Mobile-top-banner-Let's get knowledge from Youtube channel
Now Trending

มาหาความรู้ผ่านช่องยูทูบกัน! ฟังสนุก ดูสบาย ครบจบทุกสาระ
หาความรู้ง่าย ๆ ฟังสนุก ดูสบายผ่านช่องยูทูป จัดเต็มทุกสาระ พร้อมให้ทุกการเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

มาเพิ่มความรู้ ดูสนุก ฟังสบายผ่าน ช่องยูทูบ กัน! ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วทุกมุมโลกอย่างง่ายดายโดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง อุปกรณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ กลายเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย มีขายทั่วไป และมีให้เลือกหลากหลายราคา เพราะเหตุนี้จึงทำให้การหาข้อมูล หาความรู้เพิ่มเติม เรียนเสริมได้ ไม่เว้นแม้แต่การพัฒนาตัวเองผ่านสื่อออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แพลตฟอร์มที่ดูแบบผิวเผิน หรือผู้คนเน้นใช้เพื่อความบันเทิงเสียส่วนใหญ่อย่าง Youtube ในปัจจุบัน เริ่มมีคอนเทนต์ที่สอดแทรกสาระความรู้ในด้านต่าง ๆ ทั้งสาระทั่วไป ความรู้ลงลึกเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง การทำ Vlog ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ How to การเลือกซื้อของ เลือกใช้สินค้า และอื่น ๆ อีกมากมายจนทำให้ช่องยูทูบเหล่านั้นกลายเป็นห้องเรียนรูบแบบใหม่ขนาดย่อม ๆ ที่ทำให้คนดูได้เรียนรู้ เปิดโลก เข้าถึงสาระความบันเทิงต่าง ๆ แบบไม่จำกัดได้ทั่วทุกมุมโลก สำหรับ Youtube ฝั่งบ้านเราก็ไม่น้อยหน้าใคร เรามาดูกันครับว่ามีช่องยูทูบช่องไหน Youtuber คนใดบ้าง ที่เน้นสร้างคอนเทนต์ที่มีประโยชน์กับผู้ชม มีให้ทั้งสาระความรู้ แถมยังสนุก ดูเพลินไม่เบื่อ ควรค่าแก่การกดติดตามสุด ๆ ครับ

มาหาความรู้ผ่านช่องยูทูบกัน! ฟังสนุก ดูสบาย ครบจบทุกสาระ 

ช่องยูทูบด้านการแพทย์ 


BowDentMU : ใครมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับช่องปาก ไม่รู้จะหาคำตอบจากที่ไหน อยากให้ลองมาเลื่อนดูคอนเทนต์ในชาแนลนี้ก่อนครับ เจ้าของช่องคือคุณหมอโบว์ หรือ “ทพญ.พัชณัสศกาญจณ์ ชัยตรัยภพ” ทันตแพทย์สาวสวยที่คัดสาระความรู้เกี่ยวกับช่องปากมาให้คุณแบบเต็ม ๆ ตั้งแต่การดูแลรักษาฟันของตนเองในแบบฉบับที่คุณหมอบอกเอง, อธิบาย - แนะนำการรักษาต่าง ๆ, Q&A ถามตอบปัญหาที่หลาย ๆ คนมีข้อสงสัยหรือส่งเข้ามาถาม ไปจนถึงการบอกเล่าประสบการณ์การสอบเข้าคณะทันตแพทย์ เป็นการไกด์ไลน์ให้น้อง ๆ นักเรียนที่กำลังสนใจในขณะนี้ครับ 

OuixZ : เจ้าของชาแนลคือคุณหมอโอ๊ต “นพ.ศรุต ประวิตรกุลวัฒน์” แพทย์หนุ่มอารมณ์ขัน คอนเทนต์ภายในช่องยูทูบของคุณหมอ นอกจากจะเป็นคลิปแนวไลฟ์สไตล์ พากินพาเที่ยวเฮฮาตามสไตล์คุณหมอแล้ว ยังมีส่วนที่เป็นคลิปให้ความรู้ด้านการแพทย์อีกมากมาย โดยจุดเด่นจะอยู่ที่การใช้ภาษาเข้าใจง่าย ตลก มีมุก มีภาพประกอบให้ต้องขำอยู่ตลอด ไม่มีเบื่อแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการยกประเด็นคำถามน่าสนใจ คำถามแปลก ๆ หรือคำถามลับ ๆ ในแบบที่หลายคนอาจจะสงสัยแต่ไม่กล้าถามใคร งานนี้คุณหมอมาตอบเองเลยครับ

มาหาความรู้ผ่านช่องยูทูบกัน! ฟังสนุก ดูสบาย ครบจบทุกสาระ

ช่องสาระความรู้ 


Abdulthaitube - อับดุลย์เอ๊ย ถามไรตอบได้! : ใครเป็นสายชอบอ่าน ชอบฟังเรื่องเล่าต่าง ๆ ช่องยูทูบนี้ตอบโจทย์แน่นอน ช่อง Abdulthaitube จะเป็นการรวบรวมเอาความรู้รอบตัวต่าง ๆ มาทำเป็นคลิปวิดีโอ (โดยเฉพาะเรื่องราวทางประวัติศาสตร์) จุดเด่นอยู่ที่การเล่าเรื่อง และน้ำเสียงที่ใช้บรรยายที่มีจังหวะจะโคน น่าฟัง (สามารถฟังแต่เสียง ไม่จำเป็นต้องดูภาพยังได้เลยครับ) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คลิปมีความสนุก ลุ้น ฟังจนจบได้ไม่หน้าเบื่อ ทั้งที่บางคลิปเป็นการให้ความรู้แบบเต็ม ๆ เลยก็ตาม

