Mobile
Now Trending

อยาก ไลฟ์สดขายของ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
อยาก ไลฟ์สดขายของ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้ขายดีและทำให้ลูกค้าชมไลฟ์สดของเรานาน ๆ

การตลาดออนไลน์ได้กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนคุ้นเคยกันไปแล้ว โดยเฉพาะการ ไลฟ์สดขายของ ที่เป็นวิธีการขายแบบ Real-time โดยสามารถสร้างยอดขายได้จริง ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ไม่ว่าเราจะเป็นพนักงานประจำหรือเป็นแม่ค้าที่ยึดการขายของเป็นอาชีพอยู่แล้วก็สามารถใช้วิธีไลฟ์สดขายของได้ทั่วประเทศ วันนี้ถ้าใครอยากเริ่มต้นไลฟ์สดขายของ แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร เรามีทริคการเตรียมตัวมาแนะนำให้แม่ค้าออนไลน์ทุกคนนำไปประยุกต์ใช้กับการไลฟ์สดของตัวเอง จะมีทริคอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

Article_01
กล้องและอุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพ
  • อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดต่อการไลฟ์สดขายของ คือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ที่นอกจากจะมีกล้องแล้ว ต้องสามารถพิมพ์โต้ตอบกับลูกค้าที่เข้ามาชมได้ด้วย แนะนำให้มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนอีกเครื่องหนึ่ง เพื่อเอาไว้พิมพ์โต้ตอบสื่อสารกับลูกค้าที่ทักเข้ามา สอบถาม

  • อุปกรณ์ไมโครโฟนเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้การไลฟ์สดขายของมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การไลฟ์สดของร้านขายเครื่องดนตรี เช่น กีตาร์หรือกลองชุด จำเป็นต้องใช้คุณภาพเสียงที่มีคุณภาพเพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาดูไลฟ์สดและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นโดยพิจารณาจากเสียงที่ได้ยิน


Article_02

วิธีปิดการขายที่น่าดึงดูด
  • การนับเวลาถอยหลังเพื่อเร่งการขาย เช่น หยิบสินค้าขึ้นมาแล้วนับถอยหลัง 5 วินาที แล้วบอกว่าถ้าไม่มีใครจองก็จะเก็บสินค้าชิ้นนั้นผ่านไป วิธีนี้สามารถกระตุ้นให้คนที่ดูไลฟ์สดเกิดความกลัวว่าจะพลาดสินค้าชิ้นนั้นไป ส่งผลให้เขารีบจองซื้อสินค้าโดยเร็ว

  • เรียกชื่อลูกค้าที่เข้ามากดจองในไลฟ์สดบ่อย ๆ เพื่อเช็กให้แน่ใจว่าเขาต้องการซื้อสินค้าชิ้นนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นวิธีเชิงจิตวิทยาที่ทำให้เขาไม่หลุดจองและตัดสินใจซื้อสินค้าจากเราได้เร็ว

  • ทำโปรโมชัน ซื้อ 3 แถม 1 หรือซื้อ 3 ตัวขึ้นไปส่งให้ฟรี วิธีนี้สามารถเพิ่มยอดขายได้จากจำนวนการสั่งซื้อที่ผู้ชมไลฟ์สดมองว่าการซื้อจำนวนมากคุ้มค่ากว่าการสั่งซื้อเพียงสินค้าชิ้นเดียว

  • การตกแต่งฉากหลังให้เป็นธีมของสินค้าที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของแม่ค้า ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าที่มีรสนิยมเดียวกันเข้ามาชมไลฟ์สดจนจบ โดยแนะนำให้ฉากหลังของแม่ค้านำสินค้ามาวางไว้เพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าบอกแม่ค้าว่าอยากได้สินค้าชิ้นไหนที่โชว์อยู่ฉากหลัง แล้วแม่ค้าก็หยิบสินค้าที่โชว์อยู่ด้านหลังนั้นมาแนะนำให้ลูกค้า

  • แม่ค้าต้องมีวิธีปิดการขายที่สั้นกระชับ ไม่ต้องพูดยาวยืดเยื้อ บางครั้งลูกค้าที่เข้ามาชมไลฟ์สดต้องการดูสินค้าชิ้นถัดไปอย่างรวดเร็ว ถ้าหากแม่ค้าโชว์สินค้าชิ้นเดิม ๆ อยู่นาน โอกาสที่ลูกค้าที่ต้องการดูสินค้าชิ้นอื่น ๆ จะออกจากไลฟ์สดของเราไปก็มีสูงเช่นกัน

     

