ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที ผลักดันความร่วมมือเครือข่าย 5G กับ IoT Solutions เพื่อไลฟ์สไตล์ ยุค 4.0
ทีโอที ผลักดันความร่วมมือเครือข่าย 5G กับ IoT Solutions เพื่อไลฟ์สไตล์ ยุค 4.0

29 มกราคม 2563 ณ ห้องแถลงข่าว อาคาร 9 ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แจ้งวัฒนะ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจ “เครือข่าย 5G กับ IoT Solutions เพื่อไลฟ์สไตล์ ยุค 4.0” โดยผู้ลงนามประกอบด้วย นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ.ทีโอที และ นายชัชวาลย์ สาสนรักกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตอเรจ ซิสเต็มส์ แอนด์ โซลูชั่น จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ และสามารถเข้าถึงบริการได้ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนบนเครือข่าย 5G และ IoT Solutions

นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ยินดีที่มีความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นโครงการที่ดีในการพัฒนาบริการดิจิทัลให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลและเป็นไปตามทิศทางธุรกิจของ ทีโอที ในการส่งเสริมนวัตกรรม เพื่อให้บริการ Digital ทำให้ภาคประชาชนและผู้ประกอบการสามารถใช้บริการ IoT Solutions บนเครือข่าย 5G ได้อย่างคุ้มค่า

นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล กล่าวว่า ทีโอที เป็นผู้นำการให้บริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัล ได้เล็งเห็นความสำคัญของวิถีชีวิตคนไทยยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนต่างหันมาใส่ใจด้านสุขภาพและบริการด้านการขนส่งมากขึ้น อันเนื่องจากธุรกิจรูปแบบ E-Commerce ที่นับวันจะเข้ามาแทนที่การซื้อขาย และการทำการค้าแบบเดิม ๆ มากขึ้น ๆ ทุกวัน ทีโอที จึงได้มีโครงการเพื่อพัฒนาเครือข่ายเข้าสู่ยุค 5G ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตคนไทยยุคใหม่จากข้างต้นจึงเกิดความร่วมมือกันระหว่าง ทีโอที และ บริษัท สตอเรจ ซิสเต็มส์ แอนด์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบคอมพิวเตอร์และระบบ IoT Solutions ในประเทศไทย โดย บริษัทฯ ได้คัดเลือกและจัดหาระบบ IoT Solutions ที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย ดังต่อไปนี้

  • Smart Health Care โซลูชั่นสำหรับคนรักสุขภาพ ชอบการออกกำลังกาย และการใช้ชีวิต โดยทั้งหมดจะเชื่อมต่อกับระบบ “AI 365” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สามารถให้คำแนะนำในการออกกำลังกายให้ชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น โดยระบบดังกล่าวจะเชื่อมต่อเครือข่ายสื่อสารไร้สายที่มีประสิทธิภาพของ ทีโอที

  • Plant Factory “โครงการปลูกผักปลอดเชื้อ” สร้างความปลอดภัยให้กับคนยุคใหม่ที่รักสุขภาพ โดยมีเครือข่ายสื่อสารไรสายที่มีความเร็วในการเก็บข้อมูล/ควบคุม ทุกขั้นตอนโดยอัตโนมัติ และ

  • Smart Factory (Smart Warehouses/Smart Logistics) สนับสนุนระบบ E-Commerce ในการจัดการ การส่งของให้ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา โดย Solution ดังกล่าว จะเข้ามาช่วยผู้ประกอบการในการจัดกลุ่มสินค้าและผลิตภัณฑ์ ให้ถูกต้อง รวดเร็ว รวมถึงควบคุมการจัดส่งให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยถูกต้อง และลดความผิดพลาดในการจัดส่งให้เข้าใกล้ศูนย์มากที่สุด โดยการจัดการระบบทั้งหมดนี้ผ่านเครือข่ายที่รวดเร็วของ ทีโอที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

11 ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ลงนามสัญญาบันทึกความร่วมมือ การใช้ท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินของ ทีโอที ทั่วประเทศ
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที รับซองประมูล 5G ตอบรับนโยบายกระทรวงดิจิทัล เพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศ
อ่านต่อ