Mobile-top-banner-SET free 46 course study online
Life Hack

SET ใจดี เปิด 46 คอร์สฟรี เรียนออนไลน์ ด้านการลงทุน มีอะไรน่าเรียนบ้าง?
เปลี่ยนให้การเงินการลงทุนเป็นเรื่องง่าย เรียนออนไลน์ ได้ทุกที่ผ่าน SET e-Learning เนื้อหาอัดแน่น จัดเต็ม เข้าใจง่ายโดยผู้เชี่ยวชาญ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ใจดี เปิด 46 คอร์ส เรียนออนไลน์ ฟรี โดยใช้ชื่อว่า “SET e-Learning” หลักสูตรออนไลน์ อัดแน่นเนื้อหาการวางแผนการเงินการลงทุน ให้คุณสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินได้ง่าย ๆ จากมืออาชีพที่ทาง SET คัดมาเองกับมือ มีหลักสูตรให้เลือกเพียบ ตั้งแต่เรื่อง Basic อย่างการวางแผนการเงินที่ถูกต้อง เคล็ดลับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ แนะนำให้รู้จักกับการลงทุนแต่ละรูปแบบ ไปจนถึงการสอนเคล็ดลับ เทคนิคการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่น่าสนใจแล้ว SET e-Learning ยังมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง มาดูกัน

Article_01-SET free 46 course study online

ความน่าเชื่อถือจัดเต็ม มีหลักสูตรมากถึง 46 หลักสูตร

SET e-Learning ถือเป็นแหล่งความรู้ในด้านการเงิน การลงทุนที่มีความน่าเชื่อถือสูง คนที่สนใจเรียนจึงสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้เนื้อหาที่ครอบคลุม เจาะลึกจัดเต็ม โดยเนื้อหาจะแยกออกเป็นหมวดหมู่ แต่ละหมวดหมู่จะแยกย่อยออกเป็นหลักสูตรต่าง ๆ มีให้เลือกตั้งแต่เนื้อหาขั้นพื้นฐาน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ไปจนถึงความรู้ขั้นสูง ที่สามารถใช้ได้จริง

บทเรียนออนไลน์ใน SET e-Learning แบ่งออกเป็น 7 หมวดหมู่ ดังนี้ 

การวางแผนการเงิน : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 7 หลักสูตร เน้นไปที่การวางแผนการเงินให้เหมาะกับตัวเอง วางแผนการเงินเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมในวัยเกษียณ เคล็ดลับการออมเงินต่าง ๆ แนะนำการลงทุนง่าย ๆ ที่ทุกคนไม่ว่าจะทำอาชีพไหน เป็นแม่ค้า นักธุรกิจ หรือมนุษย์เงินเดือน ก็สามารถทำได้

หลักการลงทุน : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 3 หลักสูตร หากคุณกำลังมีโครงการที่จะเก็บออมเงินผ่านการลงทุน แต่ยังไม่รู้จะหาความรู้จากตรงไหน ห้ามปล่อยผ่านหลักสูตรนี้ไปอย่างเด็ดขาด หมวดหมู่นี้จะเน้นไปที่การแนะนำการลงทุน หลักการ ประเภทของการลงทุน ค่าตอบแทน ความเสี่ยงต่าง ๆ ถือเป็นการปูพื้นที่ดีผ่านผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง

การลงทุนในหุ้น : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 12 หลักสูตร มีให้เลือกศึกษาตั้งแต่การเล่นหุ้นเบื้องต้น การทำความรู้จักกับหุ้น มือใหม่เริ่มลงทุนควรทำอย่างไร พื้นฐานการวิเคราะห์ การคำนวณงบการเงิน สอนวิเคราะห์เจาะลึกหุ้นต่าง ๆ รวมไปถึงการเรียนรู้การลงทุนใน DW หรือ DR ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนเยอะ แต่ผู้เล่นควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับตลาดหุ้นอยู่แล้ว

การลงทุนในอนุพันธ์ : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 7 หลักสูตร เน้นไปที่การลงทุนในอนุพันธ์ เนื้อหามีตั้งแต่เรียนรู้พื้นฐาน รู้จักกับอนุพันธ์ประเภทต่าง ๆ เทคนิคการวงกลยุทธ์ในการลงทุน ไปจนถึงขั้นตอนการซื้อขาย

