Mobile-top-banner-websites for beginner online merchants
Life Hack

แนะนำเว็บไซต์ขายของ สำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่
ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังวางแผนเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่และยังไม่มีหน้าร้าน แต่อยากเปิดร้านออนไลน์ไว้ก่อน ต้องรู้ไว้เพื่อเป็นแนวทาง

พื้นที่ออนไลน์ปัจจุบันนี้ได้มี แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เกิดขึ้นเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพทางเลือกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการหารายได้เพียงช่องทางเดียวนั้นไม่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้เพียงพออีกต่อไป ผู้คนจึงจำเป็นต้องหาสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับตนเอง นั่นก็คือ การขายของออนไลน์

ซึ่งในบทความนี้ ทีโอที จะมาแนะนำถึงเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ที่จะช่วยให้การทำงานของแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ง่ายมากยิ่งขึ้น

แนะนำเว็บไซต์ขายของ สำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ที่ไม่มีหน้าร้าน

เว็บไซต์ทั่วไปที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่รู้จักกันดี

 

1. Facebook


แพลตฟอร์มที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรใช้สำหรับการเริ่มต้นขายของออนไลน์ เนื่องจากเป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานสูงเป็นอันดับต้น ๆ จึงเหมาะกับการเริ่มต้นเปิดร้านค้าออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Facebook Marketplace และ Facebook Shop

  • Facebook Marketplace คือบริการที่ให้สมาชิก Facebook สามารถค้นหาและโพสต์สินค้ารวมถึงบริการที่ต้องการซื้อหรือขายระหว่างผู้คนที่อยู่ในละแวกเดียวกัน โดยใช้การส่งข้อความผ่านบริการ Messenger ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเพจขายของ
  • Facebook Shop เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ขายสินค้าผ่าน Facebook Page ได้อย่างเป็นระบบโดยร้านค้าสามารถ เพิ่มรายการสินค้าต่าง ๆ และราคาไว้ที่หน้าแรกของเพจได้เลย ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นรายละเอียดและราคาของสินค้าได้เลย และถ้าหาก ลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้าก็จะมี Messager เช่นเดียวกันกับ Facebook Marketplace สำหรับใครที่เลือกใช้วิธีนี้ ก็ควรจะรู้ถึง เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บน Facebook ให้ปัง สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ด้วย เพื่อเป็นการเปิดโอกาสและดึงดูดความสนใจ ให้ผู้ใช้งานบน Facebook หันมาสนใจสินค้าของเรามากยิ่งขึ้น

เมื่อได้ทำการจัดการช่องทางการขายบน Facebook อย่างเป็นระบบแล้ว และมีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ก็ควรเพิ่มช่องทางการขายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยอาจจะเริ่มจาก Lazada หรือ Shopee ก่อนก็ได้

2. Lazada


สำหรับการขายของบน Lazada สิ่งแรกที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องทำความเข้าใจก่อน คือ ขั้นตอนการสมัคร: จะมีการระบุข้อมูลและรายละเอียด ที่แตกต่างกันออกไประหว่างผู้ขายทั่วไปและผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ และต้องยืนยันตัวตนภายใน 96 ชั่วโมง (รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)

3. Shopee

ถ้าหากแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องการสมัครใช้งานเพื่อขายของบนเว็บไซต์ Shopee ก็จะต้องทำการสมัครและยืนยันด้วยหมายเลขโทรศัพท์ การขายสินค้าบน Shopee ก็จะมีนโยบายสิ่งของต้องห้ามและสิ่งของที่ถูกจำกัดไม่ให้ขาย ทั้งนี้แม่ค้าออนไลน์มือใหม่จะต้องทำการอ่านให้ละเอียดก่อนทำการสมัคร เพื่อที่จะได้ทราบว่าสินค้าของตนเองนั้นสามารถขายได้หรือไม่ จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาในการบริหารจัดการธุรกิจและสิ่งอื่น ๆ (รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)

แนะนำเว็บไซต์ขายของ สำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ที่ไม่มีหน้าร้าน

เว็บไซต์อื่น ๆ ที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรรู้จักเพิ่มเติม และใช้งานง่าย



1. Lnwshop

Lnwshop เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรี เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่มีการเก็บเปอร์เซ็นต์ เมื่อขายสินค้าได้ อีกทั้งยังไม่จำกัดจำนวนสินค้าและพื้นที่บนเว็บไซต์ทำให้สะดวกและง่ายต่อการระบุข้อมูลและราคาของสินค้าแต่ละแบบได้อย่างชัดเจนและหลากหลาย หรือถ้าหากต้องการจดโดเมน, ออกแบบหน้าร้าน หรือแจ้งเตือนเมื่อมีรายการคำสั่งซื้อก็สามารถอัปเกรดได้ตามความต้องการ (รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)

2. Salesmatchup


สำหรับใครที่อยากเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะขายอะไรดี Salesmatchup ก็เป็นทางเลือกที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นแหล่งรวมร้านค้าระบบตัวแทนจำหน่าย สามารถเลือกสินค้าไปจำหน่ายได้เลยตามความสนใจและเงินทุนที่มี และยังสามารถเลือก ได้ว่าต้องการสต็อกสินค้าหรือไม่อีกด้วย (รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)

สำหรับใครที่สนใจอยากหาช่องทางเพิ่มรายได้ด้วยการขายของออนไลน์หรือต้องการเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ก็สามารถเลือกนำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ ทีโอที แนะนำไปใช้พิจารณาเพื่อเป็นทางเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น




ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect