Mobile-top-banner-Open a stock trading for beginners
Life Hack

เปิดคลังช่องทางการเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่หัดเทรด
เปิดคลังช่องทางการเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่หัดเทรด ตอบโจทย์ผู้เริ่มต้น ตั้งแต่ช่องทางในการหาข้อมูล มุมมองกูรู ศึกษาก่อนลงสนามจริง

อยาก เล่นหุ้น แต่ยังไม่มีความรู้ เป็นมือใหม่หัดเทรด ควรเริ่มต้นจากอะไรดี? 

การลงทุน ถือเป็นช่องทางทำเงินที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน และยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงทุนในปัจจุบันมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมากมาย มีทั้งความเสี่ยงต่ำ ความเสี่ยงสูง ความผันผวน ลักษณะการปันผลที่แตกต่าง การใช้เงินเริ่มต้นน้อยไปจนถึงมาก เพราะเหตุนี้จึงทำให้การตัดสินใจลงทุนในแต่ละครั้ง จำเป็นต้องทำความรู้จัก ศึกษาหาข้อมูลให้ถี่ถ้วนเสียก่อนว่าการลงทุนแบบไหนที่จะเหมาะสมกับตัวเอง ทั้งในด้านความถนัด ความเข้าใจ และระยะเวลาที่ใช้ในการ Follow การลงทุนว่ามีมากหรือน้อยแค่ไหนมากที่สุด  

ซึ่งการเล่นหุ้น ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ได้ผลตอบแทนดีมาก แต่มีความเสี่ยงสูงตามมา ผู้สนใจจึงควรศึกษา ทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุนในแต่ละครั้ง สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดเทรด เพิ่งเริ่มเข้าวงการ วันนี้ ทีโอที มีคลังช่องทางการเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่มาฝากครับ

Article-01_ Open a stock trading for beginners

รู้เยอะดีกว่า แหล่งรวมข้อมูลตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และมือเก่า 

ประโยคเด็ด “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน” ยังคงเป็นข้อคิดเตือนใจให้สำหรับนักลงทุน ไม่ว่าจะมือเก่า มือใหม่ คร่ำหวอดวงการ หรือเพิ่งลงสนามครั้งแรกก็ตาม เพื่อให้การเล่นหุ้น ลงทุนทุกครั้งของคุณเต็มไปด้วยความรอบคอบถี่ถ้วนมากที่สุด โดยเฉพาะกับนักเล่นหุ้นมือใหม่ก่อนลงสนามจริง จ่ายจริง เจ็บจริง ควรมีการศึกษา หาข้อมูลก่อน ทั้งประเภทของหุ้น ลักษณะเฉพาะตัวของหุ้นที่คุณสนใจ ไปจนถึงการศึกษามุมมอง เทคนิคจากนักลงทุนจริง หรือผู้ที่เคยมีประสบการณ์ด้านการเล่นหุ้นมาก่อน ศึกษาหลาย ๆ มิติจากหลาย ๆ ความคิดเห็น ในส่วนนี้สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ แฟนเพจ บล็อกที่เกี่ยวกับการลงทุน เน้นอ่านบ่อย เก็บข้อมูลเยอะโอกาสรุ่งมากกว่าร่วงมีแน่นอน 

เว็บไซต์แนะนำ : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวบรวมข้อมูล ข่าวสารการลงทุนต่าง ๆ รวมไปถึงเทคนิคการเล่นหุ้น ห้องเรียนการลงทุนออนไลน์ , Finnomena แหล่งรวมคอนเทนต์เกี่ยวกับการลงทุน ในหุ้นเเละ กองทุนต่างๆ

Article-02_Open a stock trading for beginners

ลองเทรดเล่น ก่อนลงสนามจริง 

พอเริ่มรู้จักกลไกการลงทุน เริ่มทำความเข้าใจกับการเล่นหุ้นได้เป็นอย่างดีแล้ว ถึงเวลาต้องลองลงมือจริงซักทีครับ แต่จะให้หยิบเงินเก็บมาลงเล่นภายในคราวเดียวเลยก็จะดูโหดร้าย น่าใจหายจนเกินไปเสียหน่อย จึงทำให้มีเว็บไซต์จำลองการเทรดหุ้นที่มีความใกล้เคียงกับสนามจริงอย่าง CLICK2WIN เอาไว้ลองผิดลองถูก ให้คุณเทรดหุ้นจนกว่าจะมั่นใจ เหมาะกับผู้เริ่มต้นลงทุนที่มีเงินลงทุนจำกัด ซึ่งภายในเว็บไซต์เองจะมีคู่มือ - คำแนะนำในการใช้งานพร้อม รวมไปถึงทริก และคู่มือการลงทุนต่าง ๆ ให้คุณได้หาความรู้เพิ่มเติมได้อีกเพียบ  นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากลองเล่นหุ้นจริง ได้จริง เจ็บจริง สามารถเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที ทาง SETTRADE สามารถเลือกบริษัทหลักทรัพย์ที่ต้องการเปิดได้เลย ทั้งนี้เวลาดำเนินการ - รอผลพิจารณาจะอยู่ที่ 7 วันทำการ 

เพราะการเล่นหุ้น รวมไปถึงการลงทุนอื่น ๆ ถือเป็นการนำเงินต่อยอดเงิน ถือเป็นเคล็ดลับการเพิ่มรายได้ช่องทางสำคัญในยุคนี้เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ต้องศึกษา ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อนการลงทุนทุกครั้ง นอกจากนี้เรื่องของอุปกรณ์ในการเล่นหุ้นอย่างสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต ไปจนถึงอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเล่นหุ้น เพื่อให้การเทรดหุ้นของคุณเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วถูกใจ เก็บตก ช้อนหุ้นดัง ๆ ถูกใจได้ทันทุกตัวที่ต้องการ เพิ่มรายได้มหาศาลให้กับพอร์ตของคุณเองด้วยโปรโมชันใหม่ล่าสุดจากทีโอที GIGABOLT MAX อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงใหม่ล่าสุดจาก ทีโอที เร็ว แรง เต็มแม็กซ์ ความเร็วสูงสุด 1 Gbps เพิ่มต้นเพียง 590 บาท/เดือน แถมยังสามารถใช้งานเต็มสปีด ดูหนัง เล่นเกม สตรีมมิงไม่มีกระตุก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หมดปัญหาเน็ตช้าขัดใจแน่นอนครับ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือสมัครโปรโมชั่นได้แล้ววันนี้ที่ www.tot.co.th หรือ TOT Contact Center 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Digital Updates

อินเทอร์เน็ต Fiber Optic ส่งผ่านทุกความเร็วแรงของสัญญาณอินเทอร์เน็ต อยู่ไกลแค่ไหนก็ใช้เน็ตได้ลื่น ๆ ไม่มีสะดุด
อ่านต่อ
Life Hack

ประชุมออนไลน์ ทางออกที่เกิดขึ้นเพื่อให้ยังทำงานต่อไปได้เมื่อเผชิญสถานการณ์นี้ การหาทางทำให้ประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็น
อ่านต่อ
Life Hack

ใครกำลังสนใจ เน็ตบ้าน ดี ๆ ที่ราคาโดนใจ คุ้มค่าแก่การได้มา ลองตัดสินใจให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ
อ่านต่อ