teaser m-01
Digital Updates

จบปัญหานอนไม่หลับ 4 แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณฝันดี
แอปพลิเคชันเจ๋งๆ ที่จะช่วยลดปัญหาการนอน ทำให้สามารถนอนหลับสบายและหลับได้ง่ายขึ้น ของดีแบบนี้ไม่บอกต่อไม่ได้เลย
totcontent_cover21

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหานอนไม่หลับ นอนหลับยาก ถึงเวลาที่จะต้องล้มตัวลงบนที่นอนทีไร แต่กลับรู้สึกตาสว่างใสแจ๋วราวกับว่าเพิ่งตื่นนอน วันนี้ผมมีผู้ช่วยคนสำคัญในการใช้ชีวิตของคนในโลกออนไลน์มาแนะนำครับ กับแอปพลิเคชันเจ๋งๆ ที่จะช่วยลดปัญหาการนอน ทำให้สามารถนอนหลับสบายและหลับได้ง่ายขึ้น ของดีแบบนี้ไม่บอกต่อไม่ได้เลย

วันนี้ขอแนะนำแอปพลิเคชันดีๆ ที่จะเป็นตัวช่วยในการนอนหลับได้เป็นอย่างดี มีแอปพลิเคชันไหนบ้างมาดูกันครับ



Relax Melodies

Artboard_2 (7)
เป็นแอปพลิเคชันเสียงของธรรมชาติ หน้าตาของแอปพลิเคชันนี้จะเป็นสีน้ำเงิน มีพระจันทร์ขึ้นอยู่ตรงกลาง เมื่อเปิดเข้าไปแล้วเราจะพบกับเสียงของธรรมชาติกว่า 50 เสียง  ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย นอกจากนี้เรายังใช้แอปเป็นนาฬิกาปลุกได้อีกด้วย  ซึ่งเสียงปลุกจะแตกต่างจากแอปนาฬิกาดั้งเดิมของตัวเครื่อง เสียงของมันจะให้ความรู้สึกที่เบา สบาย เป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่นอนอยู่ไม่ต้องตื่นขึ้นมาแบบสะดุ้งหรือตกใจ ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ ก็สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนของตนได้ มีประโยชน์ สะดวกสบาย แถมยังทำให้เราพักผ่อนได้อย่างที่เราต้องการ ดาวน์โหลดได้ที่ App Store สำหรับระบบ iOS และ Play Store สำหรับระบบ Android

ค่าใช้จ่าย: ฟรี (แต่หากต้องการใช้แบบครอบคลุมทั้งหมด ให้อัปเกรดเป็นพรีเมี่ยม จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)



Pillow Automatic Sleep Tracker

Artboard_4 (5)
เป็นแอปที่มีหน้าตาที่สวยงามและบันทึกข้อมูลการนอนหลับค่อนข้างละเอียด การใช้งานจะต้องกดปุ่มเริ่มเมื่อจะนอนและหยุดแอปเองเมื่อตื่น ช่วยให้เรานอนหลับสบายขึ้นด้วยเสียงเพลงบำบัดเปิดคลอระหว่างที่เรากำลังเข้านอน และเสียงเพลงนี้จะปิดอัตโนมัติเมื่อแอปจับได้ว่าเราเข้าสู่การนอนหลับแล้วโดยแอปจะบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการนอนหลับและบันทึกพฤติกรรมการนอนว่าเราหลับลึก ตื่นกลางดึก หรือหลับปกติ ช่วงเวลาใดบ้าง พร้อมแสดงกราฟความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการนอนเทียบกับอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกเสียงระหว่างการนอนได้อีกด้วย ใครที่มีปัญหาเรื่องของการกรน สามารถฟังบันทึกเสียง เพื่อหาสาเหตุและจัดการได้อย่างถูกต้อง

ค่าใช้จ่าย: ฟรี (แต่หากต้องการใช้แบบครอบคลุมทั้งหมด ให้อัปเกรดเป็นพรีเมี่ยม มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ)



Calm

Artboard_7 (6)
แอปนี้ได้รับการคัดสรรจาก App Store Editors ให้เป็นแอปยอดเยี่ยมแห่ง ปี 2017 ที่ช่วยผ่อนคลายหรือทำสมาธิอันดับ 1 ด้วยภาพ  เสียง เพิ่มความสุข ความสงบ และการนอนหลับเพื่อสุขภาพที่ดี แอปตัวนี้จะรวมเพลงประกอบฉากธรรมชาติๆ ที่ทำให้คนฟังรู้สึกมีสมาธิ และผ่อนคลายไม่ต่างกับการนอนอยู่ริมชาดหาด หรือบนเตียงนุ่มๆ ตอนฝนตก และสามารถเปลี่ยนเสียงต่างๆ ได้จากการเลือกฉากใหม่ เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ นี้ก็ทำให้เหมือนคุณได้ไปหยุดพักผ่อนเลยทีเดียวนะครับ เสียงเพลงหรือเสียงรบกวนอื่นๆ ที่ดังแบบพอดีๆ ประมาณ 70 เดซิเบล จะทำให้มีสมาธิมากขึ้นนั่นเอง



White Noise lite

Artboard_3 (6)
แอปนี้มีสีสันสุดๆ เพราะไม่ได้มีแค่ White Noise มาคอยให้บริการเท่านั้นแต่ยังมี Brown Noise, Pink Noise และเสียงธรรมชาติหลากหลายเวอร์ชันมาคอยขับกล่อมให้เราหลับปุ๋ย ความดีงามของแอปนี้อีกอันนึงคือการที่เราสามารถเลือกฟังเสียงพร้อมๆ กันได้ถึง 5 เสียง โดยเสียงก็มีให้เลือกเยอะแยะถึง 40 เสียง ไม่ว่าจะเป็นฝนตก เสียงน้ำไหลให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนอนกลางธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่มองโลกผ่านหู ให้หูค้นหาเสียงที่ไพเราะ แปลกใหม่ แต่ก็คุ้นเคย ซึ่งผลที่ได้ก็คือ ช่วยสร้างสมาธิในการทำงาน อ่านหนังสือ และช่วยให้นอนหลับฝันดีได้ครับ




รีวิวเน็ตบ้าน1Gbps
Lina Connect