Mobile-top-banner-Twitter
Digital Updates

คนไทยใช้ Twitter กันจำนวนเท่าไหร่ ? เหตุผลอะไรที่ทำให้คนหันมาใช้กันมากขึ้น
คำถามนี้คงเป็นคำถามชวนสงสัยที่อยู่ภายในใจของหลายๆ คน วันนี้เรามาดูเหตุผลหลักกันครับว่าทำไม Twitter ถึงมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คนไทยใช้ Twitter กันจำนวนเท่าไหร่ ? เหตุผลอะไรที่ทำให้คนหันมาใช้กันมากขึ้น คำถามนี้คงเป็นคำถามชวนสงสัยที่อยู่ภายในใจของหลายๆ คน ว่าท่ามกลางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ในท้องตลาดที่เริ่มมีจำนวนผู้ใช้อิ่มตัวแล้ว แต่ Twitter กลับมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น สวนทางกับโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ วันนี้เรามาดูเหตุผลหลักกันครับว่าทำไม Twitter ถึงมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


“การใช้ Twitter ของคนไทยเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งอัตราการใช้งานเติบโตราว 35%
เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ถือว่าเติบโตที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้”

คุณอาร์วินเดอร์ กูจรัล กรรมการผู้จัดการ Twitter ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Article-Twitter

1. ติดตามข่าวสารและความบันเทิงได้รวดเร็ว


-ข่าวสาร
แน่นอนว่าเรื่องข่าวสารใน Twitter ช่างรวดเร็วทันใจจนน่าตกใจ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเล็ก หรือข่าวใหญ่ ก็สามารถตามอ่านได้จากแฮชแท็กต่าง ๆ ซึ่งในบางครั้งหลาย ๆ ข่าวก็ถูกอัปเดตอย่างรวดเร็วมาก ทำให้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์บางท่านอาจจะตามไม่ทัน แต่ก็แทบไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะจะมีผู้ใช้รายอื่นบน Twitter คอยสรุปไว้ให้เรียบร้อยครบทุกประเด็นที่กำลังตามหา และถ้าหากข่าวไหนที่ยังไม่มีความชัดเจน ไม่เคลียร์ว่าข่าวนี้เป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม ก็จะมีแอคเคาท์ที่คอยยืนยันข่าวด้วยข้อเท็จจริงหรือมีหลักฐานประกอบ เช่น ชัวร์ก่อนแชร์ เป็นต้นครับ

-ความบันเทิง
ในประเทศไทย แน่นอนว่ามีการพูดถึงศิลปินนักร้องทั้งประเทศไทยและต่างประเทศเองอยู่บ่อยครั้งบน Twitter โดยเฉพาะ ศิลปินดาราจากประเทศเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นการออกเพลงหรืออัลบั้มใหม่ หรือเรื่องเกี่ยวกับคอนเสิร์ต ซึ่งในแต่ละครั้งก็จะมีการคิดแฮชแท็ก (#) ของงานต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการติดตามข่าวสาร ภาพ และคลิปวิดีโอของศิลปินในงานนั้นๆ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการนัดแนะทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางแฮชแท็ก (#) เช่น การทำฟู้ดซัพพอร์ต การทำโปรเจคให้ศิลปินที่จะมายังประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดกิจกรรมเฉพาะสำหรับกลุ่มแฟนคลับในด้อมต่างๆ เช่น การโดเนทในนามศิลปิน การทำของแจก การจัดกิจกรรมรวมตัวแฟนคลับ เป็นต้น


2. ค้นหาสิ่งที่สนใจได้ตรงจุดผ่าน #แฮชแท็ก ต่างๆ


นอกจากจะสามารถติดตามข่าวสารและความบันเทิงได้อย่างเรียลไทม์แล้ว ยังสามารถค้นหาสิ่งที่สนใจ ตาม #แฮชแท็ก บน Twitter ได้อีกด้วยครับ เช่น

#อร่อยไปแดก
ถ้าคุณอยากค้นหาเมนูอาหารหรือขนมอร่อยๆ นี่ก็เป็นแฮชแท็กที่ชาว Twitter ใช้แบ่งปันข้อมูลร้านอาหารอร่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อิตาเลี่ยน เกาหลี หรือญี่ปุ่น ก็มีให้คุณได้เลือกสรรมากมาย ยิ่งถ้าใครดูตอนกลางคืนดึก ๆ รับรองว่าต้องหิวจนลุกไปต้มมาม่ากันเลยทีเดียวครับ

#รีวิวคาเฟ
สาว ๆ ที่รักการถ่ายรูป ชอบไปเที่ยวคาเฟ่สวยๆ แฮชแท็กนี้เป็นแฮชแท็กที่บอกได้เลยว่าเหมาะกับคุณครับ คาเฟ่ครบทุกแนวที่คุณตามหา ไม่ว่าจะเป็นสายเกา หรือสายวินเทจ ก็มีให้เลือกเพียบ พร้อมโลเคชันอย่างละเอียด พร้อมชวนเพื่อน ๆ ในแก๊งไปถ่ายรูป แฮงค์เอ้าท์ อัปเดตชีวิตแบบชิว ๆ ครับ

#ไว้รีวิวห้ามขายของ
สำหรับใครที่กำลังมองหาสกินแคร์บำรุงผิวหน้า หรือเครื่องสำอางเมคอัพเพิ่มความมั่นใจ แฮชแท็กนี้เขาก็ได้รีวิวกันไว้มากมายครับ แต่อาจจะต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อครับ เพราะผิวหน้าแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันออกไป


3. เป็นพื้นที่ส่วนตัว


แน่นอนว่าในยุคนี้ใครๆ ก็ถือความส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ จากสถิติการใช้ Twitter ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีอายุอยู่ที่ประมาณ 16 - 34 ปี อยู่ที่ 43% สาเหตุส่วนมากที่เป็นเด็กวัยเรียน ก็เพราะต้องการหนีผู้ปกครอง ผู้ใหญ่หลายๆ คน มาเล่น Twitter แทน เนื่องจากไม่สามารถโพสต์อะไรตามใจตนเองไม่ได้ ไม่สามารถระบายความรู้สึกหรือเรื่องเครียด ๆ ในชีวิตแต่วันได้อย่างสบายใจนั่นเอง




ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Twitter เป็นที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น และผู้คนเริ่มให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนไทยเริ่มเห็นประโยชน์ของ Twitter มากยิ่งขึ้นนั้นเองครับ




รีวิวเน็ตบ้าน1Gbps
Lina Connect