Mobile-top-banner-Instagram
Life Hack

Instagram กับประโยชน์ในการใช้งานที่มากกว่าการโพสต์รูป
Instagram หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ไอจี เป็นแอปฯ ฟรีสำหรับการแชร์รูปภาพและวิดีโอที่พร้อมให้บริการบน Apple iOS, Android และ Windows Phone

Instagram หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ไอจี เป็นแอปฯ ฟรีสำหรับการแชร์รูปภาพและวิดีโอที่พร้อมให้บริการบน Apple iOS, Android และ Windows Phone ผู้ใช้สามารถอัปโหลดรูปภาพหรือวิดีโอที่อยากแชร์ให้เพื่อนเห็นได้ แต่เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ใช้ Instagram มากกว่าแค่โพสต์รูปหรือวิดีโอทั่ว ๆ ไปที่อยากจะลงในแต่ละวันแล้ว ซึ่งคนที่ใช้ Instagram บ่อย ๆ อาจจะเห็นว่าแต่ละแอคเคาท์ก็มีจุดประสงค์ในการใช้งานแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น

1. ใช้ Instagram เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ

จากการเข้าใช้งานไอจีในแต่ละวัน คุณอาจเห็นชัดเจนมากขึ้นว่ามีร้านใหม่ ๆ ให้เราได้เลือกสินค้าเกิดขึ้นเต็มไปหมดในไอจี มีทั้งที่มีหน้าร้านอยู่แล้วและไม่มีหน้าร้าน ซึ่งก็มีทั้งร้านที่ราคาถูก-แพงแตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าบางสินค้าจะมีลักษณะเหมือนกันทุกประการก็ตาม  โดยเหตุผลที่เลือกใช้ไอจีส่วนใหญ่ก็คือเพื่อเป็นอีกช่องทางในการโปรโมทสินค้า เนื่องจาก Instagram เป็นแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานมากมาย ลูกค้าสามารถเห็นรูปสินค้าได้ชัดเจนและหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีการตั้ง ไฮไลท์ไอจี เป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น หมวดรีวิว หมวดโปรโมชัน เป็นต้น ร้านที่เห็นได้ว่ามีการแข่งขันและโปรโมทมากส่วนใหญ่จะเป็น

-ร้านเสื้อผ้า
-ร้านกระเป๋า
-ร้านเค้กและเบเกอรี่

Article_01-Instagram

2. ใช้ Instagram เหมือนเป็นไดอารี่ส่วนตัว

“กับบางเรื่องราว คนที่รับฟังเราได้ดีที่สุดคือตัวของเราเอง”
หากคุณลองถามเพื่อนๆ ของคุณ ไม่ใครสักคนหนึ่งต้องมีไอจีหลายแอคเคาท์อย่างแน่นอน แอคเคาท์นึงเอาไว้ลงรูปทั่วไปตามปกติ อีกแอคเคาท์เอาไว้เป็นไดอารี่ส่วนตัว ซึ่งคือพื้นที่ของตัวบุคคลนั้นเองเพียงคนเดียว หรือจะอนุญาตให้คนไม่กี่คนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเขา โดยอาจจะเป็นการบันทึกเรื่องราวในแต่ละวันอย่างยาวเหยียด อาจจะเป็นการระบายความรู้สึกต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในใจแต่พูดออกไปไม่ได้

Article-Instagram

3. ใช้ Instagram เพื่ออัปเดตผลงาน

หลายๆ คนมีผลงานศิลปะ ผลงานแฮนด์เมดต่างๆ ที่ผ่านมือผ่านขั้นตอนต่างๆ แต่ละขั้นตอนด้วยความตั้งใจ ประณีต และอยากเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้เห็นและติดตามเพิ่มมากขึ้น จึงหันมาใช้ Instagram ในการลงผลงาน ซึ่งก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลต่าง ๆ โดยเฉพาะวัยเรียน ที่มีความสนใจและอยากต่อยอดไปสู่เป้าหมายในอนาคต

4. ใช้ Instagram เพื่อเป็น Studygram

Studygram คือ  การบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการเรียน การอ่านหนังสือ ไปจนถึงการจำลองทำข้อสอบแบบจับเวลาพร้อมข้อความบรรยายของตัวเองในแอปพลิเคชัน Instagram ซึ่งถือได้ว่าเป็นที่รู้จักและนิยมอย่างยิ่งในกลุ่มวัยเรียน เนื่องจากการทำ Studygram จะช่วยกระตุ้นให้มีความตื่นตัวใส่ใจในการเรียนและมากยิ่งขึ้น เพราะต้องคอยอัปเดตเกี่ยวกับการเรียนตลอดเวลา นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ น้องๆ คนอื่นอีกด้วย เพราะบางแอคเคาท์ไม่ได้มีแค่การจดบันทึก แต่ยังแทรกเคล็ดลับและแนวข้อสอบในแต่ละวิชาให้ผู้อื่นได้เข้ามาอ่านอีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายนอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น และไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามเราก็ควรจะใช้ทุกแอปพลิเคชันไปในทางที่ถูกและเหมาะสม ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนจากการกระทำของตนเองบนโลกออนไลน์




ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect