TOT-Mobile-Instagram
Digital Updates

ใช้ Instagram อย่างไร ให้ปลอดภัย
เรามีคำแนะนำการใช้ IG ถึงการใช้งานให้บัญชีของเรามีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากผู้ร้ายจากโลกโซเชียล

ใคร ๆ มักพูดว่า อย่าถามหาความเป็นส่วนตัวผ่านโลกโซเชียลมีเดีย อย่างที่ทราบกันดีว่ามีทั้งประโยชน์และโทษในโซเชียลมีเดีย หากมีการใช้งานที่ผิดประเภทหรือใช้งานที่เกินความพอดี วันนี้เราจะมาพูดถึงโซเชียลมีเดียที่เรียกว่า Instagram (IG) ที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเก็บความทรงจำไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวิดีโอ และยังสามารถแชร์เรื่องราวและสามารถสื่อสารข้อความกับผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ได้ด้วย แต่การเผยแพร่ข้อมูลของเราก็อาจส่งโทษได้เช่นกัน จากข่าวมากมายที่พูดถึงภัยของโซเชียลมีเดียว่ามีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีนำข้อมูลของเราไปเผยแพร่หรือนำไปหาผลประโยชน์ในทางที่ผิด ซึ่งเราก็มีคำแนะนำการใช้ IG ถึงการใช้งานให้บัญชีของเรามีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากผู้ร้ายจากโลกโซเชียลได้มากขึ้นนั่นเอง

TOT-Article1-Instagram

เช็กก่อนแชร์ว่าเปิดการระบุตำแหน่งของภาพหรือวิดีโอไว้หรือไม่

สำหรับผู้ที่ตั้งค่าบัญชีเป็นส่วนตัว หรือ Account Private ไว้ก็คงไม่มีปัญหาอะไรหากจะแชร์ Location ว่าเราทำอะไรที่ไหนอยู่ แต่หากตั้งไว้เป็นบัญชีสาธารณะก็ควรตรวจสอบให้ดีก่อนจะแชร์ดีกว่าเพราะอาจจะเป็นอันตรายจากผู้ไม่หวังดีที่คอยสังเกตการใช้ชีวิตผ่าน IG ของเราได้

TOT-Article2-Instagram

สังเกต Follower แปลกหน้า

เมื่อเราตั้ง Account ของเราไว้เป็นสาธารณะ ผู้ใช้ควรหมั่นตรวจสอบว่าเรามี Follower ที่แปลกหน้าหรือไม่ ถ้าเจอ Follower ที่น่าสงสัยหรือมีพฤติกรรมแปลก ๆ กับ Account ของเรา ทางที่ดีควรบล็อกบัญชี (Block user) ไปเลยเพื่อความปลอดภัยของเรา

TOT-Article3-Instagram

ตั้ง Account ให้เป็นส่วนตัวดีที่สุด

 

การตั้ง Account ให้เป็นส่วนตัว หรือ Private เป็นดีที่สุด ซึ่งการมองเห็นของ Follower ที่เป็นเพื่อนของคุณจริง ๆ ก็ยังสามารถเห็นข้อมูลที่คุณเผยแพร่ได้เป็นปกติ และการตั้งค่า Account เป็นส่วนตัวยังสามารถคัดกรองสำหรับคนที่ต้องการติดตามคุณต้องส่งคำขอเพื่อให้เรากดยอมรับการเป็น Follower ก่อนนั่นเอง หรือถ้าคนที่ส่งคำขอมาคุณไม่ต้องการให้เป็น Follower คุณก็สามารถกดปฏิเสธได้ทันที Account นั้นก็จะไม่เห็นข้อมูลอะไรของเราได้เลย

จากที่แนะนำมาทั้งหมดก็เป็นวิธีการใช้งานเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ Instagram (IG) ได้อย่างมั่นใจและมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากอันตรายต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น แต่อย่าลืมว่าการโพสต์หรือการแชร์ข้อมูลทั้งของตัวเราเองและของผู้อื่นนั้น ควรคิดให้ดีก่อนเสมอว่าจะส่งผลกระทบไปในทางที่ไม่ดีให้กับใครหรือไม่ เท่านี้ก็ทำให้การใช้ IG หรือโซเชียลมีอื่น ๆ ของคุณเกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพได้มากที่สุดแล้วครับ