Mobile-top-banner-warning-fack-website
Now Trending

ระวัง เว็บไซต์ปลอม แอบอ้าง ทำแบบสำรวจความพึงพอใจ ทีโอที
เตือน เว็บไซต์ปลอม จากการแอบอ้างให้การทำแบบสำรวจความพึงพอใจ ทีโอที และวิธีการตรวจสอบเว็บไซต์เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณ
TOT เตือนภัย เว็บไซต์ปลอม ระวังเว็บไซต์แอบอ้างจาก TOT เพื่อให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการจาก TOT

ฟิชชิง (Phishing) มักมาในรูปแบบ เว็บไซต์หรืออีเมล ซึ่งเป็นภัยสำหรับการใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นการคุกคามทางไซเบอร์ที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทุกการเข้าถึงไม่ควรได้พบเจอ วันนี้ TOT จะมาเตือนภัยรวมถึงข้อควรระวังเมื่อเจอภัยคุกคามที่มาในรูปแบบ เว็บไซต์ปลอม หรืออีเมลปลอม เพื่อให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้มีการระวังในการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น

 
checking-warning-fack-website.jpg

เช็กให้ดี อย่าหลงเชื่อ เว็บไซต์ปลอม เพื่อให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจ

โปรดระวังให้ดี สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ TOT เนื่องจากจุดประสงค์ของผู้ไม่หวังดีที่มีการทำเว็บไซต์ปลอมขึ้นมา เพื่อคุกคามและโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของคุณ เป็นการหลอกล่อให้คุณตกเป็นเหยื่อเพื่อกรอกข้อมูล โดยการสร้างหรือปลอมเว็บไซต์ที่มีหน้าตาคล้ายเว็บไซต์จริง โดยการแอบอ้างเพื่อให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจกับบริการทีโอที เว็บไซต์ปลอมจะหลอกล่อให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวครบถ้วนแล้ว แฮกเกอร์จะเข้าสู่กระบวนการเจาะข้อมูลสำคัญ ๆ โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญ ๆ เช่น ข้อมูลทางการเงินของคุณได้อย่างง่ายดาย

how-to-know-warning-fack-website.jpg

วิธีสังเกตว่าเว็บไซต์ TOT เป็น เว็บไซต์ปลอม หรือไม่?

การตรวจสอบเบื้องต้นว่าเว็บไซต์ที่มีการเข้าถึงเป็นเว็บไซต์ที่ปลอดภัยหรือไม่ คือ ตรวจสอบ URL หรือลิงก์ที่น่าสงสัยทุกครั้ง เพราะฟิชชิงที่มาในรูปแบบเว็บไซต์ปลอมนั้นต้องการหลอกล่อเพื่อให้คุณเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น Username และ Password ดังนั้น เราจึงควรทราบถึงวิธีสังเกตอีเมลและเว็บไซต์ที่น่าสงสัย

  • ตรวจสอบ URL อย่างถี่ถ้วน ที่ปลอดภัยนั้นจะต้องมี https: อยู่ด้านหน้า เช่น https://www.tot.co.th 

  • อย่าคลิกลิงก์ที่น่าสงสัยเป็นอันขาด รวมถึงไม่กรอกข้อมูลส่วนตัวหรือรหัสผ่านถ้าไม่จำเป็น 

  • ระวังผู้ที่แอบอ้างบุคคลอื่น หากคนที่คุณรู้จักส่งอีเมลมาให้ แต่ข้อความดูไม่ชอบมาพากล ก็อาจะเป็นได้ว่าบัญชีของผู้ที่ส่งมาให้คุณถูกแฮ็ก

  • อย่าตอบกลับหรือคลิกลิงก์ใด ๆ หากไม่แน่ใจ


เพื่อให้ทุกการใช้งานอินเทอร์เน็ตทุกครั้งให้มีความปลอดภัยจากการเข้าถึงข้อมูล ควรตรวจสอบและสังเกตก่อนการกรอกข้อมูลส่วนตัวทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นหากต้องตกเป็นเหยื่อในการโจรกรรมข้อมูลแล้วก็อาจจะสายเกินไปในการปกป้องข้อมูลเอาไว้ได้ โดยเฉพาะข้อมูลทางการเงินและข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ สามารถอ่านเพิ่มเติมการระวังตัวและป้องกันตนเองจากแฮกเกอร์ได้ที่ คำเตือน! ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตควรรู้ กับทริคป้องกันแฮกเกอร์ ฟิชชิ่ง หรือโจรกรรมข้อมูล 

หรือสงสัยว่าเรากำลังตกเป็นเหยื่อการใช้งานจากเว็บไซต์ TOT ที่มีการแอบอ้างขึ้นมาหรือไม่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมทาง TOT Contact Center โทร. 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



Facebook Fanpage
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

เตือน !! ผู้ใช้ LINE ระวังถูกหลอกให้กด Link เปิดทางให้คนร้ายสวมรอยใช้ไลน์เเทน
อ่านต่อ
Life Hack

การใช้อินเทอร์เน็ตในยุคนี้ ต้องระมัดระวังการโดน ฟิชชิ่ง หรือโจรกรรมข้อมูลจากแฮกเกอร์จอมล่อลวง
อ่านต่อ
Life Hack

ทีโอที แจ้งเตือนลูกค้าอย่าหลงเชื่อ เว็บไซต์ปลอมแอบอ้างเป็น ทีโอที จัดกิจกรรมแจก Samsung Galaxy S9
อ่านต่อ