Mobile-top-banner-3-app
Digital Updates

3 เเอปพลิเคชัน เอาใจคนรักษ์โลก
ทีโอทีจะมาแนะนำ 3 แอปพลิเคชัน ที่จะช่วยให้การรักษ์โลกเป็นเรื่องง่ายที่ใครก็สามารถทำได้

เพราะปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ทั้งปัญหามลพิษ ขยะ การตัดไม้ทำลายป่า เมื่อส่งผลกระทบต่อบรรดาสิ่งมีชีวิต ผู้คนจึงเริ่มพยายามหาหนทางแก้ไข  ทำให้กระแสรักษ์โลกเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นคนรักษ์โลกต้องห้ามพลาด รีบหยิบโทรศัพท์มือถือมารอเลย เพราะทีโอทีจะมาแนะนำ 3 แอปพลิเคชัน ที่จะช่วยให้การรักษ์โลกเป็นเรื่องง่ายที่ใครก็สามารถทำได้

Article_01-3-app

เริ่มจาก แค่เลือกซื้อก็รักษ์โลกได้ ด้วยแอปพลิเคชัน Green Card แอปพลิเคชันค้นหาสินค้าหรือบริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยทุกใบเสร็จจากการซื้อในแต่ละครั้ง หรือใบเสร็จจากการไม่รับถุงพลาสติก และจากการเอาแก้วส่วนตัวไปซื้อเครื่องดื่ม สามารถนำมาอัปโหลดเพื่อรับคะแนน  เพื่อนำไปแลกรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ร่วมรายการได้ ช่วยโลกแถมยังได้รับประโยชน์อีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

Article_02-3-app

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โลก กับแอปพลิเคชัน  We Grow ด้วยการแชร์ภาพการปลูกต้นไม้ ข้อมูลชนิดของต้นไม้ วิธีปลูก และการดูแล ทุกครั้งที่คุณปลูก ผ่านทาง  We Grow เพื่อชักชวนหรือกระตุ้นเตือนให้คนเห็นคุณค่า และหันมาปลูกต้นไม้ นอกจากนี้  We Grow ยังเก็บสถิติการปลูก และคำนวณค่าการช่วยกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากจำนวนต้นไม้ที่คุณปลูกด้วย เพื่อให้คุณได้เห็นประโยชน์ของการปลูกต้นไม้มากยิ่งขึ้น

Article_0_-3-app

ส่วนสายเกม ต้องแอปพลิเคชัน ECOLIFE  เกมที่ยิ่งเล่น ยิ่งช่วยลดขยะพลาสติก เพราะปัญหาขยะพลาสติกเป็นเรื่องใหญ่ ด้วยปริมาณที่มากขึ้นทุกวัน การทำลายขยะเหล่านี้ทั้งการฝังกลบหรือเผา ก็ล้วนก่อให้เกิดสารพิษส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม  ทางที่ดีของการแก้ปัญหานี้คือ ต้องลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด แอปพลิเคชันนี้จึงตอบโจทย์  แค่คุณใช้บริการตามร้านค้าที่ร่วมรายการ แล้วปฏิเสธถุงพลาสติกที่ใช้ได้ครั้งเดียวทิ้ง จะได้รับสิทธิ์ในการสแกน QR Code เพื่อรับรางวัลเป็นตัวการ์ตูนและพื้นที่ในเกมเพิ่ม รวมถึงคะแนนสะสมเพื่อรับส่วนลดหรือของแถมได้จริง  มาเล่นเกมพร้อมรักษ์โลกไปด้วยกันเถอะ

การรักษ์โลกอาจจะไม่ได้เป็นเพียงกระแสหนึ่งที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่กลับให้ประโยชน์กับสังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นการปลูกฝังการรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้กับใครหลาย ๆ คน เพื่อดูแลและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่กับเราตลอดไป ย่ิงมีแอปพลิเคชันที่เป็นตัวเชื่อมต่อก็ยิ่งทำให้เราสามารถดูแลและสนุกสนานกับการรักษ์โลกได้ สำหรับใครที่สนใจอย่าพลาดที่จะดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทั้ง 3 นี้ และที่สำคัญใช้งานฟรี! โดยรองรับการดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android