ข่าว CSR

ทีโอที ร่วมกับ เทศบาลนครสวรรค์ เปิดโครงการ TOT Young Club
ทีโอที ร่วมกับ ชุมชนเทศบาลนครสวรรค์ เปิดโครงการ TOT Young Club ผลักดันขยายตลาดชุมชน พัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว ตอบโจทย์ประเทศไทย 4.0

วันที่ 25 กรกฎาคม2562 ที่ เทศบาลนครนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จังหวัดนครสวรรค์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดย นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บมจ.ทีโอที และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club นายบุญเหลือ เฟื่องชุ่ม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บมจ.ทีโอที ร่วมเป็นประธานและสักขีพยานในงานพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ TOT Young Club “เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” โดยมี นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรี นครนครสวรรค์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามและร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือฯ ระหว่างเทศบาล นครนครสวรรค์ / โรงเรียนเทศบาลวัดวรนาถบรรพต (เทศบาล 4) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคมที่มีคุณภาพ และสิ่งแวดล้อมที่ดีตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยมี เยาวชน ผู้ประกอบการวิสาหกิจ และ คนในชุมชน เป็นศูนย์กลางในการพัฒนา

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บมจ. ทีโอที และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งใน CSR ที่ได้มีการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนผ่านความสามารถหลักในด้านบริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของ ทีโอที ทั้งนี้โครงการ TOT Young Club “เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” เป็นโครงการ ที่ตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืน เพราะมีการร่วมกันเป็นเครือข่ายขับเคลื่อนระหว่างหน่วยงานภาครัฐ (ทีโอที /เทศบาลนครนครสวรรค์) ผู้ประกอบการรายย่อย ภาคการศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดวรนาถบรรพต (เทศบาล 4) และภาคสังคมประชาชน (ชุมชนท้องถิ่นเทศบาลนครนครสวรรค์) เพื่อเยาวชนและคนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชุมชน

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ กล่าวว่า นครสวรรค์ เป็นหนึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง โดยมียุทธศาสตร์สำคัญคือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กระบวนบริหารจัดการศูนย์กลางธุรกิจและสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ ซึ่งความร่วมมือเป็นเครือข่ายในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและพัฒนาชุมชนให้เติบโตตามแผนยุทธศาสตร์ สร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ของจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงเป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนและคนในชุมชนให้รองรับการก้าวสู่สังคมดิจิทัล เสริมสร้างการเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยนครสวรรค์เป็นที่รู้จักของการเป็นชุมชนด้านการค้าขาย คือ ตลาดปากน้ำโพ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ วัดนครสวรรค์และหลวงพ่อศรีสวรรค์ (วัดหัวเมือง) วัดคีรีวงศ์ ตั้งอยู่บนเขาดาวดึงส์ วัดนี้มีองค์มหาเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คือพระจุฬามณีเจดีย์ ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ เจ้าแม่ทับทิม เขาวรนาถบรรพต (เขากบ) หอชมเมืองนครสวรรค์ สร้างขึ้น ณ ยอดเขาดาวดึงส์วัดคีรีวงศ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ ขนมโมจิ ลูกชิ้นปลากราย ผลิตภัณฑ์งาช้าง ขนมปุยฝ้าย 

นายบุญเหลือ เฟื่องชุ่ม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club ในชุมชนภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีจำนวนชุมชนเดิมอยู่ 4 แห่ง โดยชุมชนนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เป็นชุมชนใหม่แห่งที่ 3 ของปี 2562 ตามโครงการ TOT Young Club ของ ทีโอที สำหรับความร่วมมือ 3 ฝ่ายในครั้งนี้ ประกอบด้วย
- ทีโอที ให้การสนับสนุนการอบรมให้ความรู้ด้านไอทีกับกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่ เพื่อให้ชุมชน ใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์อย่างตรงความต้องการของชุมชน รวมถึงการดูแลต่อยอดระยะยาวเพื่อเพิ่มทักษะความรู้ให้กับเยาวชน/ชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจำหน่ายสินค้า การท่องเที่ยว การศึกษา และกิจกรรมอื่นๆ อันเป็นประโยชน์แก่ชุมชน ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ และระบบการ ซื้อขายผ่าน Application TYC e-Commerce
- เทศบาลนครนครสวรรค์ ให้การสนับสนุน ในการคัดเลือกผู้ประกอบการสำหรับเข้ารับการอบรม รวมทั้งการจัดให้มีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน TOT Young Club ในการลงพื้นที่ถ่ายทำ/สัมภาษณ์ ตลอดจนให้การสนับสนุนข้อมูลและอำนายความสะดวก เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถทำกิจกรรมตามโครงการ
- โรงเรียนเทศบาลวัดวรนาถบรรพต (เทศบาล 4) ให้การสนับสนุนคัดเลือกเด็กและเยาวชน ภายในโรงเรียน เข้ารับการอบรมเพื่อเป็นตัวแทนของโรงเรียนและสนับสนุนกิจกรรมกลุ่มร่วมกันภายหลังการอบรม ในระยะยาว ดูแลให้มีห้องทำกิจกรรมพร้อมอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายภาพ หรืออื่นๆ
ทีโอที ขอเชิญชวนมาร่วมกันมีส่วนร่วมเพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืนให้กับชุมชน 59 ชุมชนเดิม และ ที่จะเปิดในปีนี้อีก 12 ชุมชน ผ่านโครงการ TOT YOUNG CLUB โดยเข้าไปกดไลท์ กดแชร์ ทั้ง Facebook /website และ Youtube

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าว CSR

นอ.สมศักดิ์ฯ รองปลัดดศ.รก.ประธานกรรมการ ทีโอที Kick off โครงการ TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” ประจำปี 2562 เปิดสัมมนา “ทีโอที กับการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน”
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที พัฒนา CSR สร้างเศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เน้นการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเป็นเครือข่าย เปิดชุมชนใหม่ต่อเนื่อง “โครงการ TOT Young Club” ชุมชนนาหัวบ่อ จ.สกลนคร
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที นำเยาวชน TOT Young Club ร่วมกิจกรรมลดโลกร้อน "ปลูกจิตอาสา ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ"
อ่านต่อ