Teaser Mobile-Content Creation to TikTok Star
Life Hack

เทคนิคการสร้าง content ให้รุ่งพุ่งแรง สู่การเป็น ดาว TikTok
ดาว TikTok คุณเองก็เป็นได้ ด้วยเทคนิคการสร้าง VDO Content สุดปัง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะได้เป็นดาวดวงใหม่ในวงการ TikTok

คุณเองก็เป็น ดาว TiKToK ได้ ! ในยุคนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ๆ 15 - 60 วินาที ที่เผยแพร่บน Account ของตนเอง ใน TikTok หรือจะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น อย่าง Facebook, instagram ก็ทำได้ โดยในปีนี้ TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งในช่วง ช่วง Quarantine ที่ผ่านมา มียอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้พุ่งสูงกว่าปีก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด จึงไม่แปลกใจที่ TikTok กลายเป็นพื้นที่แจ้งเกิด Influencer หน้าใหม่มากมาย หรือที่เรียกว่า ดาว TiKTok นั่นเอง

แม้จะไม่ใช่เรื่องยาก แต่การโลดแล่นในฐานะ ดาว TiKTok ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ คุณจึงอาจต้องอาศัยเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการผลิต VDO Content ที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้น อย่ารอช้า มาเริ่มต้นก้าวสู่หนทางแห่งการเป็น ดาว TiKTok กันเถอะ

Start -  - Content Creation to TikTok Star

เทคนิครุ่ง พุ่งสู่การเป็น ดาว TikTok

พุ่งสู่การเป็น ดาว TikTok เริ่มจากการสร้างสรรค์ VDO Content ที่โดนใจ


  • เริ่มต้นสร้าง VDO Content จากสิ่งที่ชอบ

เลือกเนื้อหาหลัก และแนวทางในการสร้าง Content ของช่องคุณ ว่าจะดำเนินไปในรูปแบบใด แนะนำให้เลือกจากสิ่งที่ตัวเองชอบเป็นหลัก เช่น สายกิน สายตลก สายความรู้ เป็นต้น


  • สร้าง Original Content แสดงตัวตนของคุณ

สร้างสรรค์ VDO Content ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นภาพจำให้ผู้ชม อาจเป็นการแสดงทักษะเฉพาะของตนเอง เช่น การเต้น ร้องเพลง การแสดง ที่จะทำให้ผู้ชมได้เห็นว่าคุณเจ๋ง เก่ง แปลกใหม่ และน่าติดตาม  


  • สร้างสรรค์ VDO Content ที่คนอยากมีส่วนร่วม

VDO Challenge ง่าย ๆ แต่สนุก ที่ทำให้คนดูรู้สึกอยากทำตาม จะช่วยดึงดูดให้ผู้ชมติดตามคุณได้


  • เลือกใช้เพลงฮอตฮิต หนึ่งตัวช่วยสู่การเป็น ดาว TikTok

ใน TikTok จะมีการจัดหมวดหมู่เพลงไว้ พร้อมแสดงวิดีโอที่ใช้เพลงประกอบเหล่านี้ ซึ่งเพลงที่นำมาจัดหมวดหมู่ คือเพลงที่ถูกนำไปใช้มากที่สุด เพราะฉะนั้น เมื่อคุณเลือกใช้เพลงเหล่านี้จะเพิ่มโอกาสให้วิดีโอของคุณถูกแนะนำไปยังผู้ใช้งานคนอื่น ๆ 


  • ติด # ช่วยสร้างกระแสได้

สร้าง VDO Content ตาม hashtag ที่นิยมในขณะนั้น แล้วอย่าลืมติด # ในข้อความบรรยายคลิปวิดีโอ หรือหัวข้อวิดีโอของคุณด้วย เพราะนี่อาจช่วยให้วิดีโอของคุณเป็นกระแสนิยมตาม hashtag ก็ได้

Don't forget - Content Creation to TikTok Star
คลิปปังไม่พอ เพราะเทคนิคการโพสต์วิดีโอใน TikTok ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้

  • VDO ของคุณต้องไม่หายไปจาก Feed 

ไม่จำเป็นต้องโพสต์ทุกวัน แต่ต้องโพสต์อย่างสม่ำเสมอ ผู้ชมจะต้องเห็น VDO Content ใหม่ ๆ ของคุณอยู่เสมอ


  • เวลาโพสต์ก็เป็นเรื่องสำคัญ

เลือกเวลาโพสต์วิดีโอให้ดี แนะนำให้เลือกเวลาที่มีคนใช้งาน TikTok เยอะ โดยวันจันทร์ - ศุกร์ ควรโพสต์ในช่วง 20.00 - 22.00 น. ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ ควรโพสต์ตั้งแต่ 10.00 - 12.00 น. และช่วงกลางคืน ตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นไป น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม


  • แชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ 

ลองแชร์คลิปเด็ด ๆ ของคุณใน TikTok ไปยังแพลตฟอร์มอื่น อย่าง Facebook หรือ Instagram ซึ่งคุณมีฐานคนดูเป็นผู้ติดตามเดิมอยู่แล้ว จึงเป็นอีกหนึ่งทางที่ VDO ของคุณจะได้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมใหม่ ๆ และหลากหลายมากขึ้น

เดินหน้าสู่การเป็น ดาว TikTok ด้วยเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ ในไม่ช้าคุณต้องได้แจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่ใน TikTok ได้อย่างแน่นอน เริ่มต้นสร้างสรรค์ VDO Content ของคุณเผยแพร่ลงสู่ TikTok ได้โดยไม่ติดขัด ด้วยเน็ตบ้านเร็วแรง เพียง เพิ่มสปีดเน็ต ด้วยแพ็กเกจเน็ตบ้านโดนใจ ผ่านบริการ TOT eService คุณก็สามารถอัปโหลดวิดีโอได้อย่างไม่มีสะดุดแล้ว