  • Article_0

    กาารออกแบบระบบการขายให้ดูง่าย
    • ให้ลูกค้าแคปหน้าจอสินค้าที่แม่ค้าหยิบขึ้นมาโชว์ แล้วส่งมาใน Inbox เพื่อแสดงตัวตนว่าสนใจซื้อสินค้าชิ้นนั้น

    • เรียงลำดับชนิดของสินค้า เช่น ถ้าเป็นเสื้อผ้า ให้เรียงลำดับจาก Size เสื้อผ้า เช่น บอกกับผู้ชมว่าจะเริ่มขาย Size S ก่อน และนำสินค้า Size S มาเริ่มนำเสนอขายทีละชิ้น วิธีนี้จะทำให้เราขายสินค้าเป็นระบบมากขึ้น จะทำให้แม่ค้ากับลูกค้าที่เข้ามาชมมีความเข้าใจตรงกัน ในทางตรงกันข้ามหากเราไม่แยกขายสินค้าเรียงลำดับตามหมวดหมู่ เช่น นำเสนอเสื้อผ้าสลับ Size ไป ๆ มา ๆ หยิบ Size M มาโชว์บ้าง หยิบ Size S มาโชว์บ้าง จะทำให้กลุ่มลูกค้าที่สนใจ Size ของตัวเองสับสนว่าแม่ค้าจะเริ่มขาย Size ไหนก่อนกันแน่ ดังนั้น การจัดหมวดหมู่ของสินค้า และเรียงลำดับตามหมวดหมู่จะทำให้ลูกค้าตั้งตาดูอย่างใจจดใจจ่อมากขึ้นและไม่สับสน

       

    Article_04

    การเก็บฐานข้อมูลลูกค้า
    • แม่ค้าต้องมี Line Group เอาไว้เก็บฐานลูกค้าที่ซื้อประจำและที่ซื้อครั้งแรก ในทางตรงกันข้ามถ้าแม่ค้าไม่มี Line Group เราจะไม่สามารถเก็บฐานข้อมูลลูกค้าเดิมไว้ได้ และต้องเหนื่อยหาลูกค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา และนอกจากนี้ Line Group ยังเป็นช่องทางให้ลูกค้าเข้ามา สอบถามสินค้าได้อีกด้วย

    • เพื่อให้ลูกค้าเก่าได้กลับมาซื้อซ้ำเมื่อมีการไลฟ์เกิดขึ้น เราสามารถส่งลิงก์มาใน Line Group เพื่อแจ้งเตือนให้กลุ่มลูกค้าเก่าที่เป็นสมาชิกในกลุ่มเข้ามาดูไลฟ์สดอีกครั้ง

       

    Article_05

    การเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม
    • วิเคราะห์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายว่าพวกเขามีเวลาว่างตอนไหน แล้วเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น ช่วงเวลา 19.00 น. - 23.00 น. เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าทุกคน เพราะเป็นช่วงหลังเลิกงานที่คนส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุด

    • ทำคอนเทนต์โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กของตัวเองเพื่อบอกกับผู้ติดตามเพจล่วงหน้าว่าจะมีการไลฟ์สดขายของในวันไหน วิธีนี้จะทำให้ลูกค้าที่เป็นแฟนคลับรู้ช่วงเวลาที่จะต้องเข้ามาดูไลฟ์สดของแม่ค้า

     

    การไลฟ์สดขายของในโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปสำหรับแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ถ้าได้รู้ทริคเด็ดในการไลฟ์สดและวิธีการ เปิดเพจขายของผ่าน Facebook อย่างถูกวิธีจะทำให้การทำธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ





Facebook Fanpage
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

SME-tips

มาดูกันว่ามีเหตุผลใดอีกบ้างที่ทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่น่าสนใจ
อ่านต่อ
Now Trending

Netflix ไม่ได้ให้แค่ความบันเทิง แต่คุณยังสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์โลกได้ง่าย ๆ ผ่าน Content ความบันเทิงที่หลากหลายที่มีอยู่ในนี้ได้ด้วย
อ่านต่อ
SME-tips

เพื่อไม่ให้เป็นการลงทุนที่เสียเปล่า หรือฉุดให้การเงินภายในธุรกิจเราขาดทุน แนะนำให้พิจารณาทั้ง 7 ข้อ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มต้น
อ่านต่อ
SME-tips

มาเรียนรู้เคล็ดลับทั้ง 5 ในการบริหารคลังสินค้าอย่างมีคุณภาพที่เจ้าของธุรกิจอย่างคุณห้ามพลาดได้ในบทความนี้
อ่านต่อ
Now Trending

เปลี่ยนการเพาะปลูกแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นธุรกิจเกษตรแบบใหม่ ด้วย เกษตร 5G
อ่านต่อ