ข่าวcsr

ทีโอที เดินหน้าโครงการ CSR
ทีโอที เดินหน้าโครงการ CSR ส่งมอบ “ห้องสมุดมีชีวิต” เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเยาวชน หนุนโอกาสการศึกษาผ่านสื่อดิจิทัล ณ โรงเรียนบ้านทรายมูล

(7กุมภาพันธ์ 2563) ที่ โรงเรียนบ้านทรายมูล อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค ปีที่ 4 โดยมี นายเอกวัสส์ อุษณีษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาวาอากาศเอกสมศักดิ์  ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที นายพิพัฒน์  ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีโอที และนางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.ทีโอที ร่วมส่งมอบ “ห้องสมุดมีชีวิต” ในโครงการเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค ปีที่ 4 พร้อมจัดทำสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ยกระดับสุขอนามัยในโรงอาหารของโรงเรียน และมอบอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา โดยมี นางวรัญภัสสร์ ศรีวฤทธิเวคิน ผู้อำนวยการพร้อมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านทรายมูล ร่วมรับมอบ

     พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า  โครงการเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค  หรือโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส เป็นการสานต่อนโยบายประชารัฐของรัฐบาล  ในการพัฒนาโรงเรียนให้มีโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม นักเรียนมีคุณภาพชีวิต สุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น มีจิตสาธารณะ รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงระบบการศึกษาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ จะเป็นการคัดเลือกโรงเรียนในระดับหมู่บ้านหรือตำบลที่มีชั้นเรียนระดับประถมศึกษา  ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่โรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นแบบอย่างเพื่อการขยายผลให้แก่โรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศเพื่อสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ พัฒนาเด็กและเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต  ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน  ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมสนับสนุนโครงการด้วยดีเสมอมา

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์  ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที  กล่าวว่า  ทีโอที เข้าร่วมดำเนิน โครงการเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค ในนามของสำนักงาน พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เป็นปีที่ 4  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โรงเรียนมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม มีหลักโภชนาการที่ดีมีการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย และยกระดับทางวิชาการ  เพิ่มโอกาสการเข้าถึงระบบการศึกษาด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งมุ่งเน้นให้เกิดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีต่อการใช้ชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนเป้าหมาย โดยได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านทรายมูล อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการ  โดย ทีโอที ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาและปรับปรุงโรงเรียนตามวัตถุประสงค์โครงการโดยได้ดำเนินงานปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนจัดทำโครงการ “ห้องสมุดมีชีวิต” จัดทำสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ดำเนินการด้านสุขอนามัย ในโรงอาหารของโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์ในระยะยาว

นายพิพัฒน์  ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที  กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค เป็นหนึ่งในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา ภายใต้แผนแม่บทความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ทีโอที พ.ศ. 2561-2565 ยุทธศาสตร์ที่ 4  ให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อสังคมอย่างทั่วถึงตอบสนองนโยบายภาครัฐฯ 

สู่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ (Digital Economy) และเป็นเครื่องมือในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ประกอบด้วย 3 ด้านหลักด้านโทรคมนาคมในพื้นที่ห่างไกล ด้านการศึกษา และด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งการเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในการเข้าถึงองค์ความรู้ผ่านสื่อดิจิทัลในโครงการ “ห้องสมุดมีชีวิต” และยังเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียน อีกด้วย ด้านนางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีโอที ได้ร่วมสนับสนุนโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภูมิภาค มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559  โรงเรียนบ้านห้วยขม ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย  พ.ศ.2560 โรงเรียนบ้านดงวิทยาคาร อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พ.ศ.2561 โรงเรียนบ้านป่ากล้วย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในปี 2562 ซึ่งเป็นปีที่ 4  ได้พิจารณาเลือกโรงเรียนบ้านทรายมูล อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  โดยภายใน“ห้องสมุดมีชีวิต” มีห้องคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ค้นคว้า  4 เครื่อง ติดตั้งโทรทัศน์ ขนาด50 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ปูพื้นโฟมสำหรับนั่งในโซนเด็กเล็กพร้อมชั้นวางของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กและจัดทำป้ายบอกหมวดหมู่ของเล่น จัดทำป้ายวัดพัฒนาการด้านส่วนสูงสำหรับนักเรียนในโซนเด็กเล็ก จัดเตรียมกล่องใส่ของเล่น วางตามชั้นต่างๆ เพื่อให้เป็นระเบียบ ในส่วนของโซนตู้หนังสือสำหรับเด็ก ประกอบด้วย 10 หมวดหลัก อาทิ เบ็ดเตล็ดหรือความรู้ทั่วไป ปรัชญาและจิตวิทยา ศาสนาสังคมศาสตร์ ภาษาศาสตร์ เป็นต้น และจัดทำสวนเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน เพื่อการเสริมสร้างหลักโภชนาการที่ดี โดยการจัดทำแปลงปลูกผัก อุปกรณ์ทำสวนผัก พร้อมดำเนินการด้านสุขอนามัยในโรงอาหารของโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เน็ตประชารัฐ

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
อ่านต่อ
NT

รมว.ดีอีเอส นำ ผู้บริหาร และพนักงาน NT ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

NT เปิดตัวบริการ “Health Link” ระบบเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาผู้ป่วยสถานพยาบาลรัฐ-เอกชนกว่า 100 แห่ง
อ่านต่อ
ข่าวประขาสัมพันธ์

ธนาคารออมสิน จับมือ NT ร่วมพัฒนาสังคม ชุมชน ผ่านโครงการ CSR พร้อมนำชุมชน เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้กับชุมชน
อ่านต่อ
รางวัล

NT ได้รางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564 ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรอง
อ่านต่อ