Mobile-top-banner-Drawing-
Life Hack

รวมแอปวาดรูปฟีเจอร์เพียบ เอาใจสาย Drawing
รวม แอปวาดรูป ฟีเจอร์เพียบ เอาใจสาย Drawing Sketch ลงสี จัดเต็มทุกสกิล สะดวกสบายใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

แอปวาดรูป ถือเป็นความน่าสนใจอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้หลาย ๆ คน (โดยเฉพาะสายศิลปะ วาดเขียน) ตัดสินใจลงทุนซื้อแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนที่มีออฟชันเสริมเป็นปากกา เอาไว้วาดเขียน จดบันทึกตามอำเภอใจได้อย่างง่ายดาย ยิ่งบวกกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยเฉพาะคุณภาพของการใช้งานของปากกา การสัมผัส ขีดเขียน การลงน้ำหนักมีความใกล้เคียงกับการใช้มือจับปากกา จับดินสอระบายสีจนแทบแยกไม่ออก

ต้องยอมรับว่าการเข้ามาของ “แท็บเล็ต” ที่ใช้งานร่วมกับปากกาได้โดยเฉพาะ Ipad จากฝั่ง Apple และแอปวาดรูปต่าง ๆ ที่นักพัฒนาแต่ละค่ายต่างพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด สามารถดึงความสนใจการใช้กระดาษ ปากกาเดิม ๆ เปลี่ยนแปลงโลกให้เข้าสู่ยุคไร้กระดาษได้อย่างชัดเจน แพร่หลาย อีกทั้งการใช้งานของฝั่งแท็บเล็ตเอง เป็นได้มากกว่าการจดบันทึกธรรมดา ๆ แต่กลับสามารถใช้วาดเขียน ทำงานศิลปะ ทำงาน Graphic Design แบบ Professional ได้สบาย ๆ งานที่ได้ออกมาเป็นไฟล์พร้อมส่งทันที ซึ่งแต่ละแอปพลิเคชันที่ทำขึ้นเพื่อตอบโจทย์การวาดรูป มีฟีเจอร์ที่หลากหลาย การใช้งานแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสไตล์ และความชอบ ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์เลย วันนี้ ทีโอที ไม่รอช้าขอรวบรวมแอปวาดรูป ดี ๆ พร้อมตอบโจทย์ทุกงานวาดเขียนมาฝาก โดยจะแบ่งกลุ่มหลัก ๆ เป็น 3 หมวด ดังนี้

รวมแอปวาดรูปฟีเจอร์เพียบ เอาใจสาย Drawing

แอปวาดรูปถูกใจสาย Drawing

 

Sketchbook

ใครเป็นสาย Drawing วาดรูปในคอมพิวเตอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต้องคุ้นเคยกับแอปพลิเคชันนี้อยู่บ้างแหละ Sketchbook เป็นโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ถูกดึงออกมาทำให้อยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชัน ซึ่งจุดเด่นของแอปวาดรูปตัวนี้ คือเครื่องมือประเภทดินสอ ปากกา และ Brush เยอะมากกว่า 180 แบบ ใช้งานง่าย มือใหม่หัดวาดก็ใช้ได้ สามารถวาดภาพ Sketch ภาพ เขียนเเบบ หรือลงสีภาพได้ตามความถนัด สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Android , iOS และระบบ Windows 

Drawing Desk

เป็นอีกหนึ่งแอปที่สามารถทำได้ทั้งแต่งรูป วาดรูปถ่ายในแอปเดียว มีฟีเจอร์เยอะ อุปกรณ์ให้เลือกเล่นเพียบ แต่ความพิเศษของแอปวาดรูปตัวนี้อยู่ที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกกับการวาดรูปได้ โดยโหมดการใช้งานจะมีแยกให้เลือกสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ มีฟีเจอร์ภาพลายเส้นสำหรับการฝึกลงสีสนุก ๆ ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS

รวมแอปวาดรูปฟีเจอร์เพียบ เอาใจสาย Drawing

แอปวาดรูป เน้นออกแบบ ทำ Vector

 

Concepts

ถูกใจนักออกแบบแน่นอนครับ สำหรับแอป Concepts ตัวนี้ สามารถ Sketch หรือวาดภาพลงบนกระดานสีขาวได้ ใช้ออกแบบ Mindmaps ทำ Storyboards สร้างตัวอักษรต่าง ๆ ครอบคลุมการออกแบบเกือบทั้งหมด หน้าตาแอปพลิเคชันทันสมัย มีระบบสีสำเร็จรูป Color Wheel สะดวกสบาย สามารถแยกเลเยอร์ในการออกแบบได้ เครื่องมือมีให้เลือกเยอะโดยเฉพาะเครื่องมือสำหรับสร้างรูปร่าง ขนาด เครื่องมือวัด - คำนวณขนาดงานออกแบบ และเครื่องสำหรับสร้าง Vector ใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS

Adobe Illustrator Draw

ขึ้นชื่อว่าเป็น Adobe แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน แอปวาดรูปตัวนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ  Illustrator ในคอมพิวเตอร์ครับ เหมาะมากสำหรับการสร้าง Vector ออกแบบ วาดเขียน ลงสี ดัดแปลง และแก้ไขภาพ สามารถวาดรูปซ้อนทับเป็นเลเยอร์ได้มากสูงสุดถึง 10 เลเยอร์ (ถือว่าเยอะมากหากเทียบกับแอปวาดรูปอื่น ๆ) สามารถส่งต่อไฟล์ไปยัง Adobe Illustrator, Photoshop ได้แบบสะดวกสบาย และทำงานใหญ่ ๆ ได้ถึงระดับ 8k เหมาะสำหรับสายงานออกแบบ หรืองานเขียนการ์ตูนมากครับ แอปวาดรูปตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS

รวมแอปวาดรูปฟีเจอร์เพียบ เอาใจสาย Drawing

แอปวาดรูป ถูกใจสายมังงะ&อนิเมะ

 

Ibis Paint

ใครเป็นสายวาดการ์ตูนมังงะหรืออนิเมะ ที่กำลังเรียนรู้การวาดการ์ตูนอยู่ บอกเลยว่าแอปวาดรูปแอปนี้ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน สำหรับ ibis Paint มีจุดเด่นคือ ตัว Brush มีความสวยสมจริง และมีให้เลือกเยอะพอสมควร (มากกว่า 320 แบบ มีทั้งแบบเสียเงินและฟรี) เครื่องมือให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะเครื่องมือวาดแบ่งช่องการ์ตูน วาดและวางสกรีนโทน อีกทั้งยังมีไม้บรรทัดสำหรับวาดเส้นต่าง ๆ ที่มีลักษณะพิเศษ สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS

นอกจากแท็บเล็ต ปากกา ที่คุณลงทุนซื้อมาเพื่อต่อยอดงานด้านศิลปะจะช่วยตอบโจทย์การทำงานด้านนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว ประสิทธิภาพของอุปกรณ์เหล่านี้ยังสามารถทำหน้าที่แทนกระดาษปากกา จดบันทึกสิ่งจำเป็น ใช้เป็นแพลนเนอร์ส่วนตัว ใช้ดูหนัง ฟังเพลง ท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างจุใจ ใช้เรียนออนไลน์ ประชุมออนไลน์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง สามารถพูดคุย ระดมสมองผ่านทาง แอปกระดานไวท์บอร์ดแบบเรียลไทม์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สิ่งที่เป็นตัวเชื่อมต่อคุณเข้ากับความสะดวกสบายเหล่านี้ ไม่ได้มีแค่เพียงอุปกรณ์ หรือแอปพลิเคชันที่กล่าวมาเท่านั้น แต่ “อินเทอร์เน็ต” ที่เป็นตัวกลางสำคัญที่จะทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คุณลงทุนซื้อมาสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นการ เลือกเน็ตบ้านความเร็วสูง TOT fiber 2U ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องคำนึงถึง โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TOT Contact Center 1100 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือศูนย์บริการ ทีโอที ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ




รีวิวเน็ตบ้าน1Gbps
Lina Connect