Artboard_6_1080x870 (16)
Digital Updates

จับตาดูอนาคตกับนวัตกรรมที่กำลังมาเปลี่ยนโลก
นวัตกรรมในอนาคตเราจะเป็นอย่างไร ล้ำแค่ไหน และมาเปลี่ยนชีวิตเราอย่างไร มาดูกันเลย
totcontent_cover_(2)

โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีก็ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ทำให้เกิดนวัตกรรมอย่างมากมายในโลก เราจะได้เห็นความอัจฉริยะของสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ และชีวิตจะถูกยกระดับคุณภาพ มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

TOT-01

AI หรือปัญญาประดิษฐ์

ซอฟแวร์ที่มีความฉลาด หรือศักยภาพการทำงานเทียบเท่ามนุษย์ เป็นเทคโนโลยีเขย่าโลก มันจะเปลี่ยนแปลงวิถีการดำรงชีวิตของมนุษย์อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และมีอิทธิพลกับทุกชีวิตมนุษย์และทุกภาคส่วนมากขึ้น ด้วยความสามารถและศักยภาพของ AI ที่เพิ่มขึ้นทำให้อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ มีความสมาร์ทหรืออัจฉริยะมากขึ้น โดยจะมีการประยุกต์เอาเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) มาเป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงถึงกันและทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายได้ในวงกว้างขึ้น  ในอนาคตเราจ
ะได้เห็น AI ที่ชาญฉลาดเหมือนมนุษย์ และเข้ามามีบทบาทในการทำงานแทนมนุษย์ โดยเฉพาะด้านเกษตรกรรม ในรูปแบบของหุ่นยนต์, โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ

TOT-03

3D Printing

มีผู้นำ 3D Printing ไปพัฒนาต่อยอดและประยุกต์ใช้ในแวดวงต่าง ๆ อย่างกว้างขวางตั้งแต่ของเล่น ตุ๊กตาคนจริงย่อส่วน เครื่องประดับ รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงชิ้นส่วนรถยนต์ ในอนาคตเมื่อเทคโนโลยีถูกพัฒนาถึงขีดสูงสุด ระบบพิมพ์ 3 มิติจะถูกใช้ใช้นวัตกรรมนี้กับวงการการแพทย์  เช่น ผลิตเนื้อเยื่อที่มีชีวิตและอวัยวะมนุษย์ สร้างอวัยวะใหม่เพื่อใช้ในการปลูกถ่ายในอนาคต นับเป็นก้าวสำคัญทางการแพทย์

TOT-04

Immersive Experience

Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR) และ Mixed Reality (MR) จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เทคโนโลยีจะกระโดดออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และผสมผสานระหว่างโลกดิจิทัลกับโลกที่แท้จริง ทำให้รู้สึกดื่มด่ำฝังลึกลงไปในโลกเสมือนจนคล้ายกับอยู่ในโลกความป็นจริง เป็นเทรนแห่งยุค Immersive Experience ยุคของประสบการณ์ดิจิทัลรอบทิศ ซึ่งในอนาคตจะถูกนำมาประยุกต์ใช้เชื่อมให้คน ธุรกิจ และสิ่งของใกล้ชิดไร้รอยต่อกันมากกว่าเดิม สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกวงการ อาทิ การท่องเที่ยว ธุรกิจการค้า การโฆษณา เป็นต้น

TOT-02

Blockchain

ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงของโลกให้เดินหน้าไปสู่ความโปร่งใส และความปลอดภัยให้มากขึ้น  เป็นฐานข้อมูลรูปแบบหนึ่งที่ถูกเก็บไว้ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะบันทึกข้อมูลเรื่อย ๆ ไม่มีวันถูกลบ ผู้เป็นเจ้าของข้อมูลเท่านั้นที่จะทำการการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ซึ่งทุกคนที่ได้แบ่งปันข้อมูลจะเห็นความเคลื่อนไหวของข้อมูลทั้งหมด  จุดเด่นคือข้อมูลสำคัญจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง เนื่องจากมีระบบตรวจสอบความปลอดภัยในตัวระบบ ทำให้สะดวก รวดเร็ว ในอนาคต blockchain จะเข้ามามีบทบาท และสร้างความเปลี่ยนแปลงกับชีวิตเรามากขึ้น ไม่ใช่แค่การทำธุรกรรมทางการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวงการการศึกษา  วงการอสังหาริมทรัพย์ หรือวงการแพทย์อีกด้วย

TOT-05 (1)

Internet of Things (IoT)

สิ่งของต่างๆ ที่เคยเป็น Internet of Things (IoT) ในปัจจุบันจะวิวัฒนาการกลายไปเป็น Intelligent Things ที่ไม่ได้ทำงานตามคำสั่งของโค้ดที่ตายตัว แต่เปลี่ยนแปลงการทำงานไปตาม AI ที่ใช้ และข้อมูลที่ได้เรียนรู้แทน เช่น รถยนต์ไร้คนขับ, หุ่นยนต์, Drone และทำให้ขีดความสามารถของอุปกรณ์ต่าง ๆ สูงขึ้นอย่างชัดเจน

สนใจติดอินเทอร์เน็ตบ้านเร็วแรง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ต้อง TOT fiber 2U #ไฟเบอร์แท้แรงเวอร์ #ไม่มีสะดุด

ดูรายละเอียดแพ็คเกจและสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.tot.co.th/fiber2u