Mobile
Now Trending

ทริคการใช้แอป Spotify ยังไง? ให้คุ้มค่า เต็มประสิทธิภาพ ในราคาเพียง 33 บาท/เดือน
ทริคการใช้งาน Spotify ให้คุ้มค่า ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ฟังเพลง Podcast พัฒนาตัวเองได้ไม่อั้น ในราคาเพียง 33 บาท ต่อเดือน
อยากใช้ Spotify ให้คุ้มค่า แบบเต็มประสิทธิภาพทำอย่างไร? วันนี้ TOT มีวิธีมาแนะนำ 

ในปัจจุบัน มีแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ด้านความบันเทิงอย่างถูกกฎหมายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง Music Streaming หรือบริการเช่าเพลง ที่จะทำให้คุณสามารถฟังเพลงนับล้านจากทั่วโลกแบบถูกลิขสิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งบริการด้านความบันเทิงที่มีการแข่งขันสูง มีหลายค่าย หลายตัวเลือกให้ใช้ ซึ่งถือเป็นผลดีสำหรับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ แต่หากให้นึกถึงแอป Music Streaming ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกแน่นอนว่าต้องเป็น Spotify บริการสตรีมเพลงดิจิทัล Podcast และวิดีโอสุดฮิตที่หลาย ๆ คนเทใจให้ แต่เพราะอะไร “สปอติฟาย” ถึงกลายเป็นแอปพลิเคชันที่ควรมีติดมือถือเอาไว้ มาความรู้จักเขากัน


1
เพราะอะไร? คนถึงเลือกใช้ Spotify 

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้หลายคนเทใจให้กับแอปพลิเคชันนี้ คือสามารถใช้งานฟรีได้ (แต่การใช้งานฟรีจะมีโฆษณากวนใจ และไม่สามารถเลือกเพลง ค้นหาเพลงแบบเจาะจงได้) เป็นแอปที่มีเพลงสากล เพลงต่างประเทศ เพลงนอกกระแสเยอะ แต่ส่วนที่ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ที่มีให้เลือกเยอะ ทั้งจากสปอติฟายคัดเลือกและอัปเดตเพลงให้เอง หรือจากผู้ใช้งานจริง Costum ขึ้นเอง จะเปิดเป็นสาธารณะให้คนอื่นฟังด้วย หรือจะตั้งเป็นเพลย์ลิสต์ส่วนตัวก็ได้ 


2
อัปเกรดเป็น Spotify Premium ยังไงให้คุ้ม

ถึงแม้ว่าสปอติฟายจะมีให้ใช้งานฟรีก็จริง แต่การเสียเงินเพื่ออัปเกรดสถานะให้กลายเป็น Spotify Premium ยังคงเป็นอะไรที่หลาย ๆ คนยอมเสียอยู่ เพื่อไม่ให้การฟังเพลงของคุณไม่มีโฆษณาคั่น ปลดล็อกการฟังเพลงได้อย่างไม่จำกัด นอกจากนี้ การอัปเกรดเป็น Spotify Premium ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ดังนี้ 

  • สามารถหาเพลง เลือกเพลง เลือกวิดีโอ หรือสิ่งที่คุณต้องการฟังได้ทันทีผ่านหน้ารายการค้นหา (ต่างจากแบบฟรี ที่จะไม่สามารถกดเลือกฟังเพลงที่ต้องการได้ แอปจะบังคับใช้ระบบ Shuffle Play ในกรณีเล่นเพลงในอัลบั้ม) 

  • แอปพลิเคชันจะแนะนำเพลง หรือจัดเพลย์ลิสต์เพลงที่เหมาะ และตรงกับความชอบของคุณ เช่น Discover Weekly, Release Radar และ Daily Mix 

  • คุณสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ หรือสร้างสถานีวิทยุเป็นของตัวเองได้ 

  • สามารถดาวน์โหลดเพลงฟังได้แบบออฟไลน์สูงสุดถึง 3,333 เพลง

    ซึ่งการใช้ Spotify Premium ให้คุ้มค่า จัดเต็มทั้งความบันเทิง และสาระประโยชน์สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง 
  • เน้นแชร์กับเพื่อน :
    ปกติแล้วค่าบริการจะอยู่ที่ 129 บาท/เดือน รวม ๆ กันต่อปีถือเป็นราคาที่สูงพอสมควรสำหรับในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งตัวสปอติฟายเอง มี Family Package 199 บาท/เดือน สามารถแชร์ผู้ใช้งานสูงสุดได้มากถึง 6 คน หารต่อเดือนตกคนละ 33 บาทเท่านั้น

  • สปอติฟายมีมากกว่าเพลง :
    นอกจากเพลงที่มีให้เลือกเยอะแล้ว คอนเทนต์ Podcast ยังเป็นอีกสิ่งที่ทำให้ Spotify ถูกใจวัยรุ่นวัยทำงานไม่น้อยเลย มีเนื้อหาแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน มีให้เลือกเยอะ โดยเฉพาะ Podcast สาระความรู้ และคอนเทนต์พัฒนาตัวเอง คุณสามารถเก่งขึ้น เปลี่ยนตัวเองให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ด้วยแหล่งความรู้ที่จ่ายเพียงเดือนละ 33 บาท ถือว่าคุ้มค่าไม่เบาเลยกับสิ่งที่ได้มา สำหรับใครที่กำลังอยากเริ่มต้นฟัง Podcast สามารถให้ไอเดียได้จาก Podcast ศูนย์รวมเรื่องเขย่าปัญญา ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน

  • ฟังได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องใช้แอป :
    หลายคนคงจะชินกับการใช้สปอติฟายผ่านแอปพลิเคชัน โดยที่ไม่รู้ว่าสปอติฟายเองก็สามารถใช้งานผ่านเบราเซอร์ได้เหมือนกัน แถมยังมีทุกอย่างครบเหมือนกันกับการใช้งานในแอปพลิเคชันเลยทีเดียว ดังนั้นช่วงเวลาทำงาน คุณจึงสามารถทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ไปพร้อม ๆ กับฟังเพลงผ่านเว็บเบราเซอร์ของสปอติฟายง่าย ๆ  


แต่นอกจาก Music Streaming ความบันเทิงผ่านเสียงเพลงต่าง ๆ แล้ว ในปัจจุบันยังมีแอปพลิเคชันที่ทำออกมาเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความชอบอีกมากมาย ตั้งแต่ แอปพลิเคชันออกกำลังกาย ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เกม บริการ Streaming ภาพยนตร์ รายการ ซีรีส์แบบถูกกฎหมายให้คุณเลือกใช้บริการ แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ความสนุกผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ เหล่านี้ ยังคงต้องมีอินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณใช้งานได้ไม่มีสะดุด อย่าลืมเลือกโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ด้วย โปรโมชั่น GIGABOLT จาก TOT fiber 2U ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ผ่านโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TOT Contact Center 1100 หรือศูนย์บริการใกล้บ้านคุณ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Now Trending

อยาก ไลฟ์สดขายของ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้ขายดีและทำให้ลูกค้าชมไลฟ์สดของเรานาน ๆ
อ่านต่อ
Life Hack

Work from Home เป็นการทำงานที่หลาย ๆ คน ได้มีโอกาสสัมผัสกันมาบ้างแล้ว แล้วในอนาคตจะสามารถพัฒนามาเป็นการ Work from Anywhere ได้หรือไม่
อ่านต่อ
Life Hack

Instagram หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ไอจี เป็นแอปฯ ฟรีสำหรับการแชร์รูปภาพและวิดีโอที่พร้อมให้บริการบน Apple iOS, Android และ Windows Phone
อ่านต่อ
Now Trending

Netflix ไม่ได้ให้แค่ความบันเทิง แต่คุณยังสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์โลกได้ง่าย ๆ ผ่าน Content ความบันเทิงที่หลากหลายที่มีอยู่ในนี้ได้ด้วย
อ่านต่อ
Life Hack

ถ้าเราอยากเปิดเพจเฟซบุ๊กและดูแลเพจของตัวเองเราต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง เรามาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันเลยครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาตัวเองให้เป็นแอดมินเพจขั้นเทพกันครับ
อ่านต่อ