Artboard_6_1080x870 (9)_1
Digital Updates

เสริมความปลอดภัยให้บ้านด้วยกล้องวงจรปิด เลือกอย่างไรให้เหมาะสม
กล้องวงจรปิด จึงเปรียบเหมือนเป็นผู้ช่วยตาทิพย์ที่คอยสอดส่องดูแลบ้านเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในยุคนี้ และเป็นอุปกรณ์ที่คนรุ่นใหม่ควรมีติดบ้านและอาคารไว้
totcontent_cover (1)

เพราะความจริงจากภาพชัดกว่าสิ่งอื่น กล้องวงจรปิด จึงเปรียบเหมือนเป็นผู้ช่วยตาทิพย์ที่คอยสอดส่องดูแลบ้านเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในยุคนี้ และเป็นอุปกรณ์ที่คนรุ่นใหม่ควรมีติดบ้านและอาคารไว้ แต่จะเลือกกล้องวงจรปิดอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและสามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ได้จริง TOT fiber 2U จึงอาสารวบรวมคุณสมบัติเด่นๆ ของกล้องวงจรปิดที่ทันสมัยควรมีไว้ที่นี่แล้ว

กล้องวงจรปิด หรือ CCTV ย่อมาจาก Closed Circuit Television ระบบถ่ายทอดสัญญาณภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ภายในวงจรเดียวกันมาเก็บไว้ยังเครื่องบันทึก ภาพในกล้องวงจรปิดจึงเป็นหลักฐานสำคัญ เผื่อมีเหตุการณ์อะไรสามารถกลับมาย้อนดูได้ ทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้านไว้ ก็ช่วยให้อุ่นใจขึ้นได้ครับ

Artboard_1 (4) 
วางแผนจุดติดตั้ง

ก่อนอื่นต้องวางแผนจุดติดตั้งสำหรับกล้องวงจรปิดในบ้าน แบ่งเป็นภายในบ้าน และภายนอกตัวบ้าน และจุดสำคัญแต่ละพื้นที่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยเป็นพิเศษ เช่น ประตูหน้าบ้าน ประตูหลังบ้าน มุมหน้าต่างของบ้าน มุมอับที่มีต้นไม้หรือกำแพงบัง ควรติดตั้งที่มุมกล้องที่จุดศูนย์กลางในตำแหน่งสูง สามารถมองเห็นมุมได้กว้างและไกลที่สุด และควรติดกล้องให้มีจำนวนเพียงพอสัมพันธ์กับพื้นที่ของบ้าน เพื่อสอดส่องความเคลื่อนไหวได้อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ สามารถเลือกจุดที่ต้องการติดตั้งไว้ และขอคำแนะนำจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพราะหากติดไม่ถูกจุดในที่อับสัญญาณก็อาจเกิดปัญหาตามมาทีหลังได้

Artboard_2 (13)

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดตามจุดประสงค์การใช้งาน

กล้องวงจรปิดสามารถตอบโจทย์ได้หลายความต้องการ เช่น ใช้กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจดูแลกิจการ ใช้ดูแลความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน สอดส่องดูแลบ้านแทนสายตาเราเวลาไม่อยู่บ้าน ดูแลความปลอดภัยเด็กและผู้สูงอายุไปจนถึงสัตว์เลี้ยงในบ้าน เป็นต้น

กล้องวงจรปิด มีให้เลือก 3 แบบ แบบมีสาย แบบไร้สาย และแบบเครือข่าย IP Camera ซึ่งแบบเครือข่าย IP Camera  เป็นแบบยอดนิยม คือกล้องที่ต้องทำการเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ค เช่น คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้

Artboard_3 (13)

เลือกจากความคมชัดและความละเอียดของภาพ

ควรเลือกกล้องที่มีความคมชัดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง คมชัดสมจริง สามารถเห็นภาพได้ชัดเจนโดยเฉพาะเวลากลางคืน แต่ไม่จำเป็นต้องใช้พิกเซลสูงสำหรับกล้องวงจรปิดทุกตัว เลือกเฉพาะจุดที่ต้องการในราคาตามงบประมาณ เพราะกล้องที่มีความละเอียดสูง ๆ ส่วนมากก็มักจะมีราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย ยิ่งยุคนี้มีตัวกล้องสมัยใหม่ให้สามารถเลือกคุณภาพไฟล์ให้ไฟล์ชัดและมีขนาดเล็ก ไม่เปลืองเนื้อที่ และหากได้ใช้เทคโนโลยีเครื่องบันทึก H265 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถเก็บข้อมูลที่ได้ไฟล์เล็กลง แต่ให้ความคมชัดคงเดิม ก็ทำให้กล้องวงจรปิดที่คุณใช้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Artboard_4 (14)

ระบบบันทึกข้อมูลและฮาร์ดดิสก์ที่เหมาะสม

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อ คือระบบบันทึกข้อมูลและฮาร์ดดิสก์ที่เหมาะสมให้ประหยัดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ต้องมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อการใช้งานร่วมกับกล้องวงจรปิด และมีความจุในการบันทึกภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าฮาร์ดดิสก์จะบันทึกทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ครบทั้งหมด สามารถใช้งานต่อเนื่อง ยาวนาน และไร้ปัญหาเรื่องความร้อน ที่มักจะเกิดขึ้นจากการใช้งานนานๆ เพราะต้องเปิดเครื่องไว้ตลอดวัน

T0T02

มีออปชั่น ดูออนไลน์ผ่านมือถือได้

อีกขั้นของความปลอดภัย คือต้องมีฟังก์ชั่นที่สะดวกในการใช้งาน ให้สามารถสอดส่องความเคลื่อนไหวผ่านสมาร์ทโฟนได้แบบเรียลไทม์ หรือย้อนกลับไปดูภาพที่บันทึกไว้ได้ มีฟังก์ชั่นลดเสียงรบกวนจากภายนอก หรือสามารถสื่อสารกับปลายทาง รวมถึงควบคุมกล้องได้จากมือถือ หากมีการเคลื่อนไหวของวัตถุที่น่าสงสัยก็จะส่งสัญญาณแจ้งไปยังผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาให้ ใช้แอปพลิเคชั่นในการควบคุมและสแกนหน้าของผู้ที่เดินผ่านกล้องได้อีกด้วย

05

สัญญาณต้องเสถียร ใช้ Wi-Fi เน็ตต้องดี

เน็ตบ้านความเร็วสูง Fiber Optic ที่มีประสิทธิภาพ นี่แหละเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ในการเลือกกล้องวงจรปิดแบบที่ใช่สำหรับคุณ และชั่วโมงนี้ก็คงไม่มีอะไร เสถียร! ทั่วถึง! คุ้มค่า! มากไปกว่า TOT fiber 2U เน็ตบ้านไฟเบอร์ออพติกแท้ที่การันตีเครือข่ายที่ดีที่สุดของอินเทอร์เน็ตบ้านด้วยความเร็วเต็มสปีด

สนใจสมัครและดูแพ็กเกจเน็ตบ้านเร็วแรง คลิกเลย >> https://www.tot.co.th/fiber2u




แก้เน็ตบ้านอืด
Lina Connect