tot logo
tot logo

ค้นหาบริการสำหรับคุณ


ฉันต้องการ
สำหรับ
ค้นหาบริการ!

Promotion

โปรโมชั่นสำหรับคุณ

thumnail1
โทรศัพท์บ้าน

โทรทางไกลราคาประหยัด กด 1234

Your Stories

ข่าวและบทความสำหรับคุณ

ติดตาม ข่าว  และ  บทความ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
MOU

ปตท. ผนึก โทรคมนาคมแห่งชาติ สร้างความเชื่อมั่น พร้อมผลักดันการใช้เทคโนโลยีสื่อสารและดิจิทัล เสริมศักยภาพระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า
อ่านต่อ
TOT_CCTV_Nov_web mobile  insidebanner
SME-tips

กล้องวงจรปิดออนไลน์ ตัวช่วยโรงเรียนยุคใหม่ ยกระดับความปลอดภัยทันโลกดิจิทัล
กล้องวงจรปิดออนไลน์ได้กลายมาเป็นตัวช่วยสำหรับโรงเรียนยุคใหม่ เพื่อยกระดับโรงเรียนในด้านต่างๆ พร้อมทั้งสร้างความสะดวกสบายแก่บุคลากรทุกคน

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล หรือแม้กระทั่งองค์กรต่างๆ เราจะเห็นกล้องวงจรปิดออนไลน์ถูกติดตั้งอยู่ในสถานที่สำคัญต่างๆ รวมไปถึงโรงเรียนที่เริ่มหันมาสนใจเรื่องนี้มากขึ้น เพราะไม่เพียงคอยตรวจสอบความเคลื่อนไหวต่างๆ แบบเรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งสามารถย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่ถูกบันทึกไว้เท่านั้น แต่ยังถือเป็นตัวช่วยของโรงเรียนยุคใหม่และตอบโจทย์ได้อีกหลากหลายแง่มุม

ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันในโรงเรียนขึ้น ผู้เสียหายก็ขาดพยานหรือไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ก่อเหตุ ตรงนี้จึงเป็นช่องว่างเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียน ดังนั้นกล้องวงจรปิดออนไลน์จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ และเป็นหนึ่งในอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดอีกรูปแบบหนึ่งในปัจจุบัน ที่ช่วยแก้ปัญหาและทำให้ทุกฝ่ายในโรงเรียนได้รับประโยชน์ไปด้วย เช่น ฝ่ายรักษาความปลอดภัย การจัดการเรียนการสอน การบริหารงาน ซึ่งมีประโยชน์ในด้านต่างๆ ดังนี้

กล้องวงจรปิดออนไลน์ ตัวช่วยโรงเรียนยุคใหม่ ยกระดับความปลอดภัยทันโลกดิจิทัล

ด้านความปลอดภัย

โรงเรียนเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก นอกจากบุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองก็ยังมีคนนอกเข้ามาในโรงเรียนด้วย จนบางครั้งทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่ทั่วถึง ซึ่งหากติดกล้องวงจรปิดออนไลน์จะสามารถช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียนได้มากขึ้น ได้แก่

ความปลอดภัยของนักเรียน บางโรงเรียนนำเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดมาช่วยเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ ด้วยการสแกนใบหน้านักเรียนขณะเดินเข้าโรงเรียน เพื่อเช็กเวลาเข้าเรียน แล้วส่งไปแจ้งเตือนผู้ปกครอง และใช้สแกนหน้านักเรียนก่อนเข้าห้องสมุดเพื่อคัดกรอง ป้องกันไม่ให้คนนอกเข้า แถมช่วยลดขั้นตอนการเซ็นชื่อเข้าห้องสมุดแบบเดิม และทำให้ข้อมูลส่วนตัวของบุคลากร นักเรียนมีความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งยังสามารถใช้ตรวจอุณหภูมิร่างกายของเด็กแต่ละคนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อต่างๆ

ความปลอดภัยภายในโรงเรียน กล้องวงจรปิดออนไลน์จะช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของคนแปลกหน้าที่เข้ามาเพื่อป้องกันการขโมยของ การก่ออาชญากรรม และสามารถดูแลพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น บริเวณสนามเด็กเล่น จุดรับ-ส่งเด็กๆ ห้องน้ำ โรงอาหาร เพื่อให้โรงเรียนสามารถปรับปรุงพื้นที่หรือซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดได้ทันท่วงที นอกจากนี้หากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงก็สามารถใช้คลิปจากกล้องเป็นหลักฐานทางกฎหมายได้ นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ปกครองรู้สึกอุ่นใจเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียนมากขึ้น

กล้องวงจรปิดออนไลน์ ตัวช่วยโรงเรียนยุคใหม่ ยกระดับความปลอดภัยทันโลกดิจิทัล

ด้านการเรียนรู้

ปกติโรงเรียนต่างๆ ได้มีนโยบายพัฒนาหลักสูตรการศึกษาทุกๆ ปี เพื่อส่งเสริมด้านการเรียนรู้ของเด็กๆ ให้เท่าทันสังคม ดังนั้นหากติดตั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์จะช่วยให้ทางโรงเรียนและผู้ปกครอง สามารถสังเกตพฤติกรรมของเด็กๆ ขณะเล่นของเล่น หรือขณะทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งอาจเห็นความสามารถและความถนัดที่ต่างกันของเด็กแต่ละคนแล้วนำไปพัฒนา เพื่อส่งเสริมทักษะหรือปรับการเรียนการสอนให้แก่เด็กๆ ได้ถูกทาง

กล้องวงจรปิดออนไลน์ ตัวช่วยโรงเรียนยุคใหม่ ยกระดับความปลอดภัยทันโลกดิจิทัล

ด้านชื่อเสียง

ปัจจุบันโรงเรียนแต่ละแห่งต่างค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรระดับชำนาญการที่มีความรู้ความสามารถ พัฒนาหลักสูตรการสอนที่มีประสิทธิภาพซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กๆ มีส่วนร่วม ส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน สภาพแวดล้อม บรรยากาศภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น อาคารเรียน ห้องสมุด สนามเด็กเล่น สนามกีฬา ฯลฯ นอกจากนี้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้โรงเรียนแตกต่างจากที่อื่น คือ การชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์ในโรงเรียน นอกจากเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครองแล้ว ยังสามารถยกระดับภาพลักษณ์โรงเรียนให้ทันสมัย เพิ่มโอกาสการผ่านการประเมินจากกระทรวงฯ ทั้งยังช่วยให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ด้านการเงิน

ถึงแม้ว่าการติดกล้องวงจรปิดออนไลน์นั้นมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก จนอาจทำให้ผู้บริหารเกิดความกังวลว่าจะคุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ แต่เมื่อมองในระยะยาวแล้ว กลับช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านอื่นๆ ได้ด้วย เช่น ช่วยลดค่าประกันภัยที่จะต้องจ่ายในแต่ละปีถึง 5-20% ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วก็เป็นจำนวนเงินค่อนข้างสูงและยังช่วยประหยัดค่าน้ำค่าไฟได้ เพราะสามารถเช็กได้ว่ามีบริเวณใดที่เจ้าหน้าที่หลงลืมหรือตรวจสอบไม่ทั่วถึงบ้าง พร้อมกับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าจ้างบุคลากรรักษาความปลอดภัย

นอกจากจะให้ความสำคัญเรื่องกล้องวงจรปิดออนไลน์แล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ควรใส่ใจไม่แพ้กัน คือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีความปลอดภัยสูง เพราะกล้องจะต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่เสมอ หากถูกแฮ็กอาจสร้างความเสียหายให้แก่โรงเรียนได้ ซึ่ง TOT มีบริการที่ช่วยให้การติดตั้งและใช้งานกล้องวงจรปิดตอบโจทย์โรงเรียนมากที่สุด ตั้งแต่อินเทอร์เน็ตที่มีความปลอดภัยสูง การออกแบบระบบเชื่อมต่อระหว่างอาคาร การใช้งานระบบเก็บข้อมูลออนไลน์ (Cloud Storage) รวมถึงการบำรุงรักษาระบบ ด้วยบริการ TOT Business Solution Expert ที่ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยออกแบบบริการเหมาะกับการใช้งานในโรงเรียน สนใจสามารถสอบถามบริการเพิ่มเติม หรือขอคำปรึกษาฟรีได้ที่ https://bit.ly/3kOTA4q

กล้องวงจรปิดออนไลน์ ตัวช่วยโรงเรียนยุคใหม่ ยกระดับความปลอดภัยทันโลกดิจิทัล

แม้ว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์จะมีประโยชน์ในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องความปลอดภัย การเรียนการสอน แต่อีกมุมหนึ่งอ้างอิงจาก VOA ได้มีผลสำรวจจากโรงเรียนมัธยมในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์ในโรงเรียนทำให้นักเรียนรู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร เหมือนโดนจับผิดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจควรหาจุดกึ่งกลาง ติดกล้องวงจรปิดแต่พอดี เว้นระยะห่าง พร้อมสร้างบรรยากาศในโรงเรียนให้เด็กรู้สึกมีคุณค่า และมีคนพร้อมเข้าใจพวกเขาอยู่เสมอก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้

internet

NT ส่งมอบซิมอินเทอร์เน็ต SIM NT Work & Learn จำนวน 500 ซิม ให้กับ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ
อ่านต่อ
TOT เครือข่ายสัญญาณ
ครอบคลุมทั่วไทย พร้อมให้บริการ

ใช้บริการของทีโอที ช่างมาดูแลอย่างดี ประทับใจมาก เลยไปเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตของที่ทำงานเป็น TOT ด้วย ตั้งแต่ใช้งานมามีปัญหาแค่ครั้งเดียว และแก้ไขรวดเร็วค่ะ
TOT Testimonial
คุณ อาจารย์สมพร วิทยารังษีพงษ์ จาก ราชบุรี
ตอนนี้ใช้เน็ตใยแก้ว เริ่ดมากค่ะไม่มีสะดุด หากมีปัญหาการใช้งานก็ติดต่อช่างได้ง่าย แก้ไขรวดเร็วดีค่ะ
TOT Testimonial
คุณ คุณธนพร คำหงษา จาก ยโสธร
เร็ว แรง แก้ไขฉับไว ประทับใจเน็ตบ้านทีโอทีมากครับ ลองแล้วจะรักเลย
TOT Testimonial
คุณ คุณศิรชัช กาญจนปัทม จาก สมุทรสาคร
TOT Fiber2u ใช้มาจะครบปีแล้ว ยังแรงดีไม่มีแผ่ว ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเจอปัญหาใหญ่ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว
pantip1
คุณ คุณวีรศักดิ์ สมบูรณ์ธนกิจ จาก กรุงเทพฯ
“บริการทุกระดับ ประทับใจจริง ๆ ครับ แจ้งเสียปุ๊บ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาปั๊บ ถ้าไม่เจอปัญหาใหญ่ ๆ แป๊บเดียวก็ใช้ได้”
TOT Testimonial
คุณ จักรกฤต กฤตสุวรรณ จาก พังงา
banner 1 banner 3banner 4banner 5