Mobile-top-banner-practice-english-with-podcast
Life Hack

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วย Podcast แค่กดฟัง
Podcast รายการเสียงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อีกหนึ่งตัวช่วยในการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้คุณได้แค่กดฟัง
ไม่ว่าเวลาไหนหรืออยู่ที่ไหน คุณก็ฝึกภาษาอังกฤษได้ด้วย Podcast รายการเสียงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่แบ่งเป็นตอน ๆ ให้เลือกฟังได้ตามต้องการ ด้วยหมวดหมู่รายการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภาษา การเงิน การใช้ชีวิต วิทยาศาสตร์ ความบันเทิง เป็นต้น Podcast จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้คุณได้อีกทาง เพราะการฟังเป็นประจำ จะทำให้คุณเข้าใจธรรมชาติของการออกเสียงของแต่ละคำ จนสามารถฟังออกได้ ซึ่งจะนำไปสู่การสนทนาภาษาอังกฤษได้ในที่สุด โดย 4 Podcast น่าฟังสำหรับคนอยากฝึกภาษามีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย!

Article_01-practice-english-with-podcast
  • “คำนี้ดี” เพิ่มคลังศัพท์ภาษาอังกฤษ

    “สะสมคำศัพท์กันวันละนิด ภาษาอังกฤษแข็งแรง” Concept อันคมคายของรายการน้ำดีที่ชื่อว่า “คำนี้ดี” Podcast ฟังง่าย ดำเนินรายการโดย บิ๊กบุญ ภูมิชาย บุญสินสุข ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิต ทัศนคติ การทำงาน เรื่องใกล้ตัวและเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ด้วยน้ำเสียงนุ่มฟังเพลิน โดยเรียบเรียงเนื้อหามาเล่าเรื่องได้อย่างสนุก ใช้คำพูดง่าย ๆ เป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวา ซึ่งในแต่ละ Episode ก็จะสอดแทรกคำศัพท์ ประโยค รวมทั้งสำนวนภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ผู้ฟังสามารถนำไปใช้พูดสื่อสารได้จริงในชีวิตประจำวัน คำนี้ดี

 

  • “We need to talk” ภาษาอังกฤษสไตล์ทอล์กโชว์ เข้าใจง่าย ฟังสบาย

“We need to talk” Podcast ฟังสบายสไตล์ทอล์กโชว์ ที่ชวนเหล่าศิลปินคนดัง ดารา นักแสดง มาพูดคุยประเด็นต่าง ๆ เล่าเรื่องราวในชีวิตหลากแง่มุมเป็นภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงที่หลากหลาย ในบรรยากาศสนุกสนาน เป็นกันเอง ได้ความรู้ภาษาอังกฤษ พร้อมแง่มุมดี ๆ ดำเนินรายการโดยพิธีกรเสียงหวาน คุณโบ สาวิตรี หรือที่รู้จักกันคือ โบ AF นั่นเอง ฝึกภาษาอังกฤษสนุก ดึงดูดให้อยากฟังด้วยเหล่าศิลปินดารา ที่คุณ อาจชื่นชอบต้อง We need to talk

Article_02-practice-english-with-podcast

 

  • “The English We Speak” อัปสกิลการฟังภาษาอังกฤษแบบ British

พัฒนาทักษะ Listening ต้อง “The English We Speak” Podcast ของ BBC รายการภาษาอังกฤษสำเนียง British ที่จะมาบอกเล่าเกี่ยวกับคำศัพท์ คำแสลง และสำนวนที่นิยมพูดกัน พร้อมยกตัวอย่างประกอบให้เข้าใจง่ายขึ้น ผู้ดำเนินรายการออกเสียงชัดเจน ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อด้วยระยะเวลาตอนละประมาณ 3 นาทีเท่านั้น อยากฝึกฟังภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา ต้องไม่พลาด The English We Speak รายการนี้เลย

Article_03-practice-english-with-podcast
  • “All ears english” ฝึกภาษาอังกฤษสไตล์อเมริกัน

Podcast ฟังสนุกสไตล์อเมริกัน “All ears english” กับ Concept ที่ว่า “We believe in Connection NOT Perfection!” ที่มีผู้ดำเนินรายการเป็นครูสอนภาษาอังกฤษชาวอเมริกัน Lindsay McMahon และ Michelle Kaplan สำเนียงฟังง่าย คุยสนุก แต่พูดค่อนข้างเร็ว ที่จะหยิบยกสารพัดเรื่องราวมาพูดคุย โดยใช้คำศัพท์ สำนวนที่คนอเมริกันใช้พูดกันจริงในชีวิตประจำวัน การสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ และยังสอนวิธีการใช้สำนวนและคำแสลงในการสนทนา รวมทั้งยกตัวอย่างประโยคเพิ่มความเข้าใจด้วย ลองฟัง All ears english ได้ที่นี่

 

Podcast รายการไหนตรงใจคุณ ก็ลองไปหาฟังกันได้ใน Apple Podcasts, Spotify, Podbean, SOUNDCLOUD, YouTube, Joox หรือเพียงพิมพ์ค้นหา ชื่อรายการ ตามด้วยคำว่า Podcast ใน Google ก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากให้การฟัง Podcast ของคุณต้องสะดุด ควรเลือกใช้ เน็ตบ้านความเร็วสูง หรือลองดู โปรไม่ลับ เน็ตบ้านราคาถูก TOT fiber 2U กันก่อนได้เลย


  เพราะภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาหลักที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลก เพื่อเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารและสร้างโอกาสในการก้าวหน้าทั้งการเรียนและการทำงาน ให้ตัวคุณเอง การฝึกภาษาอังกฤษ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้ ดังนั้น มาเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษด้วย Podcast กันเลย

 




ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

SME-tips

ในช่วงวิกฤตแล้วอยู่แต่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหน อย่าปล่อยให้เวลาที่มีค่าผ่านไปเฉยๆ บทความนี้จะมาแนะนำช่องทางการเรียนออนไลน์แบบฟรีๆ ให้คุณมีทักษะติดตัวเพิ่ม โดยที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว
อ่านต่อ

วันนี้ ทีโอที มีเว็บไซต์ฝึกภาษาเรียนฟรีได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากทุกคนกันครับ
อ่านต่อ
SME-tips

บทความนี้มาทำความรู้จักกับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลกันให้มากขึ้น รวมถึงการนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานศึกษากันครับ
อ่านต่อ
SME-tips

เมื่อมีสื่อสารเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาดูกันว่าคนยุคใหม่มีพฤติกรรมการเรียนรู้จากสื่อเหล่านี้อย่างไร และ 5 สื่อการเรียนรู้ที่ตรงใจคนยุคใหม่มีอะไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย
อ่านต่อ