ข่าว CSR

ทีโอที สนับสนุนสัญญาณไลฟ์สด มาเรียม พะยูนน้อย เกาะลิบง
ทีโอที สนับสนุนโครงข่ายสื่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตไลฟ์สดเกาะติดมาเรียม พะยูนน้อย ตลอด24ชม. ที่ เกาะลิบง@ตรัง
เมื่อเร็วๆ นี้ สถานที่พักฟื้น เขาบาตูปูเต๊ะ เกาะลิบง อ.กลันตรัง จ.ตรัง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกรรมการ บมจ.ทีโอที เป็นประธานการประชุมวางแผนการดูแล  “มาเรียม” พะยูนน้อยที่พลัดหลงจากแม่ โดยมี นายสมศักดิ์ มหาวิริโย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออก  บมจ.ทีโอที นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคใต้ บมจ.ทีโอที ร่วมประชุมฯ พร้อมกันนี้ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พะยูนตัวน้อย “มาเรียม” ในครั้งนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เขตห้ามล่าฯ เกาะลิบง ผู้นำชุมชนและผู้นำท้องถิ่น

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรรมการบมจ.ทีโอที  กล่าวว่า กทช.ได้รับการสนับสนุนจาก ทีโอที ในการติดตั้งโครงข่ายระบบสื่อสารสัญญาณอินเทอร์เน็ต เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิด (CCTV) ถ่ายทอดสัญญาณผ่านทางเว็บไซต์ของกทช.ตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยให้กับมาเรียมตัวน้อย และเพื่อให้ทุกคนทั่วโลกได้เรียนรู้ชีวิตของพะยูนซึ่งเป็นสัตว์ทะเลหายาก

ทั้งนี้   ทีโอที เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มีการดำเนินกิจกรรมด้าน CSR มาอย่างต่อเนื่อง เฉพาะอย่างยิ่งการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งที่ผ่านมา ทีโอที ได้ร่วมสนับสนุนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง200/100 Mbps เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์  ไข่เต่ามะเฟือง ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งผ่านกล้องCCTV  เช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าว CSR

คณะผู้บริหารทีโอที ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการ USO Net พร้อมมอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับนักเรียน
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที ร่วมสนับสนุนติดตั้งอินเทอร์เน็ตสำหรับระบบเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ “ไข่เต่ามะเฟือง” ที่พังงา
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที จัดกิจกรรม “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”
อ่านต่อ