Education

transportation-teaser-m
Transportation and Distribution

ธุรกิจขนส่ง
ปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบการขนส่ง และกระจายสินค้า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความสำคัญและอยู่ในช่วงของการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ผู้ประกอบการด้านการผลิต หรือผู้ประกอบการบริการ จำเป็นจะต้องมีระบบการขนส่งและการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์และบริการไปถึงปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งและการระจายสินค้าเอง จึงต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงบริการเพื่อรองรับกับการขยายตัวของธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในระบบการขนส่ง และเพิ่มความแม่นยำ และรวดเร็วในการขนส่งและกระจายสินค้า ซึ่งการจะเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องรู้จักเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมการทำงาน ทำให้กระบวนการจัดการต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบัน มีเทคโนโลยีหลากหลายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจขนส่ง และการกระจายสินค้า แต่เทคโนโลยีที่โดดเด่น และได้รับการยอมรับว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างมากนั้นมีอยู่ 2 เทคโนโลยี คือ GPS Truck Tracking และ Warehouse RFID โดย GPS Truck Tracking คือ ระบบการควบคุมกระบวนการขนส่งทางรถยนต์ โดยใช้เทคโนโลยี Mobile 3G มาช่วยในการตรวจสอบ ค้นหา และจับตำแหน่งของรถบรรทุกที่ขนส่งสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง และลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Warehouse RFID โซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยี RFID มาช่วยในการตรวจสอบการรับเข้าและจ่ายสินค้าจากโกดังสินค้า ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและความแม่นยำในการรับเข้าและจ่ายสินค้าออกจากโกดัง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอีกหลายอย่างที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับธุรกิจจนส่งและกระจายสินค้าได้ โดยการเชื่อมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ Wi-Fi ซึ่งสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จาก TOT Solution
solution-01
MPLS
เป็นโซลูชั่นที่จำลองเครือข่ายเสมือนจริง Virtual Private Network ผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยเทคโนโลยี Multiprotocol Label Switching (MLPS) เพื่อเชื่อมต่อการทำงานและการรับส่งข้อมุลภายในขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเชื่อมต่อทั้งแบบที่สาขาทุกสาขาเชื่อมต่อกันโดยตรง แบบ Any to Any หรือ แบบทุกสาขาเชื่อมต่อกันผ่านสำนักงานใหญ่ Hub and Spoke โดย VPN ของ TOT รองรับการเชื่อมต่อแบบ Multiservice สามารถกำหนด QoS (Quality of Service) ได้
solution-06-1
i-VPN
เป็นการให้บริการเครือข่ายเสมือนจริง (Virtual Private Network) ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ VPN over Internet ด้วยวิธีการเข้ารหัสแบบ IPSec ที่ช่วยให้เครือข่ายความปลอดภัย โดย i-VPN Solution ของทีโอทีมีความโดดเด่นดังนี้ ๐ สนับสนุนการใช้งาน Anywhere Anytime to Access VPN and Intranet ๐ รองรับการใช้งาน VPN ทั้งในรูปแบบ Wireline และ Wireless ๐ สามารถใช้ร่วมกับโครงข่าย VPN (MPLS-VPN) ที่แต่ละองค์กรขอใช้งาน ๐ สะดวกทุกที่ที่มี Internet
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


เข้าใจทุกความต้องการของกลุ่มธุรกิจบริการสุขภาพ
อ่านต่อ

Coverage Area ที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งในสื่อ Wire line and Wireless
อ่านต่อ