Mobile-top-banner-4-app
Life Hack

4 แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ตอบโจทย์เวลาหิว
อยากกินต้องได้กิน! อยู่ที่บ้านก็สั่งอาหารมากินได้สบาย ๆ ด้วย 4 แอปพลิเคชันสั่งอาหารเหล่านี้ครับ รับรองว่าตอบโจทย์เวลาหิวได้เป็นอย่างดีแน่นอน

อยากกินต้องได้กิน! อยู่ที่บ้านก็สั่งอาหารมากินได้สบาย ๆ  ด้วย 4 แอปพลิเคชันสั่งอาหารเหล่านี้ครับ รับรองว่าตอบโจทย์เวลาหิวได้เป็นอย่างดีแน่นอน

Article-4-app

Grab

แอปพลิเคชัน Grab ไม่เพียงแต่จะให้บริการในด้านของรถโดยสารเท่านั้น แต่ยังมีบริการรับ - ส่งอาหารแบบ Delivery ภายใต้ชื่อ GrabFood ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วยครับ

ร้านอาหารที่ให้บริการใน GrabFood จะเป็นร้านที่อยู่ใกล้เคียงหรืออยู่ในละแวกที่เราปักหมุดเป็นหลัก โดยระยะทางจากร้านที่ไกลที่สุดจะอยู่ราวๆ 15 กิโลเมตร ซึ่งทั้งนี้ ภายใน GrabFood มีร้านอาหารให้เราได้เลือกสั่งมากมายครับ ความโดดเด่นคืออัตราค่าส่งราคาถูก โดยค่าส่งขั้นต่ำจะเริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น และยังมีโปรโมชั่นโดนใจมาเสิร์ฟอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นฟรีค่าจัดส่ง หรือโปรโมชั่นส่วนลดค่าอาหาร  เมื่อสั่งซื้ออาหารในราคาขั้นต่ำตามที่กำหนด  นอกจากนี้ยังมีดีลพิเศษจากร้านต่าง ๆ อีกด้วย


ดาวน์โหลดได้ที่  Grab - Transport, Food Delivery, Payments


LINE MAN

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันสั่งอาหาร ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ต้องบอกเลยว่า LINE MAN นั้นรวมร้านอาหารเด็ดๆ ดังๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักในกรุงเทพฯ มาไว้ให้เราได้เลือกสั่งกันอย่างมากมาย ร้านดัง ๆ ที่อยากกิน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปกินที่ร้านด้วยตัวเอง สามารถมาสั่งใน LINE MAN ได้เลยครับ ที่สำคัญ ร้านเหล่านี้ยังมีรีวิวจาก wongnai ช่วยเพิ่มการตัดสินใจ และยังมีโปรดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด หรือ 1 แถม 1 ที่ไม่ควรพลาดอีกด้วยเช่นกัน นอกจากร้านดังที่มีให้เลือกอย่างมากมายแล้ว เราก็ยังสามารถสั่งอาหารจากร้านที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่เราปักหมุดได้เช่นกันครับ โดยราคาค่าจัดส่งใน LINE MAN นั้นจะขึ้นอยู่กับระยะทาง ขั้นต่ำจะเริ่มต้นที่ 55 บาทนั่นเอง

ดาวน์โหลดได้ที่  LINE MAN: Taxi, Food, Postal


Article_01-4-app

Foodpanda

แอปพลิเคชันที่รวมร้านอาหารเอาไว้ให้เลือกมากมาย อยากทานอาหารประเภทไหนสามารถเลือกได้หมด โดยเฉพาะอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ที่มีให้เลือกทานหลายสัญชาติ ซึ่งในการสั่งนั้น นอกจากการเลือกประเภทอาหารแล้ว เรายังสามารถระบุคุณลักษณะอาหารได้อย่างเจาะจงอีกด้วย เช่นอาหารแบบแกง  แบบข้าว แบบสลัด หรือแบบเบอร์ริโต้ เป็นต้น ตอบโจทย์ผู้สั่งเป็นอย่างมาก

มากไปกว่านั้น Foodpanda ยังมีดีลส่งฟรีจากร้านต่างๆ อยู่หลายร้าน ส่วนราคาค่าจัดส่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 40-50 บาท และนอกจากในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว Foodpanda ยังมีบริการในเชียงใหม่ และพัทยาอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ foodpanda - Local Food Delivery


GET

แอปพลิเคชันที่ให้บริการทั้งเรียกวินมอเตอร์ไซค์ ส่งของ และรับ - ส่งอาหารแบบ Delivery ที่เปิดตัวมาได้มานาน มีอาหารให้เราได้เลือกสั่งอย่างหลากหลายเช่นกันครับ โดยความน่าสนใจในการสั่งอาหารใน GET FOOD คือ การจัดหมวดหมู่อาหารไว้อย่างละเอียด โดยรวมร้านอาหารประเภทเดียวกันไว้โดยเฉพาะ ชวนให้กดสั่งมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทซีฟู้ด อาหารประเภทสตรีทฟู้ด  อาหารแซ่บ ๆ ข้าวมันไก่ ไก่ทอด หมูทอด ข้าวขาหมู ชานมไข่มุก เป็นต้น

นอกจากนี้ ก็ยังมีดีลพิเศษจากหลาย ๆ ร้านเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น 1 แถม 1 หรือส่วนลดค่าอาหาร และสำหรับค่าจัดส่งนั้น หากอยู่ในระยะไม่เกิน 5 กิโลเมตร GET FOOD  จะคิดค่าบริการ 10 บาทเท่านั้นครับ

ดาวน์โหลดได้ที่   GET - On Demand Ride, Courier & Food Delivery



สายกินตัวจริง อย่าลืมไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ชอบกันนะครับ แต่แอปพลิเคชันเหล่านี้จะมีให้บริการเฉพาะพื้นที่ในกรุงเทพฯ พื้นที่ใกล้เคียง  หรือในบางจังหวัดเท่านั้น อย่าลืมตรวจสอบก่อนใช้บริการนะครับ