Mobile-top-banner-create video with vimeo
Life Hack

สร้างสรรค์ Video ให้มีมูลค่า ด้วย Vimeo
การ สร้างสรรค์ Video ด้วย Vimeo จะทำให้คุณมี Video สวย ๆ คุณภาพสูงเหมือนมืออาชีพไว้ใช้งาน

การ สร้างสรรค์ Video ในยุคนี้ ทุกคนสามารถผลิตได้เอง เพียงมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และมีช่องทางที่พร้อมจะเผยแพร่ก็สามารถทำให้แบรนด์หรือร้านค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ยิ่งเรามีธุรกิจและต้องการโฆษณาธุรกิจของตัวเองให้เป็นที่รู้จัก การทำวิดีโอสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของเราได้ โดยเราสามารถสร้างสรรค์วิดีโอให้เหมือน Video Editor มืออาชีพได้ เพียงใช้ Vimeo มาเป็นเครื่องมือในการสร้างวิดีโอ ซึ่งมีรูปแบบของเทมเพลตให้เราได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับคอนเทนต์หลายประเภท เราไปดูกันว่า Vimeo สร้างวิดีโอได้ง่ายเหมือนมืออาชีพและสะดวกต่อการทำงานอย่างไร ไปเรียนรู้พร้อม ๆ กันเลย

Log in เข้าใช้งานง่ายไม่ต้องใช้ข้อมูลเยอะ

เราสามารถเข้าใช้งาน Vimeo ได้ง่ายเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลากรอกข้อมูลส่วนตัว ซึ่งสามารถ Log in เข้าใช้งานจาก 4 บัญชีผู้ใช้ ได้แก่

         • Log in with email

         • Log in with Facebook

         • Log in with Google

         • Log in with Apple

login

สร้างสรรค์ Video ให้ดูเหมือนมืออาชีพ ด้วยเทมเพลตสวย ๆ

ปัญหาของคนที่เริ่มใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ คือการใช้แถบเครื่องมือต่าง ๆ ยังไม่ชำนาญ ทำให้สูญเสียเวลาในการสร้างวิดีโอมากพอสมควร และอาจจะได้วิดีโอออกมาไม่ตรงตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ หากเราต้องการผลิตวิดีโอให้เสร็จเร็ว Vimeo จะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการออกแบบ เพราะมีรูปแบบของเทมเพลตให้เลือกใช้ได้เหมาะสมกับคอนเทนต์ของเรา เช่น หากเราเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารและต้องการทำวิดีโอโปรโมทร้านของตัวเอง Vimeo ก็มีเทมเพลตสำหรับทำวิดีโอให้เหมาะสมกับคอนเทนต์ประเภท Food & Drink ให้เราได้เลือกใช้ และยังมีอีกหลายเทมเพลตที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการออกแบบวิดีโอ ดูดีไซน์สวย ๆ จากเทมเพลตหมวดหมู่ต่าง ๆ ได้ดังนี้

Fashion & Beauty, Sport & Fitness, Health & Wellness, Business & Finance หรือ Automotive 

create-video-with-vimeo

วิธีการใช้งานก็ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด เพียงนำวิดีโอที่เราได้ถ่ายเก็บไว้มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับเทมเพลตของ Vimeo ที่ได้ออกแบบมาอย่างลงตัว เราก็จะมีวิดีโอที่สวยไม่แพ้ฝีมือการตัดต่อระดับมืออาชีพ มีเพียง 3 อย่างเท่านั้นที่เราต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับธีมของแบรนด์หรือธีมของร้านค้า ได้แก่

         • ข้อความที่เราต้องคิดขึ้นมาเอง แล้วนำข้อความมาวางไว้ตรงตำแหน่งที่เทมเพลตได้ออกแบบไว้แล้ว

         • โทนสี ซึ่งเราสามารถปรับโทนสีให้เข้ากับโทนโลโก้ หรือธีมของธุรกิจ

         • เลือกอัปโหลดวิดีโอลงไปตามหน้าของเทมเพลตตามลำดับเรื่องราวที่เราต้องการนำเสนอ

ถ้าคิดคอนเทนต์ให้โดนใจ และเลือกเทมเพลตให้เหมาะสม เราก็จะได้วิดีโอที่ดูแพงและมีมูลค่ามากขึ้น

 My-Videos-Keep-Your-Video

My Videos คลังเก็บวิดีโอชิ้นโปรดของคุณ


เมื่อเราสร้างวิดีโอเสร็จแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าเมื่อดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอลงอุปกรณ์ส่วนตัวแล้ว เกิดเราทำไฟล์วิดีโอนั้นหายไป จะต้องเสียเวลากลับมาสร้างวิดีโอชิ้นใหม่ขึ้นมาอีก เพราะ Vimeo เป็นเหมือนคลังที่เก็บวิดีโอชิ้นโปรดของเรา ก่อนที่เราจะดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอลงอุปกรณ์ วิดีโอจะถูกบันทึกลง My Videos เสมอ ถ้าวันไหนเราเผลอทำไฟล์วิดีโอในอุปกรณ์หายไป เราสามารถไปดาวน์โหลดวิดีโอชิ้นเดิมจาก My Videos บน Vimeo ได้


หากเราต้องการเผยแพร่วิดีโอให้ชัดแจ๋วแบบมืออาชีพ Vimeo ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดวิดีโอในระดับ Full HD 1080p ได้

pasted image 0

ใช้งานสะดวก


การใช้งานวิดีโอในชีวิตจริงนั้น เราต่างต้องการใช้งานไฟล์วิดีโอได้อย่างสะดวกและมีขั้นตอนการใช้งานที่น้อย ซึ่ง Vimeo สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเราทุกคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะตอบโจทย์การทำงานในเรื่องอะไรนั้น ไปดูกันเลย


Publish to Social แชร์ผลงานได้สะดวกหลายช่องทาง


หลายคนคิดว่าการแชร์วิดีโอนั้น จะต้องดาวน์โหลดไฟล์ลงอุปกรณ์เสียก่อน แล้วจึงอัปโหลดขึ้นโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม นั่นเป็นวิธีที่เสียเวลาแล้วอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกหงุดหงิดกับขั้นตอนเหล่านั้น แต่ Vimeo สามารถกดแชร์ไปยังบัญชีโซเชียลมีเดียของเราได้เลยทันที โดยสามารถเผยแพร่ได้ 5 แพลตฟอร์มด้วยกัน ดังนี้

         • Facebook

         • YouTube

         • Twitter

         • LinkedIn

         • Pinterest


นอกจากเราจะสามารถกดแชร์ไปที่โซเชียลมีเดียได้เพียงไม่กี่คลิก เรายังสามารถ Copy Link ไปวางบน Caption บนบทความ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

ไม่ว่าเราจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ หรือคนทำคอนเทนต์ที่อยากทำวิดีโอคอนเทนต์ให้ดูแพงและมีมูลค่า แต่ไม่มีความชำนาญในเรื่องการสร้างสรรค์วิดีโอเลย Vimeo จะมาเป็นตัวช่วยในการสร้างวิดีโอของเราให้ง่ายขึ้น นอกจากเราจะมีเครื่องมือในการทำวิดีโออย่างเจ้า Vimeo แล้ว อีกหนึ่งทักษะที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเราต้องมี  เทคนิคการทำคอนเทนต์ ด้วย ถ้าเราใช้ Vimeo เป็น บวกกับมีเทคนิคการทำคอนเทนต์บนโลกโซเชียลจะยิ่งทำให้วิดีโอคอนเทนต์ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น
 



แก้เน็ตบ้านอืด
Lina Connect