ข่าวประชาสัมพันธ์

กระทรวงดีอีเอสจับมือ CAT-TOT เพิ่มมาตรการเน็ตบ้านฟรี
กระทรวงดีอีเอสจับมือ CAT-TOT เพิ่มมาตรการเน็ตบ้านฟรี ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด-19

กระทรวงดีอีเอสร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ออกมาตรการลดค่าใช้จ่ายบริการโทรคมนาคมเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยสนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) แพ็กเกจพิเศษ“เน็ตอยู่บ้าน”ความเร็ว 100/50 Mbps (390.-/เดือน) ฟรี ให้แก่ประชาชนเป็นเวลา 3 เดือน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวว่า จากนโยบาย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานภาครัฐร่วมกันดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนด้านต่างๆ ของประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงดีอีเอส ได้เร่งพิจารณาแนวทางช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ ด้วยมาตรการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) แพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็ว 100/50 Mbps สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้าน โดยจะติดตั้งและให้บริการแก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน
netyoobann_bro
ทั้งนี้ กระทรวงดีอีเอสคำนึงถึงการรองรับสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบไปอีกระยะหนึ่ง โดยประชาชนที่ยังคงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงมีความจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนอินเทอร์เน็ตบ้านจึงมีความจำเป็นโดยนอกจากรองรับการทำงานที่บ้าน (WFH) ยังรวมถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเรียนตามปกติจะต้องเรียนออนไลน์เพิ่มขึ้น

“การเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบอาจมีการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มนักศึกษาทั้งหมดเข้าสู่ระบบในเวลาเดียวกันในช่วงเวลาพร้อมกันซึ่งจำเป็นต้องใช้แบนด์วิดท์สูงและต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงมาก ดังนั้นโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศรวมถึงศักยภาพของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนที่บ้านให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี ซึ่งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพความเร็วสูงบนศักยภาพโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศจาก CAT และ TOT จะสามารถสนับสนุนการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันของประชาชนในการติดต่อสื่อสาร การเรียนและทำงานผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 3 เดือนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นอีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสอดคล้องกับการขยายระยะเวลาบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรถึงวันที่ 31 พ.ค.63

แพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็วสูงสุด 100/50 Mbps ระยะเวลาสัญญาใช้บริการ 12 เดือน ได้จัดเตรียมรองรับประชาชนจำนวน 100,000 ราย ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนใช้งานฟรี 3 เดือน โดยฟรีค่าใช้จ่ายแรกเข้าและค่าติดตั้งสำหรับผู้ใช้บริการต่อเนื่องจนครบตามระยะเวลาในอัตรา 390.- บาท/เดือน ประชาชนที่สนใจสามารถสมัครรับสิทธิ์แพ็กเกจดังกล่าวได้ตั้งแต่ 10 พ.ค. – 31 ก.ค.63 ณ สำนักงานบริการลูกค้า TOT และ CAT ช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ www.tot.co.th Facebook : TOTpublic และ  www.CinternetBYCAT.com Facebook : CinternetBYCAT หรือสอบถามที่ TOT Contact Center 1100  และ CAT Contact Center 1322 

สมัครใช้บริการแพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าว CSR

ทีโอที จัดโครงการ “TOT We Care” มอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ และสเปรย์ล้างมืออนามัย ให้กับชุมชนในโครงการ TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที มอบซิม TOT Mobile ชุด TOT SIM for Work ให้โรงพยาบาลลำพูน เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
อ่านต่อ
ข่าวcsr

ทีโอที นครปฐมมอบซิม TOT Mobile ให้ศูนย์ปฎิบัติการโควิด 19 (COVID-19) จังหวัดนครปฐม
อ่านต่อ