TOT-Mobile-CollectionLine
Now Trending

ตอบโจทย์! ฟังก์ชัน Collection จาก Line ช่วยให้คุณจัดเก็บไฟล์ใน Keep ได้อย่างเป็นระเบียบยิ่งขึ้น
แอปพลิเคชัน Line ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราสามารถใช้งานแชท และโทรหากันและกันได้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้อีกเช่นกัน

TOT-Article1-CollectionLine

สำหรับใครที่ชอบใช้งาน Keep ในแอปพลิเคชัน Line อยู่บ่อย ๆ จะต้องถูกใจฟังก์ชัน Collection กันอย่างแน่นอนครับ เพราะทุกอย่างที่เราจัดเก็บจะดูเป็นหมวดหมู่ และค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แอปพลิเคชัน Line  ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราสามารถใช้งานแชท และโทรหากันและกันได้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้อีกเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือการใช้ประโยชน์ผ่านฟังก์ชันที่ชื่อว่า Keep นั่นเอง

TOT-Article2-CollectionLine

รู้จักกับ Keep กันก่อน

สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้งาน  Keep เป็นฟังก์ชันในแอปพลิเคชัน Line ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ทำหน้าที่เป็นเหมือนพื้นที่ในการเก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ  ซึ่งเราสามารถเก็บบันทึกได้ทั้งข้อความสนทนาที่สำคัญใน line เก็บบันทึกรูปภาพ  เก็บบันทึกไฟล์งาน ไฟล์เสียง วีดีโอ รวมไปถึงลิงก์ต่าง ๆ ได้ถึง 1 GB โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถใช้งาน Keep ได้อย่างสะดวกทั้งบนอุปกรณ์มือถือ และบนเดสก์ท็อปเลยทีเดียว โดยทั้งนี้ ฟังก์ชัน Keep สำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์มือถือ จะปรากฏอยู่ที่บริเวณ Profile ใต้ชื่อผู้ใช้งาน ในขณะที่การใช้งานบนเวอร์ชันเดสก์ท็อปนั้น จะปรากฏอยู่ที่แถบคำสั่งทางด้านซ้ายมือนั่นเองครับ

TOT-Article3-CollectionLine

ใช้งานฟังก์ชัน Collection ใน Keep อย่างไร?

สำหรับฟังก์ชัน Collection ซึ่งเป็นฟังก์ชันย่อยในการใช้งาน Keep ที่ Line ได้มีการอัปเดตเข้ามานั้น จะปรากฏอยู่ที่บริเวณด้านบนสุด ซึ่งเราจะเห็น เมื่อเราเข้ามาใช้งานใน Keep ครับ โดยฟังก์ชันนี้ จะทำหน้าที่เป็นเหมือนแฟ้มงาน โดยเราสามารถสร้างแฟ้มงานและกำหนดชื่อได้ในหลาย ๆ แฟ้ม เพื่อแบ่งเป็นหมวดหมู่ ให้มีความเหมาะสมกับสิ่งที่เราจะทำการจัดเก็บ และสะดวกเมื่อต้องการค้นหานั่นเองครับ โดยการใช้งานเริ่มต้นจาก…

เรียกได้ว่า ฟังก์ชันนี้ สามารถตอบโจทย์คนที่ต้องจัดเก็บไฟล์และข้อมูลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