ข่าว CSR

ทีโอที เปิด “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”
TYC ชุมชนเขาค้อ นำเทคโนโลยี-นวัตกรรม ชูท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ-วัฒนธรรม สร้างเศรษฐกิจชุมชน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0

วันที่ 26 ตุลาคม 2561 ที่ ลานชุมสายโทรศัพท์เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2561 โครงการ “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”   มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนชุมชนเขาค้อสู่ต้นกล้าประชารัฐ และส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดให้กับชุมชนด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม-ธรรมชาติ  ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยมี นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ  โดยผู้ลงนามประกอบด้วย นางจันทร์แรม ศรีเดช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อ ดร.พีระวัตร จันทกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อ นายชูศักดิ์ ทิมทอง  โทรศัพท์จังหวัดเพชรบูรณ์ 

 

     นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club. เป็นกิจกรรมด้าน CSR ซึ่งเป็นความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในด้านการศึกษา โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ต้นกล้าประชารัฐและส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยโครงการฯ ได้มีการพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้และทักษะด้าน ไอซีที และนำไปช่วยสนับสนุนชุมชนให้เข้มแข็ง รวมถึงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยเป็นต้นกล้าประชารัฐที่จะเติบโตเป็นผู้ประกอบการยุค Digital ในอนาคต 

 

     

ทั้งนี้ เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน ทีโอที ให้เชื่อมโยงโดยการพิจารณาเลือกชุมชนที่จะร่วมโครงการ TOT Young Club จากพื้นที่ในโครงการเน็ตประชารัฐ ของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 24,700 หมู่บ้านทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตของรัฐบาลในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของชุมชน ผ่านเยาวชนและผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในการทำตลาดทั้งผลิตภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวออนไลน์ผ่าน TYC e-Commerce เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 

     

นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า เพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีสภาพผืนป่าและธรรมชาติ ที่สวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคเหนือตอนกลาง โดยเฉพาะบริเวณเขาค้อที่ปัจจุบันได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์เป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” โดยแผนพัฒนาภาคเหนือตอนกลางในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและแปรรูปผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน ทั้งนี้ความร่วมมือครั้งนี้ต้องขอขอบคุณโครงการ TOT Young Club ของ ทีโอที และขอบคุณส่วนราชการในท้องถิ่นทั้งโรงเรียน ชุมชน และสื่อมวลชน  ให้เข้มแข็งสร้างเศรษฐกิจจากภายในประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0 

 

     นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวเพิ่มเติมว่าในปี 2561 โครงการ TOT Young Club ได้เปิดชุมชนใหม่ในภาคเหนือ จำนวน 2 ชุมชน แห่งแรกคือชุมชนโรงเรียนเมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งได้เปิดโครงการไปแล้ว (เมื่อวันที่ 7-8 กันยายน 2561) และแห่งที่ 2 คือ ชุมชนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ภาคเหนือยังมีโครงการ TOT Young Club ชุมชนเดิม 8 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนเทศบาล4-เทศบาลนครลำปาง จ.ลำปาง ชุมชนบ้านกร่าง จ.พิษณุโลก ชุมชนสันโค้งน้อย จ.เชียงราย ชุมชนเกาะลอย จ.เชียงราย ชุมชนเทศบาลตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน ชุมชนบ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย ชุมชนตำบลป่าป้อง จ.เชียงใหม่ ชุมชนอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่ง ทีโอที ได้สนับสนุน ต่อยอดสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เน็ตประชารัฐ

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
อ่านต่อ
NT

รมว.ดีอีเอส นำ ผู้บริหาร และพนักงาน NT ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

NT เปิดตัวบริการ “Health Link” ระบบเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาผู้ป่วยสถานพยาบาลรัฐ-เอกชนกว่า 100 แห่ง
อ่านต่อ
ข่าวประขาสัมพันธ์

ธนาคารออมสิน จับมือ NT ร่วมพัฒนาสังคม ชุมชน ผ่านโครงการ CSR พร้อมนำชุมชน เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้กับชุมชน
อ่านต่อ
รางวัล

NT ได้รางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564 ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรอง
อ่านต่อ