ข่าวประชาสัมพันธ์

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที ลงพื้นที่นครฯสำรวจความเสียหายระบบโทรคมนาคม-ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่
นายมนต์ชัยฯ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช สำรวจความเสียหายระบบโทรคมนาคม-ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ พร้อมมอบซิม TOT mobile -ถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ ทีโอที”

วันที่ 6 มกราคม 2562 นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมนายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล และนายสมศักดิ์ มหาวิริโย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เพื่อสำรวจความเสียหายระบบสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “ปาบึก” ทั้งด้านระบบสื่อสัญญาณออฟติกไฟเบอร์ ด้านระบบชุมสาย Main route  Link  Local Network link- msan&olt node  สถานีฐานบริการ TOTmobile และความเสียหายด้านทรัพย์สิน สำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบ ทีโอที ได้เร่งดำเนินการเพื่อให้ระบบกลับคืนดีและใช้งานปกติเพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับประชาชนและลูกค้าผู้ใช้บริการ รวมถึงการจัดระบบสื่อสารเพื่อสนับสนุนส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ทั้งศูนย์ประสานงาน ศูนย์พักพิง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยติดตั้งให้บริการโทรศัพท์ประจำที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  ใน 11 จังหวัด จำนวน 32 แห่ง ได้แก่ FTTx จำนวน 15 Port และ IP-Phone/เลขหมายโทรศัพท์ 40  เลขหมาย  โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ และประสานงานเฝ้าระวังอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มในทุกจังหวัดเพื่อดูแลระบบสื่อสารโทรคมนาคมตลอด 24 ชั่วโมง 

นายมนต์ชัย หนูสง กล่าวว่า การรับมือกับภัยธรรมชาติพายุ “ปาบึก” ซึ่งรุนแรงและนำมาซึ่งความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยเจ้าหน้าที่ ทีโอที ทุกคนต่างมุ่งมั่นทุ่มเทความสามารถปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งในการทำงานแข่งกับเวลาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมิให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อระบบโทรคมนาคมทำให้การติดต่อสื่อสารของประชาชนและลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนอกจากนี้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ทีโอที ได้มอบซิม TOTmobile จำนวน 490 ซิม เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จำนวน 200 ซิม และเพื่อมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยจำนวน 290 ซิม โดยสามารใช้บริการฟรี อินเทอร์เน็ต 3GB และใช้โทรศัพท์ได้ ถึง 200 นาที ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 พร้อมกันนี้ได้มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคและบริโภค “พลังน้ำใจ ทีโอที” จำนวน 300 ชุด และน้ำดื่ม 3,600 ขวด โดยมี นายขจรเกียรติ รักพานิชนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาสัมพันธ์องค์กร

ทีโอที ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยจากพายุ “ปาบึก” ให้ผู้ใช้ TOTmobile ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี 1 กิกะไบต์ วันที่ 5-7 ม.ค. 62
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีโอที พร้อมสนับสนุนกระทรวงดีอี เตรียมพร้อมด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคมรับพายุโซนร้อน “ปาบึก” ตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ตลอด 24 ชม. เฝ้าระวังและดูแลระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมแบบบูรณาการจากส่วนกลางลงสู่พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้
อ่านต่อ