การลงทุนในกองทุนรวม : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 6 หลักสูตร เจาะลึกเฉพาะการลงทุนในกองทุนรวม มีตั้งแต่เรียนรู้ลักษณะพื้นฐานของการลงทุนในกองทุนรวมประเภทต่าง ๆ ความเสี่ยง ผลตอบแทนที่ได้รับ ไปจนถึงเทคนิคการบริหารพอร์ตการลงทุนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง

การลงทุนในตราสารหนี้ : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 1 หลักสูตร เน้นไปที่การทำความรู้จักกับการลงทุนในตราสารหนี้ ผลตอบแทน ความเสี่ยง ภาษีจากการลงทุน ไปจนถึงการวิเคราะห์ราคา

หลักสูตรผู้ประกอบการ : มีบทเรียนออนไลน์ทั้งหมด 10 หลักสูตร เน้นให้ความรู้ด้านเทคนิค กลยุทธ์ต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการควรรู้เพื่อให้เท่าทันกับยุคสมัย เป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการให้มีกระบวนการทางความคิด วิธีการดำเนินงานที่ชัดเจน กว้างไกล และมีระเบียบแบบแผนมากขึ้น

Article_02-SET free 46 course study online

SET e-Learning เรียนง่าย เรียนได้ทุกที

การเรียนออนไลน์ ง่ายตรงที่แค่มีอินเทอร์เน็ต สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์สักเครื่อง ก็สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ เวลาได้ก็ได้แล้ว แต่สำหรับ SET e-Learning เอง ยังเพิ่มความง่ายด้วยการแบ่งบทเรียนภายในหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจง่าย และไม่รู้สึกว่าเนื้อหาอัดแน่นจนเกินไป มีรายละเอียดหลักสูตรพร้อมให้คุณได้อ่านก่อนเรียน มีเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดได้เลย แต่ก่อนจะเริ่มเรียนอย่าลืม แต่ก่อนจะเริ่มเรียนอย่าลืม เช็กความเร็วอินเทอร์เน็ตง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ให้พร้อม เพื่อไม่ให้มีอุปสรรคอะไรมาทำให้การเรียนออนไลน์ของคุณในครั้งนี้ต้องติดขัด น่าหงุดหงิด

Article_03-SET free 46 course study online

มีแบบทดสอบวัดผลได้จริง ติดตามผลได้

ความพิเศษของการเรียน SET e-Learning อีกอย่างหนึ่งคือ ทุกหลักสูตรจะมีแบบทดสอบให้ทำก่อนเรียน และหลังเรียนเพื่อวัดผล มีการติดตามสถานะการเรียน มีระบบการติดตามผลการเรียน ซึ่งหากทำแบบทดสอบได้เกินเกณฑ์ที่กำหนด จะได้รับวุฒิบัตร e-Certification ทันที

เพียงเท่านี้ การเงินการลงทุนก็ไม่ใช่เรื่องยาก เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหา เรียนรู้ได้เพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้แบบทุกที่ทุกเวลา นอกจากการหาความรู้เกี่ยวกับการเงินการลงทุนแล้ว ยังมีบทเรียนออนไลน์อื่น ๆ เตรียมพร้อมไว้ให้คุณอีกเยอะ ค้นหาเพิ่มเติมได้จาก 5 ช่องทางเรียนออนไลน์ฟรี ๆ มีที่ไหนบ้าง มีให้เลือกเพียบ หลากหลายความรู้ แถมทุกคอร์สฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย
 
แต่ที่สำคัญที่สุดในการเรียนออนไลน์ อย่าลืมเลือกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เลือกความเร็วถูกใจ เพื่อให้ทุกการเรียนออนไลน์ไม่กระตุก เน็ตไม่อืด คลิปไม่สะดุดให้กวนใจแน่นอน สอบถามโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงได้ที่ TOT fiber 2U ,TOT Contact Center โทร 1100 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ศูนย์บริการ TOT ใกล้บ้านคุณ


ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


วันนี้ ทีโอที มีเว็บไซต์ฝึกภาษาเรียนฟรีได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากทุกคนกันครับ
อ่านต่อ
SME-tips

เมื่อมีสื่อสารเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาดูกันว่าคนยุคใหม่มีพฤติกรรมการเรียนรู้จากสื่อเหล่านี้อย่างไร และ 5 สื่อการเรียนรู้ที่ตรงใจคนยุคใหม่มีอะไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย
อ่านต่อ