ข่าวประชาสัมพันธ์

บอร์ดทีโอที กำกับ/เร่ง “USO Net" คืบหน้า ลงพื้นที่ลุยติดตามเข้ม
บอร์ดทีโอที กำกับ/เร่ง “USO Net" คืบหน้า ลงพื้นที่ลุยติดตามเข้ม พร้อมผู้บริหาร ทีโอที เพื่อเร่งส่งมอบโครงการโดยเร็ว

ระหว่าง วันที่ 25 – 27 เมษายน 2562 น.อ. สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กรรมการ ทีโอที และ นางศิริพร เหลืองนวล กรรมการ ทีโอที เป็นผู้แทนคณะกรรมการ ทีโอที พร้อมผู้บริหารระดับสูง และทีมงานส่วนกลาง/พื้นที่ ร่วมลงพื้นที่กำกับติดตามความคืบหน้า อย่างเข้มข้นโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) (USO) พบว่ามีความคืบหน้าการสร้างอาคาร USO Net ที่แล้วเสร็จตามเป้าหมายเป็นที่น่าพอใจ พร้อมเร่งส่วนที่เหลือเพื่อให้งานสร้างอาคารศูนย์ USO สำเร็จสามารถส่งมอบโครงการได้ตามกำหนดโดยเร็ว

น.อ. สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กรรมการ ทีโอที กล่าวว่า คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ให้ความสำคัญและติดตามการดำเนินงานโครงการ USO Net อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ในนามของคณะกรรมการ ทีโอที ในการสนับสนุนการดำเนินงานให้บรรลุโดยเร็ว รวมถึงเพื่อให้กำลังใจทีมผู้ปฏิบัติงานในสภาพอากาศอุณหภูมิที่สูงมาก แต่ทุกคนก็ยังร่วมแรงร่วมใจทุ่มเทสุดกำลังสามารถเพื่อให้การส่งมอบโครงการฯ เป็นไปตามกำหนด ซึ่งเป็นที่น่าพอใจว่าการดำเนินงานสร้าง อาคาร USO Net แล้วเสร็จเป็นไปตามเป้าหมาย อาทิ โรงเรียนบ้านคลองกุ่ม ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว และโรงเรียนประชารัฐวิทยา ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โรงเรียนชัยมงคลวิทยา ต.โป่งนก อ.เทพสถิต และโรงเรียนบ้านท่าโป่ง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัว-ระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นต้น

น.อ. สมศักดิ์ฯ ย้ำว่า คณะกรรมการ ทีโอที และฝ่ายบริหาร มีการกำกับการดำเนินโครงการฯ อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง เพื่อให้โครงการ USO Net ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการสำคัญ ในการขยายโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมหลักของประเทศไปสู่ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ ซึ่งจากการทุ่มเททั้งของฝ่ายบริหาร และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เชื่อมั่นว่า ทีโอที จะส่งมอบโครงการฯ ได้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์เหมือนโครงการเน็ตประชารัฐของกระทรวงดีอี ที่ ทีโอที ได้ดำเนินการประสบความสำเร็จ กระทั่งโครงการเน็ตประชารัฐได้รับรางวัล the winner โครงสร้างพื้นฐานดีที่สุดของโลกในงาน ในงาน World Summit on the Information Society (WSIS) Prized 2019 โดยได้รับคะแนนโหวตออนไลน์สูงสุด 5 โครงการจาก 18 ประเภท 90 โครงการ

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ทีมผู้บริหารได้จัดแบ่งการทำงานลงพื้นที่พร้อมกันถึง 6 ทีม ประกอบด้วย
-ทีมที่ 1 มีนายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และจ.เพชรบูรณ์ (ต.ถาวรวัฒนา ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร /ต.แม่เลย์ ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก ต.หนองโพ อ.ตาคลี ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ และ ต.คลองกระจัง ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์)
-ทีมที่ 2 นำโดย นายเรืองศักดิ์ ชินะโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ จ.ตาก และ จ.สุโขทัย (ต.บ่อเบี้ย อ.บ้านโคก/ ต.ท่าแฝก ต.นางพญา อ.ท่าปลา /ต.ขุนฝาง อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ /ต.วังประจบ อ.เมืองตาก จ.ตาก /ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย /ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย)
-ทีมที่ 3 นำโดย นายสมศักดิ์ มหาวิริโย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออก ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ (ต.หนองแวง ต.นางแดด ต.ถ้ำวัวแดง ต.ท่าใหญ่ ต.คูเมือง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ /ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ /ต.ยะวึก ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี /ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์)
-ทีมที่ 4 นำโดย นายวุฒิดนัย ฐิตะกสิกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริการโทรคมนาคมโดยทั่วถึงและอินเทอร์เน็ตภาครัฐ และนายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาองค์กร ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร และจ.ร้อยเอ็ด (ต.โนนก่อ อ.สิรินธร /ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม ต.นาคำ ต.นาเลิน อ.ศรีเชียงใหม่ จ.อุบลราชธานี /ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร/ ต.พรสวรรค์ ต.ศรีวิลัย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด)
-ทีมที่ 5 นำโดย นายกำธร ไวทยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.พิษณุโลก (ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ /ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ/ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง /ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก)
-ทีมที่ 6 นำโดย นางวรรณพร ลีฬหาชีวะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าองค์กร ลงพื้นที่ จ.เลย (ต.อิปุ่ม ต.โป่ง ต.กกสะท้อน ต.ด้านซ้าย อ.ด่านซ้าย /ต.เขาหลวง ต.หนองงิว อ.วังสะพุง /ต.กกทอง ต.นำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย)

นางศิริพร เหลืองนวล กรรมการ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า การร่วมลงพื้นที่ทำให้เห็นถึงความยากลำบากในการดำเนินงาน แต่ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นในความร่วมมือทุกระดับทั้งของฝ่ายบริหาร ทีโอที และทีมงานทั้งส่วนกลาง/พื้นที่ ในครั้งนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีในความเป็นหนึ่งเดียว ทำให้การดำเนินงานและการแก้ไขเป็นไปอย่างรวดเร็วและเหมาะสมได้ทันที รวมถึงประสบการณ์ของผู้บริหาร ทีโอที ที่จะให้ข้อแนะนำแนวทางการดำเนินงาน พร้อมกับเปิดให้ทีมงานสามารถโทรหารือ/รายงานผลได้โดยตรง และความชำนาญของทีมงานของพื้นที่ จะร่วมกันนำพาโครงการให้บรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ (19-20 เม.ย.2562) ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที ได้นำทีมผู้บริหาร ลงพื้นที่จังหวัด หนองบัวลำภู จังหวัดสกลนคร และ จังหวัดอุดรธานี เพื่อเร่งการดำเนินงาน พร้อมร่วมหารือ/ให้ข้อแนะนำในการสร้างอาคาร USO Net อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที จ.อุดรธานี ระดมทีมงาน แก้ไขระบบสื่อสารคืนดีจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที ยินดียิ่ง “เน็ตประชารัฐ” รับรางวัล the winner โครงสร้างพื้นฐานดีที่สุดของโลกในงาน World Summit on the Information Society (WSIS) Prized 2019
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที เร่งเต็มสูบ “เน็ตชายขอบ” ผนึกกำลังกระจายลงพื้นที่ติดตามใกล้ชิดเพื่อให้ส่งมอบ กสทช.ได้สำเร็จโดยเร็ว
อ่านต่อ