นเครื่องมือในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและสื่อสารกับลูกค้า ให้ตรงกลุ่มมากขึ้น

การเปิดร้านค้าออนไลน์ในยุคนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อสร้างร้านค้าของตัวเองขึ้นมา เพราะมีแพลตฟอร์มสำเร็จรูปมาให้เราแล้ว เพียงเราเปิดใจที่จะเรียนรู้เรื่องเทรนด์ใหม่ ๆ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงร้านค้าออฟไลน์ให้เป็นร้านค้าออนไลน์สุดปัง เราเชื่อว่าความพยายามจะทำให้ก้าวแรกของธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตขึ้นได้


ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect