ข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมโทรคมนาคมฯ ร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม เตรียมแผนบริหารจัดระเบียบสายสื่อสาร
สมาคมโทรคมนาคมไทยแห่งประเทศไทย ร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผนึกกำลังเตรียมแผนบริหารจัดระเบียบสายสื่อสาร ตอบสนองนโยบายภาครัฐ
วันที่ 5 เมษายน 2562 ณ โรงแรมเซ็นทรารา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการฯ พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ “การสร้างความตระหนักในด้านการจัดระเบียบ สายสื่อสาร” ระหว่าง สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทย 10 ราย ( AIS –DTAC – TUUE – TOT -3BB – CAT Telecom –Symphony– อินเตอร์ลิ้งค์ ITEL –UIH –ALT) เพื่อ ส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ไขปัญหาสายสื่อสารด้วยวิธีการต่าง ๆ โดย ดร.มนต์ชัย หนูสง นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวรายงาน ทั้งนี้ ในส่วนของ บมจ.ทีโอที มีนายอุนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้านครหลวง ร่วมลงนาม สำหรับผู้ประกอบการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 10 ราย ได้แก่
     1. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือ AWN
     2. บริษัท โทเทิล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC
     3. บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
     4. บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)
     5. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT
     6. บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT
     7. บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ Symphony
     8. บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
     9. บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด หรือ UIH
     10.บริษัท เอแอลที เทลคอม จำกัด (มหาชน)

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคมจะร่วมมือกันสร้างความตระหนักในด้าน การปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือมาตรฐานที่เกี่ยวข้องและส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือกับภาครัฐในการจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อแก้ไขปัญหาสายสื่อสารด้วยวิธีการต่างๆ ตลอดจนร่วมศึกษาสภาพปัญหา ผลกระทบเพื่อหาข้อสรุป รูปแบบ แนวทาง แผนการดำเนินงาน วิธีการที่ชัดเจน และมีมาตรฐานที่เหมาะสมเกี่ยวกับการจัดระเบียบสายที่สามารถใช้ได้ ทุกพื้นที่ โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน ด้านกฎระเบียบ มาตรฐาน แนวปฎิบัติที่เป็นสากลในต่างประเทศ เทคโนโลยี ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ ผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และภาระการใช้งานของประชาชนในอนาคต

ทั้งนี้ สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ในการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและผู้ประกอบการโทรคมนาคม เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหมดไปเพื่อให้บ้านเมืองมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเกิดการพัฒนาด้านกิจการโทรคมนาคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า ประชาชนได้รับประโยชน์และใช้บริการโทรคมนาคมที่ทันสมัย

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ จะเป็นการยืนยันความร่วมมือของผู้ประกอบการโทรคมนาคมกับภาครัฐในการร่วมกันดำเนินงานการแก้ไขปัญหาสายสื่อสาร และผู้ประกอบการโทรคมนาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากภาพรัฐอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมสามารถดำเนินการได้ โดยเกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม และตอบสนองต่อการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐในการพัฒนาประเทศตามแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันและอนาคต

ดร.มนต์ชัย หนูสง นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ในส่วนของ บมจ.ทีโอที มีความพร้อมที่จะสนับสนุนร่วมกับสมาคมโทรคมนาคมฯ ร่วมมือกับภาครัฐและ ผู้ประกอบการทุกราย เพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นความรับผิดชอบร่วมกันต่อสังคมเพื่อประโยชน์ของประเทศ ทำให้บ้านเมืองทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ในพื้นที่สำคัญ มีทัศนียภาพที่เป็นระเบียบ สายงาม ปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและ ทรัพย์ สินของประชาชน โดยที่ผ่านมา ทีโอที ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ร่วมถึงการสนับสนุน กทม. และ สำนักงาน กสทช. โดยร่วมกับ กฟน. ในการที่จะดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อยกระดับกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยที่เป็นแหล่ง ท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกรู้จักให้เป็นมหานครแห่งอาเซียน อาทิ การนำสายสื่อสารลงใต้ดินที่บริเวณถนนพหลโยธิน จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงห้าแยกลาดพร้าว, ถนนพญาไท จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงถนนพระรามที่ 1 ถนนสุขุมวิท จาก สุขุมวิทซอย 1 ถึง สุขุมวิทซอย 71 รวมถึงการร่วมกับการไฟฟ้าภูมิภาคนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพื่อปรับสภาพภูมิทัศน์ของเมืองต่าง ๆ อาทิ ลพบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต ตรัง หาดใหญ่ เป็นต้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที ผู้นำการให้บริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของประเทศ I : Innovation สรรค์สร้างนวัตกรรม O : Operation Excellence ทำงานมุ่งความเป็นเลิศ T : Transparency & Integrity ซื่อสัตย์ โปร่งใส
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอทีให้การต้อนรับ คณะนักศึกษาหลักสูตรบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง ในโอกาสเยี่ยมชมศึกษาดูงานด้าน Cyber Security ทีโอที มีการบรรยายหัวข้อ นโยบาย Cyber Security
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที ร่วมมือ กองทัพเรือ พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล ท่าอากาศยานอู่ตะเภาสู่ศูนย์กลางการขนส่ง ทางอากาศภาคตะวันออกในโครงการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย
อ่านต่อ