ข่าว CSR

เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 บมจ.ทีโอที จัดกิจกรรมทำความดีถวายเชิญชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะโลก
เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 บมจ.ทีโอที จัดกิจกรรมทำความดีถวายเชิญชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะโลก
เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 บมจ.ทีโอที จัดกิจกรรมทำความดีถวายเชิญชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธานกรรมการ  บมจ.ทีโอที  นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข กรรมการ บมจ.ทีโอที  และประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี และความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนายมนต์ชัย หนูสง  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ.ทีโอที พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง จัดกิจกรรมทำความดีถวาย  “TOT CSR ลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะ โลก” เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้า ประชาชน และพนักงาน ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของ ปัญหาขยะพลาสติก  ซึ่งเป็นวิกฤติสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับปัญหาภาวะโลกร้อน โดยการช่วยกันลดใช้ถุงพลาสติกและ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ถุงผ้าแทน 

นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข กรรมการ บมจ.ทีโอที และประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า
เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561  คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ทีโอที ได้ร่วมจัดกิจกรรมทำ ความดีถวาย “TOT CSR ลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะโลก” โดยการรณรงค์ให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ถุงผ้า แทนการใช้ถุงพลาสติก เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกให้กับโลก  ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 6 ที่มีขยะ พลาสติกในทะเลมากสุดในโลก เป็นวิกฤติสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับปัญหาภาวะโลกร้อน  ด้วยปริมาณการเพิ่มขึ้นของขยะพลาสติกซึ่งสูงขึ้นในทุกปี ในขณะที่การกำจัดขยะพลาสติกกว่าร้อยละ 50 ถูกกำจัดอย่างไม่ถูกวิธี อาทิ การเผาทำลาย ซึ่งเป็นการสร้างก๊าซเรือนกระจกต้นเหตุของสภาวะโลกร้อน รวมทั้งการฝังกลบในดินและทิ้งลงทะเล ซึ่งต้องใช้เวลาย่อยสลายนานกว่า 450 ปี และก่อให้เกิดสารตกค้างในดินและน้ำ เป็นต้นเหตุของการทำลายระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสัตว์ในธรรมชาติ   ซึ่งโครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ ระบุว่า มีถึง 75 ประเทศทั่วโลกที่ออกมาตรการลดใช้ถุงพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกใช้อย่างเด็ดขาดทั้งใช้และขาย รวมถึงมาตรการที่ดำเนินการกับผู้บริโภคในการจ่ายค่าถุงพลาสติก  หรือการใช้ถุงที่ทำจากวัสดุ ทดแทน   ทั้งนี้ ปัจจุบันประเทศไทย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเริ่มที่จะรณรงค์ลดใช้พลาสติกเพิ่มมากขึ้น อาทิ กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศยกเลิกใช้ถุงพลาสติกจ่ายยาในโรงพยาบาลรัฐบาลทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม   หรือส่วนการแพทย์ของ ทีโอที  ได้ประชาสัมพันธ์ งดใช้ถุงหูหิ้วโดยใช้ถุงผ้าเพื่อรับยาแล้ว รวมถึงการจัดกิจกรรมที่ศูนย์อาหาร ทีโอที เพื่อรณรงค์เชิญชวนพนักงาน ทีโอที ได้ตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกซึ่งปัจจุบันประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 6 ที่มีขยะพลาสติกในทะเลมากสุดในโลก ซึ่งมีพนักงานสนใจร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ที่ผ่านมา ทีโอที ได้จัดกิจกรรมสำหรับลูกค้า และประชาชน โดยการแจกถุงผ้า TOT CSR สำหรับการร่วมกิจกรรมผ่าน LINE@ TOT public และผ่าน Facebook TOT privilege ระหว่าง วันที่ 10-15 กรกฎาคม 2561 โดย ทีโอที จะมีการจัดกิจกรรม “TOT CSR ลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะโลก” เพื่อรณรงค์เชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมทำความดีถวายโดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ถุงผ้าแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าว CSR

เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 บมจ.ทีโอที จัดกิจกรรมทำความดีถวายเชิญชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก...ลดขยะให้โลก
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที จับมือท้องถิ่นชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวภายใต้โครงการ TOT Young Club เสริมจุดแข็งท่องเที่ยวป่าชายเลน-วิถีชีวิตชุมชนสู่ e-commerce ตามนโยบายประเทศไทย 4.0
อ่านต่อ
ข่าว CSR

โครงการ "จักรยานท่องเที่ยว TYC KHAO SOK 2018" วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 สถานที่จัดกิจกรรม เขื่อนรัชชประภา (อาคารประภาภิรมย์) จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านต่อ
ข่าว CSR

ทีโอที จัดโครงการศึกษาแลกเปลี่ยนการทำงานเพื่อชุมชน “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”
อ่านต่อ