Mobile-top-banner-how-to-wifi-booster-with-yourself
Life Hack

HOW TO ขยายสัญญาณ wifi ทำได้ด้วยตัวเอง
เทคนิค ขยายสัญญาณ wifi ทำง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้คุณสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตเร็ว แรงกว่าครั้งไหน ๆ ได้ดั่งใจ แบบไม่มีสะดุด
มาเพิ่มประสิทธิภาพอินเทอร์เน็ตบ้าน ให้ครอบคลุมคุณยิ่งขึ้นด้วยการ ขยายสัญญาณ wifi กันเถอะ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหาที่บางส่วนภายในบ้านกลายเป็นมุมอับสัญญาณ โดยเฉพาะบ้านใครที่มีพื้นที่เยอะ มีห้องซอยแบ่งเป็นหลาย ๆ ห้อง ต้องเคยเจอปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึง แค่เดินเข้าห้องนอนมีกำแพงกั้นบาง ๆ อินเทอร์เน็ตจากเร็ว แรง เล่นได้เต็มที่กลับสัญญาณอ่อนหายไปดื้อ ๆ ซะงั้น จะให้เสียเงินซ้ำซ้อนเปิดโปรใหม่ ติดตั้ง Router ใหม่เพื่อให้ครอบคลุมจุดที่หายไปก็ดูจะเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุเกินไป (ในกรณีที่เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ได้เป็นสำนักงาน มีคนใช้งานเยอะ ๆ)

หากคุณได้ลองตรวจเช็ก หรือทำตาม วิธีแก้ สารพัดปัญหาอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ แล้วยังคงเจอปัญหา เน็ตหลุด สัญญาณอ่อนง่ายอยู่เหมือนเดิม ลองมาใช้วิธีขยายสัญญาณ wifi ด้วยตัวเองกันดูก่อน ว่าจะมีสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เร็ว แรง มากกว่าเดิมหรือไม่ เป็น How to ง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง แถมยังประหยัดมากกว่าที่จะต้องเสียรายเดือนค่าอินเทอร์เน็ตเพิ่มอีกแน่นอน

Article_01-how-to-wifi-booster-with-yourself

ขยายสัญญาณ wifi ด้วยเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน

ไม่ได้หมายความว่าให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้านเพื่อขยายสัญญาณ wifi นะ แต่ในที่นี้ หมายถึงการ “ขยับ” เฟอร์นิเจอร์ที่คุณมีอยู่ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ หรือมีความหนา ทึบ อย่างเฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้ ดันให้ติดกับผนังมากที่สุด เพื่อให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตสามารถกระจายสัญญาณแผ่กว้างได้มากยิ่งขึ้น โดยไม่มีสิ่งกีดขวางมาลดทอนสัญญาณให้อ่อนลง

นอกจากนี้ จุดที่จัดวาง Router ก็สำคัญต่อการขยายสัญญาณ wifi ไม่แพ้กัน พยายามติดตั้งตัว Router ให้อยู่กลางบ้าน หรือใกล้บริเวณที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ่อยที่สุด และควรวางไว้ในที่สูงจากพื้น หากที่อยู่อาศัยของคุณมีหลายชั้น แนะนำว่าให้ติดตั้ง Router ให้อยู้ชั้นบนสุด เพื่อซับพอร์ตการกระจายสัญญาณ wifi ที่จะปล่อยสัญญาณลงต่ำในแนวเฉียง

Article_02-how-to-wifi-booster-with-yourself

อะไรบ้าง? ห้ามอยู่ใกล้ Router

อันที่จริงแล้ว การวาง Router ไม่ได้มีข้อกำหนด หรือข้อห้ามอะไรที่ตายตัว แต่ถ้าหากคุณอยากให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตของคุณคุ้มค่า ครอบคลุมไปทั่วทั้งบ้านมากที่สุดแล้ว การหลีกเลี่ยงสิ่งที่มีโอกาสรบกวนการปล่อยสัญญาณ wifi จะกลายเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องคำนึงถึง

  • ตั้ง Router ให้อยู่ห่างกับโทรศัพท์ไร้สาย ไมโครเวฟ เพื่อไม่ให้คลื่นสัญญาณรบกวนกัน หากใครจำเป็นต้องวางโทรศัพท์ไร้สายไว้ใกล้กับกล่อง Router แนะนำให้เลือกใช้โทรศัพท์ไร้สายที่ไม่รบกวนการขยายสัญญาณ wifi

  • บริเวณที่วาง Router ไม่ควรมีกระจกเงา หรือวัสดุที่มีพื้นผิวสะท้อนแสงอย่างเมทัลลิคเยอะ เพื่อกันการสะท้อนไปสะท้อนมาของสัญญาณ 

  • เครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟ สายคอมพิวเตอร์ อาจจะกลายเป็นตัวปิดกั้นสัญญาณ หรือทำให้ระยะสัญญาณ wifi สั้นและอ่อนลง ทางที่ดีควรแยก Router ออกห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟต่าง ๆ


Article_03-how-to-wifi-booster-with-yourself

ขยายสัญญาณ wifi ด้วยแผ่นฟอยล์ห่ออาหาร

ฟอยล์สีเงินห่ออาหาร ของใช้ง่าย ๆ สุดคุ้นเคยที่มีอยู่แถบจะทุกครัวนี้ สามารถกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในการ ขยายสัญญาณ wifi ได้ แค่เพียงนำฟอยด์มาตัดเป็นขนาดเท่ากับ A4 ดัดแผ่นฟอยล์ให้โค้ง แล้วนำครอบจากหลังกล่อง Router เป็นรูปทรงครึ่งวงกลม วิธีนี้จะช่วยให้ Speed จากสัญญาณอินเทอร์เน็ตเร็วแรงขึ้น 

แต่ทั้งนี้ ปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อน หรือขาด ๆ หาย ๆ ไม่ได้มีสาเหตุแค่เพียงจากเฟอร์นิเจอร์ หรือจุดวาง Router เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะมีจากสถานที่ที่ใหญ่ กว้างเกินไปจนต้องพึ่งการใช้ตัวกระจายสัญญาณเพิ่มเติม อาจจะเกิดจากอุปกรณ์ส่งสัญญาณ หรือเครื่องมือที่ใช้รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตมีปัญหาเอง หรืออาจจะเกิดจากมีแขกไม่ได้รับเชิญมาแอบใช้อินเทอร์เน็ตของเราแบบไม่รู้ตัว อย่าลืมหา วิธีตรวจสอบ และป้องกันหัวขโมยมาแจม wifi บ้านเรา ตรวจสอบให้เรียบร้อย และตั้งรหัสเพื่อผลประโยชน์ และความปลอดภัยของตัวคุณ หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมผ่านทางบริการ eService บริการสะดวกสบาย ตอบโจทย์คุณง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณ ติดตามสถานะได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทร 1100 TOT Contact Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect