Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Teaser Mobile_01
อินเทอร์เน็ตบ้าน

Work From Home
ทางเลือกที่ดีที่สุด งานยังเดินได้ไม่สะดุด หากต้องรับมือสถาณการณ์ COVID-19 ด้วยการ Work From Home
Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Content_01


Work From Home งานเดินได้ไม่สะดุด


ในช่วงเวลานี้จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มเพิ่มสูงขึ้น เราจึงควรหันมาให้ความสำคัญกับคำว่า Social Distancing ให้มากขึ้น เพราะถ้าเราลดการพบปะผู้คน ก็จะสามารถลดโอกาสการติดเชื้อและการแพร่กระจายได้ ดังนั้น Work from home จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทต่าง ๆ เพราะเราสามารถทำงานจากที่บ้านได้ ไม่ต้องมาเข้าออฟฟิศ ไม่จำเป็นต้องเดินทาง แต่สามารถนั่งทำงานอยู่ที่บ้านได้


ซึ่งหากประเทศไทยถูกยกระดับการจัดการความเสี่ยงไปสู่ระดับ 3 บริษัทที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงของแต่ละจังหวัดต้องรับมือกับมาตราการดังกล่าวด้วยการ Work From Home ซึ่งสามารถทำได้ เนื่องจากในปัจจุบันมีโปรแกรมและแอปพลิเคชันที่ออกมาช่วยเหลือคนทำงานในรูปแบบ Work From Home มากมาย

Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Content_02

ข้อดีของการ Work From Home

งานที่ต้องรับผิดชอบยังสามารถทำได้แม้พนักงานจะอยู่ใน สถานะ การกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง

งานไม่สะดุด ถึงการทำงาน Work From Home อาจจะไม่สามารถใช้ได้ในรูปแบบงานทุกประเภทแต่ในปัจจุบันมีสายงานจำนวนไม่น้อยที่สามารถรองรับการทำงานแบบ Work From Home ได้เพียงมีอินเทอร์เน็ตที่ดี เร็ว แรง


ปัญหาจากการ
Work From Home

การติดต่อผ่านการโทร, Chat หรือ Email รวมถึงการประชุมที่ต้องใช้วิธี  Video Conference แทนนั้น อาจทำให้ประสิทธิภาพในการสื่อสารลดลงเมื่อเทียบกับการเจอหน้ากันโดยตรง หากอินเทอร์เน็ตไม่มีประสิทธิภาพมากพอ

หากทางบริษัทเป็นห่วงเรื่องเวลาในการทำงาน สามารถให้พนักงานเปิด Video Conference เอาไว้ระหว่างทำงานในแต่ละวัน ก็สามารถทำได้

ประโยชน์ที่จะได้รับ

ในช่วงเวลาที่การเดินทางก่อให้ความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID-19 การทำงานแบบ Work From Home ก็สามารถลดความเสี่ยงนั้นลงได้อย่างมาก เรียกว่าทำแบบนี้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ซึ่งทำให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น ค่าน้ำค่าไฟ ในขณะที่พนักงานไม่ต้องเดินทางไม่เสี่ยงโรค และประหยัดค่าเดินทางได้อีกต่อหนึ่ง

Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Content_03

การทำงาน Work From Home

ตัวช่วยการประชุม

เข้าประชุมจากที่บ้านด้วย ZOOM Cloud Meetings

แอปพลิเคชันสำหรับประชุมทางไกลผ่านออนไลน์ ตัวช่วยในการ แบบ Work From Home ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่มีผู้ป่วยในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อดีของ ZOOM Cloud Meetings

  • สามารถประชุมได้ แบบ Real Time ไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการสื่อสารล่าช้า
  • แชร์การปฏิบัติการบนหน้าจอได้หลากหลาย ขณะประชุมสามารถแบ่งปันภาพถ่ายและไฟล์เว็บ Google ไดรฟ์, Dropbox หรือกล่องข้อความกลุ่มได้
  • สามารถใช้งานผ่าน WiFi, 4G / LTE และเครือข่าย 3G ได้
  • รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 100 คน
  • สามารถบันทึกวิดีโอระหว่างการประชุมได้

ZOOM Cloud Meetings สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี ซึ่งมีการรองรับทั้ง Mac,Window,IOS และ Android หมดปัญหาเรื่องสถานที่และการเดินทาง เพียงลงทะเบียนก็สามารถใช้งานได้และสามารถล็อคอินด้วย Facebook เข้าสู่ระบบได้อีกด้วย ใช้งานได้ฟรี ไม่จำกัดเวลา สำหรับการสื่อสารแบบ 1: 1  สำหรับการประชุมแบบกลุ่มการใช้งานบนเครื่อง PC mobile

Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Content_04

ตัวช่วยในการทำงาน

ทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย Google Drive

Google Drive จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพการทำงานแบบ Work From Home ได้อย่างไร เรามาเรียนรู้ข้อดีเพื่อนำไปปรับใช้กับทีมของเราในช่วงเวลานี้ได้เลยครับ ทีโอทีได้รวบรายละเอียดเอาไว้แล้วที่นี่ครับ > ทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย Google Drive


Digital Tips_Work from Home_COVID-19_Content_05

ตัวช่วยเพิ่มเติม


เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ตอบโจทย์เวลาหิว

เมื่อต้องการสั่งอาหารให้ไปส่งถึงบ้านในช่วงที่ Work From Home ทีโอที ขอแนะนำ 4 แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ตอบโจทย์เวลาหิว > 4 แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ตอบโจทย์เวลาหิว

หากว่าท่านต้องการเลือกอินเทอร์เน็ตที่เสถียร เร็ว แรง ไม่สะดุด งานลื่น ไม่รอโหลด TOT fiber 2U อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง สามารถช่วยรับมือกับการทำงานในสถานการณ์ COVID-19 สมัครออนไลน์ได้ที่ www.tot.co.th/fiber2U สมัครบริการ นัดติดตั้ง และชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ได้ทั้งหมด ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าลดความเสี่ยงในการออกนอกบ้านได้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ

สำหรับลูกค้าเก่าที่ต้องการอัพสปีดให้เร็วทันใจ ใช้งาน Video Conference ได้แบบสบายๆ ก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนแพ็กเกจได้ง่าย ๆ ที่ www.tot.co.th/eservice บริการออนไลน์ จาก ทีโอที TOT eService บริการที่พร้อมตอบโจทย์คุณ ในช่วง Social Distancing สะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องเสี่ยงเจอใคร เสี่ยงออกไปไหน ในช่วงเวลาที่ทุกคนควรมีระยะห่างทางสังคม

นอกจากนี้ทีโอทียังมีบริการจ่ายบิลด่วนอีกด้วย เน็ตแรง จ่ายง่าย ด้วยไม่กี่ขั้นตอนดังนี้ จ่ายไว ใช้สะดวก เมื่อชำระค่าบริการ ผ่าน Quick pay เรียกว่าเก็บครบหมดทั้ง ทำงาน สั่งอาหาร สมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ต และจ่ายบิลผ่านออนไลน์ ตอบโจทย์รูปแบบชีวิตอย่าปล่อย COVID-19 ทำให้งานเราสะดุดนะครับ




install wifi

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Now Trending

การทำงานยุคใหม่ ที่กำลังจะเปลี่ยนไปสำหรับการก้าวเข้าสู่ New Normal จะเปลี่ยนไปในทิศทางใด
อ่านต่อ
Life Hack

ประชุมออนไลน์ ทางออกที่เกิดขึ้นเพื่อให้ยังทำงานต่อไปได้เมื่อเผชิญสถานการณ์นี้ การหาทางทำให้ประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็น
อ่านต่อ
Digital Updates

มาดูวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานอยู่ที่บ้าน ว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้การทำงานของคุณนั้นมีคุณภาพเทียบเท่ากับการทำงานที่ออฟฟิศ
อ่านต่อ