Mobile
Now Trending

เปิดเพจขายของ ผ่าน Facebook ง่าย ๆ ฟรี!!!
ให้คุณพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถ เปิดเพจขายของ ผ่านช่องทาง Facebook กันได้ง่าย ๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน
Article_01

เปิดเพจขายของ ผ่าน Facebook อย่างไร? สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เชื่อว่าทุกคนคงมี Account Facebook ส่วนตัวกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ต้องการมีช่องทางเพื่อหารายได้เสริม หรือมีคอนเทนต์ที่อยากแชร์ประสบการณ์ ก็สามารถมี fanpage ส่วนตัวได้ ที่สร้างได้ง่าย ๆ และไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่มี Account Facebook ก็สามารถมีเพจเป็นของตัวเองได้แล้ว

 

รู้เป้าหมายก่อนว่าจะ เปิดเพจขายของ เพื่อสร้างแบรนด์ หรือสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง

 

หากต้องการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจเพื่อให้เกิดความสนใจและเป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดีย แนะนำให้เลือก “Business or brand” (ธุรกิจหรือแบรนด์) แต่หากต้องการสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงหรือเพื่อแสดงความเคลื่อนไหวของตัวบุคคลที่มีชื่อเสียง ให้เลือกประเภทเป็น “Community or public figure” (ชุมชนหรือบุคคลสาธารณะ)


คิดชื่อเพจของร้านค้าหรือแบรนด์ให้จดจำง่าย

● Page name: ใส่ชื่อร้านค้าหรือชื่อแบรนด์ของคุณ การคิดชื่อเพจก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ควรคิดชื่อเพจหรือชื่อร้านค้าที่จำง่าย เพราะมีผลต่อการค้นหาร้านค้าของเรา และอีกหนึ่งเคล็ดลับคือร้านค้าควรหาคีย์เวิร์ดอื่น เช่น ชื่อร้าน + ชื่อสินค้าที่เราขาย ใส่เข้าไปในชื่อร้านด้วยเพื่อเพิ่มการค้นหานอกจากผู้ใช้ที่ต้องการค้นหาร้านค้าของเราเท่านั้น เป็นการเปิดการมองเห็นของผู้ใช้โซเชียลมีเดียคนอื่น ที่เข้ามาค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ ก็ทำให้เพจร้านค้าแสดงผลในการค้นหาด้วย

● Category: เลือกหมวดหมู่หรือประเภทของสินค้าที่ต้องการขาย ซึ่งสามารถเลือกได้มากกว่า 1 ประเภทหรือสามารถตั้งค่าได้เพิ่มเติมหรือแก้ไขได้ภายหลัง


อัปโหลด Profile picture และ Cover photo

กดเลือก Upload a Profile Picture และ Upload a Cover Photo โดยมีขนาด คือ

● Profile Picture: 960 × 960 px. หรือ 720 × 720 px.
● Cover Photo: 820 × 312 px.

** รูป Cover Page เป็นรูปที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสื่อสารกับคนอ่าน เพราะนี่คือรูปแรกที่ผู้เข้ามาเปิดหน้าจอได้เห็น โดยทาง Facebook กำหนดให้สามารถใช้รูปได้โดยมีความกว้างมากกว่า 720 พิกเซล แต่สำหรับขนาดที่ดีที่สุดที่แสดงผลบนหน้าจอ ได้แก่ 828 × 315 พิกเซล โดยจะต้องเป็นไฟล์ .png และมีขนาดไฟล์ไม่น้อยกว่า 100K จะต้องเว้นขอบข้างซ้ายและขวาไว้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้าดูสินค้าด้วยมือถือ

 

การเลือกรูป Profile สำหรับเพจ ควรเป็นรูปที่สามารถบอกตัวตนของร้านค้าได้มากที่สุด หรือหากเป็นโลโก้ ก็สามารถสื่อได้ว่าสินค้าและบริการของเราขายอะไร ส่วนรูป Cover ควรเป็นรูปที่สามารถเห็นช่องทางการติดต่อได้มากกว่า 1 ช่องทาง ซึ่งเพจสามารถสื่อให้ลูกค้ารู้ได้ว่ามีอีกหลายช่องทางในการเข้าถึงสินค้าและบริการของเรา

Article_02

ตั้งค่าข้อมูลของเพจ ก็ถือเป็นเสร็จเรียบร้อย

การเปิดเพจ สิ่งที่สำคัญเช่นกันคือการให้ข้อมูลของร้านให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการแสดงตัวตนและความน่าเชื่อถือของสินค้าและบริการที่จะต้องการขายด้วย โดยกดเข้าไปที่ “Edit Page Info” เพราะฉะนั้น หลังจากการใส่รูป Profile และ Cover แล้ว อย่าลืมใส่ข้อมูลเกี่ยวกับร้านให้เรียบร้อย เช่น คำอธิบายเพจ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เว็บไซต์ วันเวลาทำการ ฯลฯ ก็ถือเป็นการเปิดเพจร้านค้าเสร็จสิ้นแล้ว

เท่านี้ก็ได้เพจร้านค้าเพื่อสร้างแบรนด์ที่เราต้องการแล้ว ที่เหลือพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ก็สามารถเริ่มโพสต์ขายสินค้าหรือสามารถแชร์คอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้กันต่อไป แต่อย่าลืมสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการขายของผ่าน Facebook คือการตอบคำถามหรือการให้ข้อมูลกับลูกเพจหรือลูกค้าในอนาคตของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าของเพจหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แอดมิน ก็ควรมีคุณสมบัติของการเป็นแอดมินที่ดี (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมบัติหลักของการเป็นแอดมินเพจขั้นเทพ) ไว้เป็นแนวทางในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาในการสร้างเพจและต่อยอดไปถึงการเพิ่มรายได้จากสินค้าและบริการได้มากขึ้น





เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

เป็น แม่ค้าออนไลน์ ขายของได้ง่าย ๆ เพียงรู้ช่องทางในการหาแหล่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
อ่านต่อ
Life Hack

เทคนิคสำหรับ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เน้นการเพิ่มรายได้ กระตุ้นยอดขาย เลือกช่องทางในการจำหน่ายสินค้า สร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย
อ่านต่อ
Digital Updates

เทคนิคการเลือกอินเทอร์เน็ตให้คุ้มค่า คุ้มราคากับลักษณะการใช้ ตอบโจทย์ถูกใจสายแม่ค้าออนไลน์ ลดต้นทุน เพิ่มกำไร พร้อมเปลี่ยนให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น
อ่านต่อ