อสมการ : เป็นอีกหนึ่งช่องยูทูบสำหรับคนที่ชอบความรู้รอบตัวจากคุณฟิน์ ยุทธนา โดยชาแนลนี้จะเน้นไปที่การนำประวัติของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือบุคคลสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันมาเล่าสู่กันฟัง ประวัติแบรนด์ หรือแม้กระทั่งคอนเทนต์หนัก ๆ ที่เน้นการพูดคุยกันด้วยเหตุผล ให้กำลังใจคน เน้นเติมพลังบวกให้แก่กันครับ

Point of View : ใครเป็นสายวรรณกรรมต้องคุ้นกับช่องยูทูบช่องนี้บ้างแหละ สำหรับ Point of View จะเน้นคอนเทนต์ทางด้านวรรณกรรม เรียกได้ว่าย่อหนังสือทั้งเล่มลงมาเหลือไม่กี่คลิปเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์วิเคราะห์ พูดคุยถึงตัวละครต่าง ๆ ทั้งจากวรรคคดีไทย วรรณกรรม หรือตำนานจากฝั่งสากล นำสาระความรู้ในด้านภาษา สำนวนไทย รวมไปถึงประวัติศาสตร์โลก ประเพณี วันสำคัญต่าง ๆ มาพูดคุยเสริมความรู้กัน มีแต่คอนเทนต์น่าสนใจ ฟังสนุกดูเพลิน สาระเพียบของแท้เลยละครับ

มาหาความรู้ผ่านช่องยูทูบกัน! ฟังสนุก ดูสบาย ครบจบทุกสาระ

ช่องความสวยความงาม สุขภาพ และการดูแลตัวเอง


Blacklist Secret Official : เป็นอีกหนึ่งช่องยูทูบที่ช่วยสร้างพลังบวก เพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้อย่างแท้จริง สำหรับคอนเทนต์จาก Blacklist Secret Official ของคุณนิลนิล และคุณแม่มด สองสาวสวยเพื่อนซี้สุดแซ่บ คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ Vlog ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์การแต่งตัว เคล็ดลับการดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า วิธีการเลือกเสื้อผ้า เจาะลึกเหมือนเพื่อนสาวพูดคุยกันมากกว่า แต่ที่ชอบมากที่สุดคือทัศนคติของสองสาว ที่เชื่อได้เลยว่าใครมาดูก็ต้องได้รับพลังบวก ความมั่นใจ และความคิดที่จะดูแลตัวเองดี ๆ ไปอย่างแน่นอน 

Dailycheriel : ถ้าใช้คำว่า “โมเมพาเพลิน” หลายคนต้องคุ้นเคยแน่ ๆ เพราะถือเป็นต้นแบบของ Beauty Blogger เบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนนี้คุณโมเมเองได้มาเปิดช่องยูทูบใหม่โดยใช้ชื่อว่า Dailycherie ยังคงมีคลิปแต่งหน้าลุคต่าง ๆ, คลิปแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่, คลิป Favorites items ใช้จริงชอบจริง ปล่อยออกมาให้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ที่มีเสริมเข้ามานอกจากการแต่งหน้าและเรื่องเครื่องสำอาง คือการแนะนำของใช้ต่าง ๆ, เทคนิคการเลือกเสื้อผ้า การแต่งตัวให้เหมาะกับเวลาและสถานที่ ซึ่งทุกอย่างเป็นการแนะนำเป็นเจาะลึก มีที่มาที่ไป ไม่ได้อธิบายแบบผิวเผินเท่านั้น

ยังมีอีกหลายช่องยูทูบที่ทำคลิปสอดแทรกสาระความรู้ในด้านต่าง ๆ ไปพร้อมกันกับความสนุกอีกหลายชาแนลในปัจจุบัน สิ่งนี้ถือเป็นตัวยืนยันได้อีกหนึ่งเสียงเลยว่าแพลตฟอร์มที่เรามองผ่าน ๆ ดูเหมือนจะให้แต่ความบันเทิง อาจจะสอดแทรกสาระความรู้อันเป็นประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด อาทิ การเรียนประวัติศาสตร์โลกผ่านการดูหนังในแอป Netflix , การฟัง Podcast เพลิน ๆ เสริมความรู้ได้อย่างหลากหลาย ทำได้แม้กระทั่งค้นหา บทความฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วย Podcast แค่กดฟัง เปลี่ยนให้การพัฒนาตัวเองไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ หรือจำเป็นต้องนั่งอยู่แต่ในห้องเรียนอีกต่อไป

และเพื่อให้ทุกการดูหนัง ฟังเพลง การเข้าถึงสาระความรู้ที่สอดแทรกมากับความบันเทิงของคุณเป็นไปได้แบบต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด การเลือกติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงจาก ทีโอที มีส่วนสำคัญไม่แพ้สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่คุณใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเลย อีกทั้งยังสามารถเลือกค่าบริการได้ตามใจชอบด้วย โปรโมชั่น Gigabolt จาก TOT fiber 2U ใช้อินเทอร์เน็ตได้แบบไม่ลดสปีด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TOT Contact Center โทร 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือศูนย์บริการ ทีโอที ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ




รีวิวเน็ตบ้าน1Gbps
Lina Connect