TOT-mobile-Twitter
Now Trending

Twitter อัปเดทครั้งใหญ่ วิดีโอเริ่มแสดงซับไทเทิล
ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มที่มีผู้เข้าใช้มากที่สุดติดอันดัน Top 10 ต้องมี Twitter ติดโพล ซึ่งไม่นานมานี้ Twitter เองได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ หันมาให้ความสนใจในส่วนของวิดีโอมากขึ้นโดยเพิ่มการแสดงซับไทเทิลแบบ Native
TOT-Article1-Twitter


หากจะพูดถึง Social Media ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มที่มีผู้เข้าใช้มากที่สุดติดอันดัน Top 10 ต้องมี Twitter ติดโพลอย่างแน่นอน ซึ่งไม่นานมานี้ Twitter เองได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ หันมาให้ความสนใจในส่วนของวิดีโอมากขึ้นโดยเพิ่มการแสดงซับไทเทิลแบบ Native ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิด - ปิดได้ ใช้งานได้ทั้งเว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน ทั้งในระบบ IOS และ Android มีการรองรับไฟล์ซับไทเทิลให้กับฝั่งผู้เผยแพร่วิดีโอด้วย สามารถอัปโหลดได้ง่าย ๆ ผ่านทาง Twitter Media Studio, Twitter Ads และ API

TOT-Article2-Twitter



เพราะอะไร? ซับไทเทิลจึงสำคัญกับการใช้งานวิดีโอ

 

ไม่ได้สำคัญเฉพาะกับ Twitter เท่านั้น แต่การเข้าชมวิดีโอของผู้ใช้งานจากหลาย ๆ Social Media ในปัจจุบัน มีพฤติกรรมเริ่มต้นการชมวิดีโอแบบไม่มีเสียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากวิดีโอนั้นไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ด้วยภาพ มีโอกาสที่จะถูกปล่อยผ่านโดยไม่มี Interactive ใด ๆ สูงมาก ดังนั้น “ซับไทเทิล” ถือเป็นตัวช่วยที่สามารถดึงความสนใจกลับมาได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจ เข้าถึงเนื้อหาเริ่มต้นของวิดีโอได้ทันที แม้จะไม่ได้เปิดเสียงก็ตาม แถมยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้วิดีโอดังกล่าวน่าสนใจเพิ่มขึ้นด้วย



TOT-Article3-Twitter


Twitter กับอัตราการใช้งานวิดีโอที่เพิ่มมากขึ้น

 

จากสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้งานวิดีโอจาก Twitter คุณ Arvinder Gujral กรรมการผู้จัดการ Twitter ประจำฝั่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า หากเปรียบเทียบการวิดีโอระหว่าง Twitter และ Social Media แพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกัน จะพบว่าผู้ที่ดูวิดีโอผ่านทาง Twitter ทั้งคลิปวิดีโอทั่วไปและวิดีโอโฆษณา จะสามารถอยู่กับวิดีโอนั้นได้นานกว่า คิดเป็น 3.5 เท่า ด้วยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเอกลักษณ์ของการใช้งานของ Twitter ที่ผู้ใช้งานเป็นคนเลือกว่าต้องการจะรับข่าวสารประเภทไหนด้วยตัวเอง วิดีโอที่ขึ้นในหน้า Timeline จึงเป็นเนื้อหาที่ผู้ใช้งานสนใจ ทำให้สามารถอยู่กับวิดีโอได้นานกว่าแพลตฟอร์มอื่น และมีโอกาสจะกลับมาดูอีกครั้ง ประกอบกับพฤติกรรมผู้ใช้ Twitter ที่มีทัศนคติเปิดกว้าง อยากอัปเดต อยากค้นพบสิ่งใหม่ ๆ จึงมีโอกาสที่จะเปิดรับมากกว่าผู้ใช้งานแพลตฟอร์มอื่น ๆ

นอกจากสถิติที่น่าสนใจของผู้ใช้ Twitter ยังมีปัจจัยอื่นอย่าง การกระตุ้น Engagement ที่วิดีโอสามารถได้ดีกว่าการโพสต์ภาพนิ่ง, การทำโฆษณาผ่าน Twitter ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ Twitter หันมาให้ความสำคัญกับวิดีโอมากขึ้น พยายามพัฒนาความสามารถของฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ไล่ตามแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง Facebook หรือ Youtube ได้ทันและเท่าเทียม

TOT-Article4-Twitter


Twitter ในไทยที่ทำให้ทุกคนต้องจับตามอง

 

ไม่มีใครจับตามองสิถึงจะแปลก เพราะตัวเลขอัตราการเติบโตของ Twitter ในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นมาก สูงขึ้นถึง 35% โดยเฉพาะในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นการเติบโตที่มากที่สุดในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สำคัญคือกลุ่มผู้ใช้งานหลักในประเทศไทยยังเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล กลุ่มแรงงานหลักตอนต้น หรือกลุ่มที่กำลังจะมาเป็นแรงงานหลักในอนาคต ถือเป็นกำลังซื้อสำคัญของการตลาดในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทำให้หลาย ๆ แบรนด์เริ่มให้ความสำคัญ อยากมีตัวตนในโลก Twitter พยายามหาช่องทางเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคของตัวเองมากที่สุด ซึ่งวิดีโอก็เป็นอีก 1 เครื่องมือชิ้นสำคัญที่ทำให้นักการตลาดเข้าถึงเป้าหมายได้มากขึ้น

ในปัจจุบัน Twitter ได้พัฒนาฟีเจอร์เกี่ยวกับวิดีโอออกมาหลากหลายรูปแบบ เช่น Real-time Highlight, Interactive Video, Live Show Event, Highlight from Top Show หรือรวมไปถึงการทำ In-Stream VDO Sponsorship ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่น่าจะสร้างความพอใจให้นักการตลาดออนไลน์ได้ไม่น้อย ซึ่งประเทศไทยเองก็มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย  เชื่อว่า Twitter ยังคงมีไม้เด็ด ไม้ตายมาเซอร์ไพรส์ผู้ใช้งานอีกมาก ตราบใดที่ความนิยมของ Twitter เองยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบนี้