ข่าวประชาสัมพันธ์

พล.อ.ประวิตร ตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สร้างการรับรู้ที่ถูกต้องช่วงโควิด-19
พล.อ.ประวิตร ตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เน้นปกป้องประชาชน/สังคมจากข่าวปลอม สร้างการรับรู้ที่ถูกต้องเที่ยงตรงในช่วงโควิด-19

วันที่ 22 เมษายน 2563 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) พร้อมทั้งมอบนโยบายและให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ปฎิบัติงาน ทุกลำดับชั้น ณ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม อาคาร 20 ชั้น 8 บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ โดยมี  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  นางสาวอัจฉรินทร์  พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่  พร้อมผู้บริหารระดับสูง บมจ. ทีโอที ให้การต้อนรับ  

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า กระบวนการทำงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) ซึ่งเป็นความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถือเป็นการทำงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในภาวะวิกฤติที่ทั่วโลกและประเทศไทย ต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่อยู่ในภาวะหวั่นวิตกเกี่ยวกับปัญหาด้านเศรษฐกิจและปากท้อง ดังนั้น อีกหนึ่งบทบาทสำคัญของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมในสถานการณ์นี้ คือ การเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ โควิด-19 เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเที่ยงตรง โดยขอขอบคุณกระทรวงดิจิทัลฯ ที่ได้มีนโยบายในการดูแลและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้ง บมจ. ทีโอที ที่ได้ดำเนินการตามนโยบายไว้อย่างดีด้วย โดยขอชื่นชมในความตั้งใจจริงในการทำงาน เสียสละ ของเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ยังปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ในสถานการณ์เช่นนี้  

ในส่วนของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลมาประยุกต์ในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้ ระบบการบริหารจัดการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti-Fake News Center) ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งตั้งอยู่ ณ อาคาร 20 ภายใน ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ ทีโอที ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบหมายให้ดำเนินการ  โดยมีภารกิจหลักคือการตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ ซึ่งถูกเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ  ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยเฉพาะข่าวที่สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ตลอดจนข่าวที่ทำลายภาพลักษณ์และความมั่งคงภายในประเทศ พร้อมกับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ที่ถูกต้องสู่ประชาชนและสาธารณชน เพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

รมว.ดีอีเอส มอบตู้ COVID-19 Test Station หนุนโรงพยาบาล สู้ COVID -19
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

เพื่อให้การติดต่องานกับ บมจ.ทีโอทีในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

รมว.ดีอีเอส เปิดศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti-Fake News Center) จับมือศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) (ศปอส.ตร.) ระดมทุกกลยุทธ์หนุนคนไทยรู้เท่าทันสื่อลวง
อ่านต่อ