Mobile-top-banner-career online - stay at home-just have-skill
Life Hack

รวมไอเดีย อาชีพออนไลน์ อยู่บ้านก็ทำได้ แค่มี Skill
อาชีพออนไลน์อะไรบ้างที่สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ อยู่ที่บ้านก็ทำได้ ด้วยทักษะที่เรามี

อาชีพออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ระบบเศรษฐกิจทั่วโลกไม่สู้ดีนัก บ้างก็ถูกลดเงินเดือน บ้างก็ถูกจ้างออก ทำให้มีจำนวนผู้ตกงานสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก หลาย ๆ คนต้องหันมาประกอบอาชีพเสริมอย่างอาชีพออนไลน์กันมากขึ้น ที่สามารถทำได้จากที่บ้าน ไม่ต้องออกเดินทางไปไหน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้สามารถใช้ชีวิตในยุคนี้ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่จะประกอบอาชีพออนไลน์เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี ก็จะต้องมีการใช้ทักษะด้วยเช่นกัน แล้วอาชีพออนไลน์อะไรบ้างที่กำลังเป็นที่นิยมโดยที่คุณก็สามารถทำได้ ทีโอที ได้รวบรวมไอเดียมาฝากทุกคน

Article_01-career online - stay at home-just have-skill

ติวเตอร์ออนไลน์

ติวเตอร์ ก็สามารถเป็นอาชีพออนไลน์ได้ เพียงแค่คุณมีทักษะความรู้ทางด้านวิชาการและมีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่น ทำให้ผู้เรียนเข้าใจบทเรียนได้ง่ายมากขึ้น เข้าใจจุดประสงค์ของแต่ละบท สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยติวเตอร์ออนไลน์สามารถเลือกสอนผ่าน Skype หรือ Zoom ก็ได้ นอกจากนี้หากมีการขายชีทสรุปหรือชีทประกอบการเรียนในรูปแบบไฟล์ก็จะช่วยเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นและยังเป็นการช่วยลดกระดาษและรักษ์โลกไปในตัว

Article_02-career online - stay at home-just have-skill

นักแคสต์เกม

สำหรับใครที่เป็นสายรักสนุก ชอบเล่นเกมกับเพื่อน ๆ แบบออกรสชาติและอินจัด ๆ อย่ามองข้ามอาชีพออนไลน์อย่าง นักแคสต์เกม ซึ่งเป็นการรีวิวเกมแบบถ่ายทอดสดรวมถึงมีการเล่นเกมไป พูดคุยไปผ่าน twitch.tv ให้เกิดความสนุกสนาน ตื่นเต้น และน่าสนใจกับผู้ที่เข้ามารับชมไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น มือใหม่ หรือแม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนก็ตาม

Article_03-career online - stay at home-just have-skill

บิวตี้บล็อกเกอร์

สายชอบดูแลตัวเองและหลงใหลในการเมคอัพ ต้องรู้จักอาชีพออนไลน์อย่าง บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่ไม่ว่าจะเป็นใครคุณก็สามารถทำได้ เพียงแค่ชื่นชอบและมีทักษะในการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าธีมต่าง ๆ การแต่งหน้าสำหรับ Everyday look หรือการแต่งหน้าตามศิลปินที่คุณชื่นชอบก็สามารถทำได้ หรือจะเป็นการแนะนำสกินแคร์บำรุงผิวหน้าแต่ละแบรนด์ก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ นอกจากจะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการทำในสิ่งที่ชอบแล้วก็ยังมีรายได้จากการทำคลิปวิดีโออีกด้วย

Article_05-career online - stay at home-just have-skill

นักเขียน

ใครที่รักการอ่าน ชื่นชอบการเขียน มีคลังคำศัพท์เยอะพร้อมที่จะบรรยายออกมาให้ผู้อื่นนึกภาพตามและเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อ อาชีพออนไลน์อย่าง นักเขียน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับใครที่อยากหารายได้เสริม ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนนิยาย นักเขียนเชิงวิชาการ หรือบล็อกเกอร์ ก็ได้เช่นกัน โดยมีช่องทางอย่าง Joylada  ReadAWrite  WordPress ให้เลือกใช้กัน

Article_04-career online - stay at home-just have-skill

แม่ค้าออนไลน์

แม่ค้าออนไลน์  อีกหนึ่งอาชีพออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดในเวลานี้ เรียกได้ว่าใครถนัดขายอะไรก็สามารถขายได้เลย ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram หรือ Twitter ก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมี เว็บไซต์ขายของ สำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ อื่น ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขายมากยิ่งขึ้น


สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกอาชีพออนไลน์ คือ อินเทอร์เน็ตที่ดี

แต่การทำอาชีพออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว เพราะนอกจากคุณจะต้องมีทักษะที่ดีแล้ว คุณจะต้องมีอินเทอร์เน็ตที่ดี และตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ด้วย ให้ ทีโอที เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้อาชีพออนไลน์ของคุณง่ายขึ้นไปอีกระดับ

  • TOT fiber 2U Work@Home

บริการอินเทอร์เน็ตด้วยระดับความเร็ว 300/300 Mbps ให้คุณทำงานที่บ้านได้ง่าย ๆ ค่าบริการเพียง 300 บาท/รอบบิล เท่านั้น พร้อมสิทธิ์ซื้ออุปกรณ์ในราคาพิเศษทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า

(คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

  • TOT fiber 2U GIGABOLT MAX

เหมาะกับทุกอาชีพออนไลน์ที่คุณใฝ่ฝัน ในราคาสบายกระเป๋าคุ้มค่ากับการใช้งานทุกรูปแบบ กับความเร็ว 1 Gbps/200 Mbps ค่าบริการเพียง 590 บาท/รอบบิล สมัครวันนี้ ฟรีค่าติดตั้ง ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าบำรุงรักษารายเดือน

(คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


สามารถสอบถามรายละเอียดการให้บริการจาก ทีโอที เพิ่มเติม ได้ที่ www.tot.co.th หรือ TOT contact center โทร. 1100  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง