samchuk_mob
ข่าว CSR

ทีโอที จัดกิจกรรม โครงการ TOT Young Club ชุมชนสามชุก
ทีโอที จัดกิจกรรม Show case โครงการ TOT Young Club ชุมชนสามชุก จ.สุพรรณบุรี ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ขยายตลาดสร้างเศรษฐกิจชุมชน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดย นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club  เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม Show case โครงการ TOT Young Club ชุมชนสามชุก “นั่งเรือ ชมวัด เที่ยวตลาด ดูควาย สร้างสรรค์ ICT” จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในโครงการ TOT Young Club พร้อมร่วมทำกิจกรรมห้องสมุดสีขาว ปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนวัดบางขวาก เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและการใช้ ICT อย่างเหมาะสมให้กับนักเรียนและเยาวชนทั่วไปที่เข้ามาใช้งานห้องสมุด

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club  กล่าวว่า   โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ด้านการศึกษาของ ทีโอที  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพชุมชนทั้งด้านการศึกษา และด้านเศรษฐกิจ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยชุมชนสามชุก เป็นเครือข่าย TOT Young Club ที่เริ่มก่อตั้งในปี 2558  ทั้งนี้การจัดกิจกรรม Show Case “นั่งเรือ ชมวัด เที่ยวตลาด ดูควาย สร้างสรรค์ ICT ที่สุพรรณบุรี” นอกจากจะเป็นการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนโดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างรายได้ และขยายตลาดให้กับเศรษฐกิจระดับชุมชน แล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชน

นอกจากนี้ TOT Young Club ยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสาห้องสมุดสีขาว โดยการปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนวัดบางขวาก เพื่อพัฒนาแหล่งความรู้ที่ก้าวหน้าและทันสมัย สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและการใช้ ICT อย่างเหมาะสมให้กับนักเรียนและเยาวชนทั่วไปที่เข้ามาใช้งานห้องสมุด เพื่อพัฒนาเยาวชนที่มีศักยภาพสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับประเทศชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของโครงการ TOT Young Club  “เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ “กิจกรรม TOT Young Club Show case ภายใต้ชื่อ “นั่งเรือ ชมวัด เที่ยวตลาด ดูควาย สร้างสรรค์ ICT ที่สุพรรณบุรี”  ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมเที่ยวชมสถานที่เก่าแก่ของอำเภอศรีประจันต์และอำเภอสามชุกที่ยังคงเอกลักษณ์และทรงคุณค่าแบบดั้งเดิม อาทิ การสักการะขอพร “พระบ้านกร่างลือนาม” เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ชาติภูมิสถาน ป.อ.ปยุตโต ตลาดเก่าศรีประจันต์ บ้านเจ้าคุณ และตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี ชมการแสดงรำเกี่ยวข้าวและการขับกล่อมเพลงอีแซว การละเล่นเพลงพื้นบ้านประจำถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมทำกิจกรรมที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย (บ้านควาย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าว CSR

ทีโอที นำเทคโนโลยี-นวัตกรรม ดันเศรษฐกิจชุมชนบ้านห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0
อ่านต่อ
ข่าว CSR

TYC ชุมชนเขาค้อ นำเทคโนโลยี-นวัตกรรม ชูท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ-วัฒนธรรม สร้างเศรษฐกิจชุมชน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที เปิดชุมชนแห่งที่ 59 ชุมชนบ้านเกษม จ.อุบลฯ พร้อมตั้งเป้าปี 62 ขยายชุมชนร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หนุนสร้างรายได้ พัฒนาชุมชนให้ เข้มแข็งยั่งยืน
อ่านต่อ