TOT-Mobile-AR-Beauty-Try-On
Now Trending

รู้จัก AR Beauty Try-On ฟีเจอร์จาก Google ที่คนรักการแต่งหน้าต้องลองใช้
AR Beauty Try-On คือฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ ซึ่งช่วยให้สาว ๆ สามารถลองเครื่องสำอางผ่านเทคโนโลยีได้แม้จะอยู่ที่บ้านก็ตาม

TOT-Article1-AR-Beauty-Try-On

ผู้หญิงกับความสวยความงามและเครื่องสำอางเป็นของคู่กัน  AR Beauty Try-On คือฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ ซึ่งช่วยให้สาว ๆ สามารถลองเครื่องสำอางผ่านเทคโนโลยีได้แม้จะอยู่ที่บ้านก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality นั้นถูกนำมาใช้ประโยชน์ในวงการต่าง ๆ อย่างมาก โดยเฉพาะกับวงการโฆษณา ที่เทคโนโลยีนี้ได้เข้ามาช่วยสร้างความน่าสนใจ เสริมลูกเล่น และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อให้เกิดกับลูกค้าได้ไม่น้อย โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีได้ง่าย ๆ เพียงเข้าแอปพลิเคชันแล้วนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไปสแกนที่วัตถุ หรือการเข้าไปใช้งานในแอปพลิเคชันได้โดยตรงนั่นเอง


TOT-Article2-AR-Beauty-Try-On


เลือกลองสีที่ใช่ ผ่าน AR Beauty Try-On

สำหรับ AR Beauty Try-On  เทคโนโลยี AR ที่ Google ได้นำมาทดลองใช้ใน YouTube นั้น เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานจะสามารถจำลองการทดลองเครื่องสำอาง ไปพร้อม ๆ กับการรับชมรีวิวและการสาธิตของ Beauty Blogger ใน YouTube ได้ เรียกได้ว่าเปลี่ยนการรับชม YouTube แบบธรรมดา ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง

โดยการเรียนรู้และการแสดงผลของเทคโนโลยีจะช่วยสร้างความรู้สึกให้กับผู้ใช้งานได้อย่างเสมือนจริง โดยฟีเจอร์นี้ จะมีการแบ่งครึ่งจอในการรับชม โดยผู้ชมจะได้รับชมวีดีโอรีวิวเครื่องสำอางผ่าน Beauty Blogger จากจอครึ่งบน ในขณะที่จอครึ่งล่าง ผู้ชมจะเห็นภาพตัวเองจากการถ่ายของกล้องหน้า  และสามารถกดเลือกลองสีสันต่าง ๆ  ของเครื่องสำอางอย่างเช่น ลิปสติกได้ โดยที่สีจะปรากฏบนริมฝีปากของผู้ชมและเปลี่ยนสีได้เรื่อย ๆ จากการเลือกลองตามชอบ

เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มประสบการณ์ร่วมที่ดีมาก ๆ ทั้งยังไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ ที่สามารถสร้างการรับรู้ และทำให้ผู้ชมเข้าถึงสินค้านั้น ๆ ได้ง่ายและมากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมเองด้วยเช่นกัน เพราะสามารถทดลองสีสันของเครื่องสำอางนั้น ๆ กับใบหน้าของตัวเองได้ทันที   รับรู้ได้เบื้องต้นว่าสีไหนเหมาะหรือเข้ากันกับตนเองที่สุด และสามารถตัดสินใจซื้อได้อย่างไม่ลังเลใจนั่นเอง

สายบิวตี้ที่สนใจ สามารถลองใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ผ่าน  FameBit เนื่องจากฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในช่วงการทดสอบในระยะแรก ซึ่งต้องบอกเลยว่า ผลตอบรับจากการทดสอบที่ผ่านมานั้นมีผู้ใช้งานอยู่ที่ 30%  และเวลาเฉลี่ยประมาณ 80 วินาที คือระยะเวลาที่พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่กับฟีเจอร์นี้นั่นเอง และข่าวดีก็คือ แบรนด์เครื่องสำอางที่สาว ๆ หลายคนต่างเทใจให้อย่างแบรนด์ MAC Cosmetics นั้น ก็ได้ร่วมกับ YouTube ที่จะนำฟีเจอร์นี้ไปใช้เป็นแบรนด์เริ่มต้นด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง https://go.nexus.in.th/dEf67, https://go.nexus.in.th/xBCpI