Mobile-top-banne-Update-Google-Workspace-for-Officer
Life Hack

อัปเดต Google Workspace ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศกันมากขึ้นหรือไม่
Google Workspace ได้ทำการอัปเดตมาสักระยะแล้ว ทราบกันแล้วหรือยังว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง ทีโอที ชวนทุกคนมาหาคำตอบกันในบทความนี้

Google Workspace อัปเดตมาสักระยะแล้ว ทราบกันแล้วหรือยังว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง แล้ว Google Workspace ช่วยให้การทำงานของเราชาวออฟฟิศสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอย่างไร ทีโอที ชวนทุกคนมาหาคำตอบกันในบทความนี้ครับ

Update-Google-Workspace-for-Officer

Google Workspace กับ G Suite ต่างกันอย่างไร

จริง ๆ แล้วพื้นฐานของ Google Workspace ไม่ใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการพัฒนา G Suite ให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย ซึ่ง Google ได้เปลี่ยนชื่อจาก G Suite ไปใช้ชื่อ Google Workspace แทน เรียกได้ว่าเป็นการ Rebranding ที่ช่วยพัฒนาและตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนทำงานออฟฟิศแบบครบวงจร โดยเอาแอปพลิเคชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่เราคุ้นเคยมารวมเข้าไว้ด้วยกัน เรียกได้ว่า Google Workspace จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำงานร่วมกันทุกที่ ทุกเวลาอย่างแน่นอน

Google-Workspace-New-Experience

Google Workspace สร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานอย่างไรบ้าง

Change-icon

  • หน้าตาของไอคอนที่เปลี่ยนแปลงไป

หลายคนที่เคยคุ้นตากับ Google Doc ที่ใช้สีน้ำเงิน Google Sheet สีเขียว และ Google Slide สีเหลือง ต่างก็ต้องมีเอะใจกันบ้าง เพราะ Google ได้ทำการอัปเดตสีไอคอนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการเปลี่ยนสีโดยเอาหลายสีมารวมกัน เพื่อแสดงถึงการเชื่อมโยงการใช้งานระหว่างกันที่เพิ่มมากขึ้น

Working-Bester

  • ประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้น

มีการผนวกแชต อีเมล การโทรผ่านเสียงและสนทนาผ่านวิดีโอ รวมถึงการจัดการเนื้อหาเข้าไว้ด้วยกันเพื่อประสบการณ์การใช้งานแบบครบวงจร ทำให้พนักงานสามารถเข้าถึงทุกอย่างได้ครบภายในที่เดียว

อีกทั้งยังสามารถสื่อสารกับพาร์ทเนอร์ได้ง่ายขึ้นผ่านฟีเจอร์การอนุญาตให้ Guest เข้าถึงการทำงานบน Google Chat และ Google Drive โดยสามารถสร้างเอกสารและทำงานร่วมกันภายใน Google Chat ได้ ซึ่งจะทำให้การแชร์เนื้อหาและการทำงานร่วมกับบุคคลภายนอกง่ายขึ้น เนื่องจากทุกคนสามารถเข้าถึงและมองเห็นข้อมูลเดียวกันได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ คุณสามารถดูตัวอย่างเนื้อหาของไฟล์ Google Docs, Google Sheets และ Google Slides ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดแท็บใหม่ ลดการเสียเวลาเข้าออกแอปฯ ต่าง ๆ และมีเวลาในการทำงานมากขึ้น ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดแพ็กเกจเพิ่มเติมที่เหมาะกับคุณได้ ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมอื่น ๆ ภายใน Google Workspace เพิ่มเติมดังนี้

  • Meet Hardware บริการด้านการประชุมทางเว็บและทางวิดีโอ

  • Jamboard ไวท์บอร์ดดิจิทัล แชร์แนวคิดได้แบบเรียลไทม์

  • Chrome Enterprise ช่วยให้ฝ่ายไอทีดูแลระบบได้สะดวก

  • Voice บริการโทรศัพท์สำหรับธุรกิจในราคาประหยัด

  • AppSheet โซลูชันการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบไม่ต้องใช้โค้ด

ทั้งนี้คุณสามารถเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำงานด้วย Google Workspace ร่วมกับบริการอินเทอร์เน็ตดี ๆ จาก ทีโอที ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไม่ว่าจะเป็น Gigabolt Max หรือ Work@Home เพื่อการทำงานที่ไม่สะดุด ตอบโจทย์คุณได้เต็มประสิทธิภาพ หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

Google Drive จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพการทำงานเป็นทีมให้ดีขึ้นได้อย่างไร เรามาเรียนรู้ข้อดีเพื่อนำไปปรับใช้กับทีมของเรากัน
อ่านต่อ
Life Hack

ปัจจุบันนี้มีเครื่องมือจัดเก็บไฟล์ภาพและวิดีโอให้แบบไม่จำกัดพื้นที่ นั่นคือ Google Photo เพียงสมัครบัญชี Gmail เท่านี้เราก็สามารถเปิดใช้งานได้แล้ว
อ่านต่อ
Life Hack

Work from Home เป็นการทำงานที่หลาย ๆ คน ได้มีโอกาสสัมผัสกันมาบ้างแล้ว แล้วในอนาคตจะสามารถพัฒนามาเป็นการ Work from Anywhere ได้หรือไม่
อ่านต่อ