Mobile-top-banner
ดิจิทัลทิปส์

แนะนำเว็บไซต์ฝึกภาษาเรียนฟรี ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ในยุคที่ทุกอย่างรวดเร็วและทันสมัย ครอบคลุมไปด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด มนุษย์เราจึงไม่ควรที่จะหยุดพัฒนาตนเองให้มีความรู้และความสามารถเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในทักษะที่จำเป็นจะต้องพัฒนาคือด้านภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่ถือได้ว่าเป็นภาษาที่สองที่สำคัญมาก และเป็นภาษากลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารทั่วโลก การที่เราจะประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบันที่มีแนวโน้มการแข่งขันสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ภาษาอังกฤษจึงกลายเป็นความสามารถมาตรฐานทั่วไป ไม่ใช่ความสามารถพิเศษแต่อย่างใดอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ ทีโอที จึงมีเว็บไซต์ฝึกภาษาเรียนฟรีได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากทุกคนกันครับ

เว็บไซต์ภายในประเทศ


Article_01


1. CHULA MOOC

พัฒนาและออกแบบโดยนักวิจัยของจุฬาฯ ภายใต้การดูแลของศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัดในด้านต่าง ๆ เป็นแพลตฟอร์มที่มีวิชาหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้เรียนทุกระดับการศึกษา มีภาษาให้เลือกเรียนมากถึง 5 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ, ภาษาอังกฤษและหลักไวยากรณ์, ภาษาอาหรับ, ภาษารัสเซียเบื้องต้น และภาษาสเปนเบื้องต้น อีกทั้งยังมีรูปแบบแบ่งเนื้อหาตามบทเรียนอย่างค่อยเป็นค่อยไปได้อย่างครบถ้วนเหมะสมกับผู้เริ่มต้นอีกด้วย

2. Thai MOOC

Thailand Massive Open Online Course เปิดตัวภายใต้โครงการ Thailand Cyber University (TCU) มีมหาวิทยาลัยมากกว่า 50 แห่ง ร่วมกันผลิตเนื้อหาเปิดให้เรียนฟรี โดยมีรายวิชาให้เลือกเรียนมากกว่า 150 รายวิชา โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษที่แบ่งแยกเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษสำหรับสำนักงาน, ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร, หรือ ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจโรงแรม เป็นต้น

3. Thailand Cyber University Project

โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย Thailand Cyber University (TCU)  ได้จัดทำขึ้นผ่านความร่วมมือจากทางมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในประเทศที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 40 แห่ง เพื่อให้บริการ การเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e–Learning) แก่ประชาชนทุกระดับและทุกอาชีพ โดยมุ่งเน้นให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ ภายในเว็บไซต์ประกอบไปด้วยบทเรียนมากกว่า 700 วิชา สำหรับหลักสูตรด้านภาษาที่น่าสนใจ ได้แก่ ชุดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ Tell Me More (การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน) ภาษาเกาหลีสำหรับผู้ที่จะเดินทางหรือทำงานอยู่ในต่างประเทศ และ ภาษาญี่ปุ่นสำหรับผู้ที่จะเดินทางหรือทำงานอยู่ในต่างประเทศ


เว็บไซต์ต่างประเทศ


Article_02


1. Coursera

ก่อตั้งโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็นแหล่งรวมบทเรียนของมหาวิทยาลัยมากกว่า 150 แห่ง ที่เปิดสอนวิชาต่างๆ สามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือระบบ Andriod และ iOS มีภาษาต่างประเทศให้เลือกเรียนมากถึง 13 ภาษา โดยผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษาภาษาอังกฤษและภาษาอื่น ๆ ควบคู่กันไปได้ เนื่องจากวิชาส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอน

2. ExamEnglish.com

หากคุณอยากทดลองทำข้อสอบภาษาอังกฤษต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางก่อนลงสนามสอบจริง เว็บไซต์ ExamEnglish.com เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อสอบเอาไว้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น IELTS, TOEFL หรือ TOEIC ไว้ครบทุกพาร์ทข้อสอบ เหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกฝนให้เคยชินและลดความประหม่าก่อนเข้าสอบจริงนั่นเอง

3. Lingodeer

Lingodeer เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือระบบ Andriod และ iOS เป็นแพลตฟอร์มเรียนภาษาโดยเฉพาะ โดยมีภาษาให้เลือกเรียนมากถึง 10 ภาษา มีรูปแบบใช้งานง่ายพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถดาวน์โหลดบทเรียนเก็บไว้ในเครื่องก่อนได้


หากท่านใดที่มีความสนใจอยากพัฒนาตนเองก็สามารถเลือกหลักสูตรออนไลน์ดังกล่าว เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ทักษะด้านภาษาของคุณมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้จริง และทุกคนก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด