ข่าวcsr

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โครงการ “TOT Young Club เด็กไทย 4.0ต้นกล้าประชารัฐ” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ชุมชนนครศรีลำดวน
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โครงการ “TOT Young Club เด็กไทย 4.0ต้นกล้าประชารัฐ” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ชุมชนนครศรีลำดวนจ.ศรีสะเกษ

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร รักษาราชการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดศรีสะเกษ นายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นายพีรวัส     รัตนพงษ์เพียร ผู้จัดการฝ่ายขายและบริการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ 1 นายวัยวุฒิ วรชิน โทรศัพท์จังหวัดศรีสะเกษ นายชัยยงค์ ผ่องใส หัวหน้ากลุ่มงานสารสนเทศการชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ และผู้แทนสถิติจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ TOT Young Club ประจำปี 2562 ชุมชนนครศรีลำดวน จ.ศรีสะเกษ ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนยุคดิจิทัล” ที่โรงแรมศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

นายพีรวัส รัตนพงษ์เพียร กล่าวว่า TOT Young Club ชุมชนนครศรีลำดวน จังหวัดศรีสะเกษ เป็นหนึ่งในโครงการด้านความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม (CSR) ที่ได้ร่วมผลักดันให้เกิดการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ ชุมชนมีความรู้ สามารถประยุกต์ใช้ ICT ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชน มีทักษะในการประกอบอาชีพ การซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ e-commerce การรู้จักนำ Digital มาใช้ในการทำสื่อและเนื้อหา (Content) เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวชุมชน สินค้าชุมชน และวัฒนธรรมชุมชน เป็นการปูพื้นฐานให้กับคนรุ่นใหม่ในชุมชนให้สามารถรวมกลุ่มในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน โดยใช้ ICT เป็นตัวขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล กล่าวว่า ความร่วมมือกันในการดำเนินกิจกรรม เพื่อขับเคลื่อนชุมชนต่าง ๆ ให้ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับใช้ต่อยอดในการนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเพิ่มรายได้ของชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และสร้างนวัตกรรมด้านความคิดให้กับเยาวชน ให้เกิดเป็นแนวคิดผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล ตลอดจนให้ความรู้ถึงภัยทางโซเชียล อันสามารถป้องกันการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ให้เกิดความปลอดภัยตามนโยบายภาครัฐที่กำหนดไว้ใน พรบ.คอมพิวเตอร์ ปี 2560 นับว่าเป็นการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เน็ตประชารัฐ

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
อ่านต่อ
NT

รมว.ดีอีเอส นำ ผู้บริหาร และพนักงาน NT ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

NT เปิดตัวบริการ “Health Link” ระบบเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาผู้ป่วยสถานพยาบาลรัฐ-เอกชนกว่า 100 แห่ง
อ่านต่อ
ข่าวประขาสัมพันธ์

ธนาคารออมสิน จับมือ NT ร่วมพัฒนาสังคม ชุมชน ผ่านโครงการ CSR พร้อมนำชุมชน เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้กับชุมชน
อ่านต่อ
รางวัล

NT ได้รางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564 ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรอง
อ่านต่อ